เมเจอร์ กันตนา บรอดแคสติ้ง จับมือ เทิร์นเนอร์ เอเชีย แปซิฟิค เปิดช่องการ์ตูนใหม่ “ทูนามิ” ตั้งเป้าขึ้นท็อปทรีช่องเคเบิ้ลและดาวเทียม ตามติด บูมเมอแรง และ เอ็มชาแนล

พุธ ๑๔ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๕:๐๖
เมเจอร์ กันตนา บรอดแคสติ้ง จับมือ เทิร์นเนอร์ เอเชีย แปซิฟิค เปิดช่องการ์ตูนใหม่ “Toonami” ช่องการ์ตูนแอนิเมชั่นแนวแอ็คชั่นผจญภัยที่รวมเอาสุดยอดซุปเปอร์ฮีโร่จากทั่วโลกไว้มากที่สุด เจาะกลุ่มผู้ชมอายุตั้งแต่ 14 ปีขึ้นไป เริ่มออกอากาศ 14 มกราคมเป็นต้นไปตั้งเป้าหมายเรตติ้งผู้ชมเป็น 1 ใน 3 อันดับของช่องเคเบิ้ลและดาวเทียม หลังประสบผลสำเร็จจากการเปิดช่องการ์ตูนนานาชาติบูมเมอแรง เรตติ้งขึ้นเป็นอันดับ 1 และ เอ็มชาแนล อันดับ 2 ของช่องเคเบิ้ลและดาวเทียม

นายสยามรัศมิ์ เลาหสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมเจอร์ กันตนา บรอดแคสติ้ง จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจเคเบิ้ลทีวีและดาวเทียมช่องเอ็มชาแนล (M Channel) เปิดเผยถึงแผนงานปี 2558 ว่า ในปีนี้บริษัทฯ ได้ขยายความร่วมมือกับ บริษัท เทิร์นเนอร์ บรอดแคสติ้ง ซิสเต็มส์ เอเชีย แปซิฟิค อิงค์ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เอ็ม เทิร์นเนอร์ จำกัด เปิดช่องการ์ตูนใหม่อีก 1 ช่อง คือ ช่องทูนามิ (Toonami) ช่องบันเทิงที่รวมเอาการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่จากทั่วโลกไว้ให้ชมกันมากที่สุด หลังประสบผลสำเร็จจากการเปิดช่องการ์ตูนนานาชาติ บูมเมอแรง (Boomerang) เมื่อปี 2556

บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายเรตติ้งผู้ชมของช่องทีวีทั้ง 3 ช่อง ขึ้นเป็น 1 ใน 3 ของเคเบิ้ลทีวีและดาวเทียม โดยปัจจุบันเรตติ้งผู้ชม ช่องบูมเมอแรงครองอันดับ 1, เอ็มชาแนล อันดับ 2 และคาดว่าหลังเปิดช่องการ์ตูน “ทูนามิ” จะสามารถขึ้นเป็นอันดับ 3 ของเคเบิ้ลทีวีและดาวเทียม

นายสยามรัศมิ์ กล่าวว่า ช่องการ์ตูนทูนามิ จะเป็นช่องบันเทิงที่รวมเอาการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่จากทั่วโลกไว้ให้ชมกันมากที่สุด โดยจะเจาะกลุ่มเป้าหมายอายุตั้งแต่ 14 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นการขยายฐานลูกค้าจากกลุ่มเดิมของช่องบูมเมอแรง ช่องทูนามิเป็นช่องที่มีความโดดเด่นของการ์ตูนซีรี่ย์ รวมถึงภาพยนตร์การ์ตูนยอดฮิตซึ่งจะออกอากาศเป็นภาษาไทย มั่นใจว่าช่องทูนามิจะเป็นอีกช่องความบันเทิงที่ได้รับความนิยมและการตอบรับจากผู้ชมเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน เช่นที่เคยประสบความสำเร็จอย่างช่องบูมเมอแรงมาแล้ว

ทูนามิ (Toonami) คือ ช่องบันเทิงที่รวมเอาบรรดาการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ที่เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าแฟนพันธุ์แท้การ์ตูนแอ็คชั่น ที่จะสร้างประสบการณ์อันหลากหลายทั้งผจญภัยสุดโลดโผนเหนือจินตนาการ รวมความสนุกตื่นเต้นเร้าใจ การชิงไหวชิงพริบ เรื่องราวดราม่า และอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนเรื่อง Ben 10 (เบ็นเท็น), Justice League Unlimited (จัสติสลีค อันลิมิเต็ด), Teen Titans (ทีนไททั่นส์), Transformers Prime (ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ไพร์ม), Wolverine and the X-Men (วูล์ฟเวอรีนแอนด์ดิเอ็กซ์เม็น) และ Batman: The Brave and the Bold (แบทแมน ศึกรวมพลังซูเปอร์ฮีโร่)

ปัจจุบันช่องทูนามิ (Toonami) ได้รับการออกอากาศในหลายประเทศในทวีปเอเชียไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง และไต้หวัน โดยบริษัท เทิร์นเนอร์ บรอดแคสติ้ง ซิสเต็มส์ เอเชีย แปซิฟิค อิงค์ เป็นผู้บริหารและเผยแพร่ช่องทูนามิ (Toonami) ในเอเชีย

มร.ฟิล เนลสัน รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียเหนือ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิค บริษัท เทิร์นเนอร์ บรอดแคสติ้ง ซิสเต็มส์ เอเชีย แปซิฟิค อิงค์ กล่าวว่า ทาง บริษัทเทิร์นเนอร์ฯ มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับ บริษัท เมเจอร์ กันตนา บรอดแคสติ้ง จำกัด อีกครั้ง ในการเปิดตัวช่องการ์ตูนใหม่ ทูนามิ (Toonami) สำหรับการร่วมกันเปิดตัวช่องการ์ตูนใหม่ครั้งนี้ จะยิ่งเป็นการตอกย้ำความมั่นใจในความสำเร็จของทั้งสองบริษัท โดยเฉพาะกับช่องบูมเมอแรง (Boomerang) ช่องทีวีดาวเทียมและเคเบิ้ลที่สามารถครองเรตติ้งอันดับหนึ่งของประเทศไทย ที่มีส่วนแบ่งผู้ชม (Share of audience) สูงถึง 72% ในปีที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4