บีอีซี-เทโร ทรูวิชั่นส์ จับมือ โซโซ่ ลงทุนสร้างสรรค์ งานป๊อปคัลเจอร์ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกัน

จันทร์ ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๓๐
บีอีซี-เทโร ทรูวิชั่นส์ ผู้จัดงาน แบ็งคอก คอมมิค คอน จับมือ โซโซ่ บริษัทจัดการกิจกรรมป็อปคัลเจอร์ญี่ปุ่น และบริษัทออร์กาไนเซอร์งาน อนิเมะ เฟสติวัล เอเชีย (เอเอฟเอ) ประกาศแผนที่จะร่วมมือพัฒนางานอีเว้นท์แนวป๊อปคัลเจอร์ในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นไป

ความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ได้รับการประกาศในงานอนิเมะ เฟสติวัล เอเชีย 2014 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยทั้งสองบริษัทมีแผนจัดอีเว้นท์ป็อปคัลเจอร์เฟสติวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้นที่กรุงเทพฯในเดือนเมษายน และจะต่อไปจัดที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ตามลำดับ โดยในประเทศไทยจะเป็นการนำ งานแบ็งคอก คอมมิค คอน 2015 และงาน อนิเมะ เฟสติวัล เอเชีย ไทยแลนด์ 2015 (เอเอฟเอ ไทยแลนด์) จัดไว้ในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งถือเป็นการรวบสุดยอดอีเว้นท์ป็อปคัลเจอร์จากฝั่งฮอลลีวู้ดแห่งโลกตะวันตก กับงานป็อปคัลเจอร์ระดับพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่น สำหรับงานที่กรุงจาการ์ต้า ทั้ง 2 บริษัทอยู่ในขั้นตอนกำหนดวัน สำหรับงานจาการ์ต้า คอมมิค คอน ครั้งที่ 1 ซึ่งจะจัดโดย บีอีซี-เทโร ทรูวิชั่นส์ ร่วมกับ งาน เอเอฟเอ อินโดนีเซีย 2015 ซึ่งนี่จะกลายเป็นงานป๊อปคัลเจอร์ ที่ใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซียตั้งแต่มีมา

“ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับบริษัท บีอีซี-เทโร ทรูวิชั่นส์ ความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำด้านสื่อและความบันเทิงในเอเชียเช่นนี้จะทำให้เราสามารถพัฒนางานได้มากขึ้น เราหวังว่าการรวมจุดแข็งของงานแบ็งคอก คอมมิค คอน และงานเอเอฟเอ เข้าด้วยกันจะทำให้เราสามารถจัดงานป๊อปคัลเจอร์ให้กับผู้ชมชาวเอเชียได้ดียิ่งขึ้นไปอีก” ชอว์น ชิน ผู้ก่อตั้งบริษัทโซโซ่และกรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้อำนวยการบริหารงานอนิเมะ เฟสติวัล เอเชีย กล่าว

“งานแบ็งคอก คอมมิค คอน 2014 ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีผู้เข้าชมมากกว่า 65,000 คนในช่วงเวลา 3 วันของการจัดงาน” คุณองอาจ ประภากมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร ทรูวิชั่นส์ กล่าว “นี่เป็นงานแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สามารถรวบรวมกิจกรรมและการแสดงบู๊ธจากทั้งค่ายหนังและซีรี่ส์ฝั่งฮอลลีวู้ด กับค่ายการ์ตูนจากฝั่งญี่ปุ่น และผู้สร้างอนิเมะในไทย เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับงาน เอเอฟเอ ไทยแลนด์ เพื่อจะนำยักษ์ใหญ่ในวงการอนิเมะญี่ปุ่นทุกรายมารวมไว้ในงานเดียว และเมื่อนำมาจัดร่วมกับงาน แบ็งคอก คอมมิค คอน 2015 ด้วยแล้ว งานครั้งนี้จะกลายเป็นงานที่แฟนป๊อปคัลเจอร์ของทั้งฝั่งตะวันออกและตะวันตกไม่ควรพลาด”

งาน แบ็งคอก คอมมิค คอน 2015 และ งาน อนิเมะ เฟสติวัล เอเชีย ไทยแลนด์ 2015 มีกำหนดจะจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 30 เม.ย. – 3 พ.ค. 2558 รายละเอียดของงานอนิเมะ เฟสติวัล เอเชีย อินโดนีเซีย 2015 และงานจาการ์ต้า คอมมิค คอน 2015 จะประกาศรายละเอียดเร็วๆ นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๔๘ ครุศาสตร์ มบส. MOU สสวท. และโรงเรียนในเครือข่ายพัฒนาครู บุคลากรทางการศึกษา และนักศึกษาวิชาชีพครู
๑๓:๕๐ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ รุกต่อเนื่อง เปิดตัวละครสะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น ฮัลโหลไทยแลนด์ (Hello Thailand) ปีที่ ๒อมรพิมาน และ
๑๓:๕๙ เด็กซ์ซอนคว้าใบรับรอง ISO/IEC17025:2017 ยกระดับมาตรฐานห้องปฏิบัติการทดสอบและสอบเทียบ ย้ำภาพผู้นำอุตสาหกรรมการตรวจสอบระดับสากล
๑๓:๐๕ วศิน วรรณพฤกษ์ คว้ารางวัลผู้บริหารงานรัฐวิสาหกิจยอดเยี่ยม จากเวที เอเชีย ท็อป อวอร์ด 2024
๑๓:๒๑ วงการออกแบบห้ามพลาด !! ASA Experimental Design Competition การประกวดค้นหาสุดยอดการออกแบบร่วมโชว์ในงานสถาปนิก'67
๑๓:๐๑ COLOR คว้าออเดอร์ผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ SUNTARA กำลังผลิตรวม 8.6 MW ส่งมอบงานใน Q2/67 หนุนรายได้โตแกร่ง
๑๓:๕๗ เลอโนโว เปิดตัว ThinkStation P8 พร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO 7000 WX และการ์ดแสดงผล Nvidia
๑๓:๕๗ ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จัดงาน Discover World's Finest พาเหรดสินค้าระดับตำนาน-วัตถุดิบเกรดพรีเมียม
๑๓:๑๓ มรภ.สงขลา ติวเข้ม นศ. สอบใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ เรียนรู้ใช้รถใช้ถนน ลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน
๑๓:๓๐ Garmin LILY 2 ซีรีย์ สมาร์ทวอทช์ที่มาในรูปแบบ Smart Jewelry