ทีวีไกด์: รายการ "คนดังนั่งเคลียร์" “ติ๋ม-เพ็ญพร” ลั่นอยากตายโรครุมเร้า เปิดไพ่ประทังชีวิต

จันทร์ ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๒๕
เจอมรสุมหนัก สำหรับอดีตนางแบบ-นักแสดงชื่อดัง “ติ๋ม-เพ็ญพร ไพรฑูรย์” เพราะเจอหลายโรครุมเร้า ลั่นอยากตายแต่ไม่ท้อพร้อมเดินหน้าเป็นหมอดูหาเงินเลี้ยงชีวิต โดยเจ้าตัวเปิดขอเปิดใจแบบหมดเปลือกกลางรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทาง “ช่อง 2” บันเทิง..ถึงรส ถึงคุณ ทำเอา “อ.ยิ่งศักดิ์” พิธีกรฝีปากกล้าถึงกับอึ้งในโชคชะตา

ออกจากวงการทำอะไรบ้าง ?

“ตอนแรกก็ทำร้านเสื้อก่อน แต่พอดีมันมีใบหยกมาเลยเลิกทำ ก็เลยมาเขียนกวี เขียนหนังสือ ออกต่างจังหวัด ไปอยู่เชียงใหม่ 5 ปี เจอช้าง เจอเสือ เจองู เจอธรรมชาติ ชอบ”

เห็นว่าไปบวชด้วย ?

“เบื่อไงก็เลยไปบวช เสร็จแล้วก็ต้องสึกออกมาเพราะเราต้องดูแลแม่ ตอนนี้แม่ก็บวชอยู่ พี่สาวก็บวช ส่วนน้อง 4 คน ตายหมด ก็เหลือเราคนเดียวที่ต้องดูแลแม่กับพี่สาวที่เขาบวชอยู่”

ไปอยู่บนเขามาด้วย ?

“ไปคุมรีสอร์ท แต่ผีเยอะ บางวันก็คุยกับผี (ยิ้ม) พี่มองคนไม่ค่อยเป็นนะ เดาไม่ค่อยเป็นว่าคนนี้เป็นคนยังไง แต่ถ้าผีรู้ตรงไหนดุไม่ดุ ตรงไหนเด็กผู้ใหญ่ จะสัมผัสกับวิญญาณได้มากกว่าคน”

สนใจเรื่องแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ ?

“มันมีเอง เพราะว่าเราสวดมนต์เยอะด้วย ก็จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง แต่ก่อนเวลาเราไปดูไพ่ยิปซีกับใครนะ เขาก็จะบอกคุณนั่นแหละๆ พี่จะมีสัมผัสที่หกเยอะ รู้ล่วงหน้า แล้วมันจริงทุกครั้ง พอตอนหลังๆ นะต่อให้แต่งตัวสวยยังไงถ้ามีอะไนมาก็ขึ้นบ้านเลย ไม่ออกแล้วเพราะว่าเป็น รู้เลย”

ตอนนี้ทำอาชีพดูไพ่ยิปซี และเห็นว่าเป็นโรคซึมเศร้าด้วย ?

“พี่เป็นโรคซึมเศร้ามันเกี่ยวกับทางจิต มันก็ต้องทำนะ คนมาดูไพ่ยิปซีไง วาดรูปไม่ไหวมันต้องใช้สติ โรคซึมเศร้ามันเกี่ยวกับวิตกกังวน เพราะต้องคิดค่าโน้นค่านี้ เราป่วยเกือบปี เราก็ต้องดู เราต้องใช้พลังเยอะ”

ทำไมถึงเป็นโรคซึมเศร้า ?

“พี่ผ่านอะไรมาเยอะพี่เลี้ยงครอบครัวมา 10 กว่าชีวิต แต่ก็มาตายกันหมด แล้วก่อนหน้านี้ไปทำงานศิลปะให้ที่หัวหิน ค่าจ้าง 6 หมื่น แต่ไม่ได้กลับมาซักสลึง กลับมาก็นอนป่วยเดี้ยง พี่โดนเบี้ยวบ่อย แล้วกว่าเราจะเป็นนางแบบเราก็เหนื่อย ค่าตัวก็ถูก พี่ติ๋มดังจริง แต่ไม่ได้เงินนะ รวยชื่อเสียง แต่ไม่ได้รวยเงิน”

แล้วเริ่มดูไพ่ได้ยังไง ?

