ละครเพลงเฉลิมพระเกียรติ “พระมหาชนก” เพิ่มรอบพิเศษ ๑๐-๑๑ ธ.ค ตามกระแสเรียกร้อง

อังคาร ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๘:๑๖
บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (๑๙๙๑) จำกัด (มหาชน) และบริษัท เนชั่นแนล เพาเวอร์ ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในกลุ่มดั๊บเบิ้ล เอ เพาเวอร์ สนับสนุนเพิ่มรอบพิเศษละครเพลง “พระมหาชนก เดอะฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์” ตามคำเรียกร้องของประชาชน ในวันที่ ๑๐-๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๗ พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนในต่างจังหวัดและเยาวชนลูกชาวนามีโอกาสเข้าชมการแสดงเพิ่มมากขึ้น

นายโยธิน ดำเนินชาญวนิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (๑๙๙๑) จำกัด (มหาชน) และบริษัท เนชั่นแนล เพาเวอร์ ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในกลุ่มดั๊บเบิ้ล เอ เพาเวอร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากภาครัฐและเอกชนได้ร่วมกันจัดการแสดงละครเพลงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “พระมหาชนก เดอะ ฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์” ในวันที่ ๑-๙ ธ.ค. ๒๕๕๗ ปรากฏว่าการแสดงดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง จนทำให้ยังมีประชาชนจำนวนมากที่ไม่สามารถจองบัตรมาชมในช่วงเวลาดังกล่าวได้ ดังนั้นดั๊บเบิ้ล เอ และเอ็นพีเอส จึงได้ปรึกษากับคณะผู้จัดงานและตัดสินใจร่วมสนับสนุนให้มีการเพิ่มรอบการแสดงพิเศษขึ้นอีก ๒ วัน ในวันที่ ๑๐-๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๗ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๗ พรรษา ในปี ๒๕๕๗ อีกทั้งเพื่อสนับสนุนให้คนไทยได้เข้าถึงและซาบซึ้งในหลักคิดที่ดีงามจากบทพระราชนิพนธ์พระมหาชนก ทั้งในเรื่องความเพียรพยายาม ความวิริยะอุตสาหะ และการใช้สติปัญญาในการแก้ปัญหา ผ่านการแสดงที่งดงามตระการตาด้วยเทคนิคอันทันสมัยระดับโลก

“สำหรับการแสดงละครเพลง “พระมหาชนก เดอะ ฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์” รอบพิเศษนี้ทางดั๊บเบิ้ล เอจะเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะในต่างจังหวัดรวมถึงลูกชาวนา ได้มีโอกาสเข้าชมการแสดงเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนเกิดความเจริญงอกงามด้านสติปัญญาและตระหนักถึงความเพียรพยายามในการดำเนินชีวิตในปัจจุบันและอนาคต นอกจากนี้ในวันที่ ๑๐ ธันวาคม จะมีการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติแสดงคำถวายพระพร “Long Live The King” ที่มีขนาดความสูงและความกว้างของตัวอักษรถึง ๕๐ เมตร ซึ่งจะสร้างความงดงามตระการตาและสว่างไสวไปทั่วท้องฟ้ากรุงเทพมหานคร ปิดท้ายด้วยการฉายพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบนม่านน้ำใหญ่ที่สุดในเอเชียอีกด้วย”

“พระมหาชนก”บทพระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่าในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่แฝงไปด้วยปรัชญาแห่งคุณธรรม ความเพียร ความวิริยะอุสาหะและการเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน โดยคณะผู้จัดงานฯได้อัญเชิญบทพระราชนิพนธ์ “พระมหาชนก” มาถ่ายทอดในรูปแบบของละครเพลง เพื่อให้ผู้ชมได้รับอรรถรสที่งดงาม ทั้งในส่วนที่เป็นเนื้อหาและความไพเราะของบทเพลงที่เรียงร้อยขึ้นใหม่ ผสานการแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยระดับโลก โดยเนรมิตเรือไฮดรอลิคที่มีขนาดใหญ่กว่า ๓๐ เมตร มาโลดแล่นบนเวที เพื่อให้ผู้ชมได้ร่วมผจญภัยไปกับพระมหาชนก ที่มีความเพียรพยายามในการว่ายน้ำตลอด ๗ วัน ๗ คืน โดยมิทรงย่อท้อขณะเดียวกันก็ต้องพบเจอกับเหล่าอสูรกายที่คอยจะทำร้ายกัดกิน รวมไปถึงปูยักษ์ที่มาช่วยพระองค์ในยามที่เหนื่อยล้ากลางมหาสมุทร

อนึ่ง “พระมหาชนก เดอะ ฟีโนมีนอน ไลฟ์โชว์”เกิดขึ้นจากความร่วมมือครั้งสำคัญของหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ประกอบด้วย รัฐบาล โดยสำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรุงเทพมหานคร ร่วมด้วย ภาคเอกชน อาทิ บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (๑๙๙๑) จำกัด (มหาชน) บริษัท เนชั่นแนล เพาเวอร์ ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้ ในวันที่ ๑๐-๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๗ จะเปิดให้ประชาชนเข้าชมการแสดงฟรีโดยสามารถมารับบัตรที่นั่งได้ภายในเวลา ๑๗.๐๐-๑๙.๐๐ น. (๑ คน/บัตร ๑ ใบ) ณ บริเวณประตูทางเข้างาน สวนเบญจกิติ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยประตูจะเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่เวลา ๑๘.๐๐ น. และประตูจะปิดในเวลา ๒๐.๐๐ น. พร้อมเริ่มการแสดงในเวลา ๒๐.๐๐-๒๒.๐๐ น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้