ทีวีไกด์: รายการ "นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together" “แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง” พาศึกษาวัดไทย ตะลุยเรื่องอันซีน ที่มาของ “วัดอรุณ”

อังคาร ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๔๖
พฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคมนี้ สนุกคิด พร้อมเรียนรู้ไปกับรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” (อาเซียน ทูเก็ตเตอร์) โดย 3 ดารานักคิด ตลกชั้นแนวหน้าของไทย “โก๊ะตี๋ เชิญยยิ้ม – แจ๊ส ชวนชื่น” บวกกับอีกหนึ่งดีเจฝีปากกรรไกรไม่มีใครเกิน “ดีเจพล่ากุ้ง-วรชาติ ธรรมวิจินต์” ที่อาสาพาน้องตะลุยเรื่องอันซีน เจาะความลับและเสน่ห์ของอาเซียนที่ควรต้องรู้!!!

โดยครั้งนี้ จะพามาสำรวจอาเซียนในเมืองหลวง เมืองพุทธของเรา “กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย” เป็นที่รู้กันอยู่ว่าแค่กรุงเทพฯ ก็มีวัดวาอารามมากมายหลายวัด มีที่เดินสายไหว้พระกันนับไม่ถ้วน แต่สัปดาห์นี้ เราจะพาลุยกันที่ “วัดอรุณ” หรือมีชื่อเต็มว่า “วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร” ซึ่งเป็นวัดโบราณสร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยา ถือเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 2 เนื่องจากพระองค์ได้ทรงบูรณปฏิสังขรณ์ ถึงขั้นทรงลงมือปั้นหุ่นพระพักตร์พระประธานในพระอุโบสถด้วยฝีพระหัตถ์ของพระองค์เองอีกด้วย

ถ้ามาวัดนี้แล้ว ก่อนเข้าพระอุโบสถทุกคนก็จะเห็น พญายักษ์ที่เรียกกันติดปากว่า “ยักษ์วัดแจ้ง” ยืนเฝ้าอยู่ 2 ตน สูงประมาณ 3 วา ยักษ์ด้านเหนือกายสีขาวชื่อ สหัสเดชะ ส่วนยักษ์ด้านใต้กายสีเขียวชื่อ ทศกัณฐ์ เรียกว่าเป็นจุดแลนด์มาร์คของวัดนี้เลยก็ได้ แต่จะมีใครเคยสงสัยมั้ยว่า ทำไมต้องเรียกว่า ยักษ์วัดแจ้ง แต่ไม่เรียกกันว่า วัดอรุณ และทำไมชื่อวัดนี้ทุกคนจึงเรียกกันติดปากว่า วัดแจ้งมากกว่า???

ร่วมไปหาคำตอบ ถึงความอันซีนของวัดแจ้งนี้!!! และฮากันระเบิดระเบ้อไปกับ “แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง” ในรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม เวลา 18.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4