“เมื่อ 30 ปีที่แล้วก็รู้จักหม่อมราชวงศ์โอ๋ น้องเขาอกหักเลยไปนอนเป็นเพื่อนเขา เขาก็บอกพี่หนูมีไพ่ไวกิ้งอยู่บนหิ้งพระ เหมาะกับพี่ พี่เอาไปศึกษาสิ ก็เลยศึกษามา 20-40 ปีแล้ว ก็อ่านเล่นๆ ไปๆมาๆ ไปดูให้เพื่อน เพื่อนบอกแม่นหมด เพื่อนก็ยุแรกๆ ก็บอกเพื่อนไม่เอาหริอกฉันจะเป็นอาร์ตติส ฉันไม่เป็นหรอกแม่หมอ แต่ว่าท่านมาลง เพราะพี่ดูไพ่ยิปซีไม่เหมือนคนอื่น ก็คือต้องช่วยเหลือมมุษย์เหมือนพระพุทธเจ้าบอกว่าคนที่บูชาเราอย่างแท้จริงคือการสวดมนต์ ดอกไม้ธูปเทียนคืออามิต ก็คือไม่ต้องมีก็ได้ เพราะฉะนั้นพี่ติ๋มท่องคาถาเพียบ เป็นแม่มดเลยแหละ เราต้องท่องคาถาให้ได้ เราต้องดูจันทร์ อังคาร บารีมีเท่าไหร่ ภาษาพระเขาเรียกว่าอะไร แล้วเราก็จะให้คาถาเขาว่าเอาอันนี้ไปท่องนะ ต้องทำต้องเชื่อ ถ้าไม่เชื่อ ไม่สำเร็จ”

ตอนนี้อยู่กับใคร ?

“อยู่คนเดียว ถ้าอยากมีคนดูแลก็ต้องจ้างเขา”

จ้างคนดูแลเท่าไหร่ ?

“วันละพันนึง ใช้ไปซื้อของทีก็ร้อยสองร้อย แล้ววันหนึ่งก็จ้างไม่รู้กี่รอบ เดี๋ยวก็ซื้อยานั่นนี่ แก้ไอ แก้เจ็บคอ ปวดหัว ปวดตั้งแต่หัวจรดเท้า”

โรครุมเร้า ?

“ตื่นมาไม่อยากลืมตาเลย เพราะตื่นมาก็ปวดขา หมอก็ให้ยาปลายประสาทมากินไง เดือนครึ่งแล้วก็ยังไม่หาย หมอก็ช๊อตไฟฟ้ากับฝังเข็ม หมอก็บอกต้องใช้เวลา นี่ปีหนึ่งแล้ว พี่อยู่แต่ในห้องกับโรงพยาบาล มันก็เบื่อ ประกอบกับเราเป็นโรคซึมเศร้าตื่นมาหัวใจก็จะหวิว ฉันอยากตายจังเลย ไม่อยากอยู่เลยเพราะมันทรมาน พี่รู้เลยทำไมคนเป็นโรคนี้เขาโดดตึกเพราะอะไร มันทรมาน

ตอนนี้เป็นกี่โรค ?

“มันเหมือนสึนามินะ มาหมดเลย ซึมเศร้า หัวใจตีบ ขา ขานนี่ไปไหนไม่ได้เลยนะ พอถึงโนรงพยาบาลต้องเอารถเข็นมารับ แล้วก็ต้องรักษาลำไส้เพราะหมอล้วงไปเจอสี สีอะคลีลิก ตอนนี้ก็ 5-7 โรค ไม่อยากบอก”

กลัวเดินไม่ได้ ?

“ขา นี่กลัวจะเป็นอัมพาต เดินไม่ได้ เพราะว่าเวลาเราเดินใต้เท้ามันเหมือนมีอิฐ 8-9 ก้อน พอกินยามันก็จะปวด หมอบอกไม่ต้องแช่น้ำร้อน ไม่ต้องนวดอะไรทั้งสิ้น ให้กินยาอย่างเดียว”

เพื่อนๆ ในวงการแวะไปเยี่ยมบ้างไหม ?

“มีช่วงที่ ท้องล่วง แต่ตอนนี้ไม่มี”

รายได้จากการดูหมอพอกับการรักษาตัวไหม ?

“มันน้อย แต่ก็มีเพื่อนที่ฮัลโหลมา มาจากในเฟชบุ๊คบอกชอบเรามาก ขอมาเยี่ยมได้ไหม อยากมาช่วยพี่ ก็มาแกล้งดูหมอไปอย่างนั้นแหละ เขาอยากให้ตังก์เรา ถามว่าดูหมอครั้งหนึ่งเท่าไหร่ 800 บางคนก็ให้พันนึง บางคนให้ 2 พัน”

แล้วขอกับค่ารักษาตัวเหรอ ?

“ไม่พอหรอก ยังไม่พอ เราก็เบี้ยวไม่ไปหาหมอบ้าง เดี๋ยวได้เงินคราวหน้าค่อยไป”

ผ่านอะไรมาเยอะ ท้อไหม ?

“มันไม่ท้อ แต่มันเบื่อตรงที่เราป่วยหัวจรดเท้า คือมันมีแว้บนึงนะที่รู้สึกทำไมมันทรมานอย่างนี้ ก็คิดถ้าฉันโดดตึก เกิดโดดลงมาแล้วขาหักข้างเดียวแล้วไม่ตาย มันก็น่ากลัว หรือจะกินยาน้ำลายฟูมปาก แล้วมันไม่ตายก็เลยหันไปที่หิ้งพระ บอกว่าท่านถ้าท่านไม่อยากให้ลูกตกนรกท่านช่วยลูกหน่อยนะ”

ติดตามบทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ได้ทางช่อง 2 ทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 11.30 / 15.00 / 20.00 น. เสาร์-อาทิตย์11.00/15.00/20.00 และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/thaich2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