คุณชายอดัม พร้อม เต้ย, แคท, แม็กกี้, แต๊บ เอเอฟ, โซดา, หนึ่ง, คาน 7 ผู้รอดตายรุดแจ้งแถลงข่าวเตือนชาวกรุงเทพเตรียมรับมือ “ผีห่าอโยธยา”บุก หลังกัดกลืนกินผู้คนทั่วทั้งอโยธยา

พุธ ๒๑ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๕:๔๑
กำลังอยู่ในกระแสความสนใจของเหล่าคอหนัง และสร้างความร้อนแรงอยู่ในสังคมโซเชี่ยลและสื่อออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ทันทีที่ตัวอย่างภาพยนตร์ “ผีห่าอโยธยา” ภาพยนตร์ไทยแอ็คชั่นสยองขวัญเลือดสาดถูกปล่อยออกมาเพียงไม่กี่วัน ด้วยไอเดียแนวคิดและวิช่วลทางด้านภาพที่ทั้งแปลก แหวก พร้อมแฝงด้วยจินตนาการอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน เมื่อโรคห่าที่เคยคร่าชีวิตผู้คนในอดีตถูกนำมาผสมผสานกับรูปแบบการนำเสนอในแนวทางของภาพยนตร์ผีสยองขวัญภายใต้บรรยากาศย้อนยุคกลับไปในอดีต 400 กว่าปีในสมัยอโยธยา

งานนี้ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ ฟุ๊คดุ๊คฟิล์ม ต่างช่วยกันเนรมิต ลาน SKY DINING (สกาย ดายนิ่ง) ชั้น 6 Siam DISCOVERY (สยามดิสคัพเวอรี่) ให้เป็นสถานที่เล่าแจ้งแถลงข่าวเตือนภัยแก่พี่น้องชาวกรุงเทพผ่านพี่ๆ สื่อมวลชนถึงการมาของ “อุบัติผีห่า” มหันตภัยครั้งใหญ่ของโรคห่าระบาดที่ยากในการรับมือ และหาได้มียารักษาหรือตำรับสมุนไพรอื่นใดจะแก้ไขได้ ส่งผลให้ ณ บัดนี้ “ผีห่า” ได้ระบาดไปทั่วทั้งอโยธยาแล้ว ผู้คนต่างล้มตายเป็นจำนวนมาก เดือดร้อนไปทั่วทุกหนระแหง เมื่ออยู่ดีๆ ศพคนตายกลับฟื้นมีชีวิตและไล่กัดกินชาวบ้านลูกเล็กเด็กแดงไปทั่วหนำซ้ำต่างติดเชื้อผีห่ากันยกใหญ่ งานนี้เลยทำให้เหล่าบรรดาผู้ประสบเหตุโดยตรง ซึ่งประกอบไปด้วย คุณชายอดัม ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล พร้อมด้วย 7 หนุ่มสาวผู้รอดตายกลุ่มสุดท้ายของหมู่บ้านอโยธยา ไม่ว่าจะเป็น “ไอ้คง” (เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์), “อีเมี้ยน” (แคท-ซอนญ่า สิงหะ) คู่รักหนุ่มสาวที่พากันหนีตาย, “อีพลอย” (แม็กกี้- อาภา ภาวิไล) คณิกาหน้าสวยแต่เป็นใบ้หูหนวก, “ไอ้ขวัญ” (แต๊บ เอเอฟ- ธนพล มหธร) หนุ่มนักเที่ยวผู้แสวงหาความสุขจากโรงชำเราชายจากเหล่าคณิกาสาว, “อีบัว” (โซดา-วีรี ละดาพันธ์)ช่างตีดาบหญิงประจำหมู่บ้าน, “ไอ้เทพ” (คาน-คานธี วสุวิชย์กิต) อดีตหัวหมู่ทะลวงฟันทหารหาญจากศึกหงสา, “นายจัน” (หนึ่ง-ชลัฎ ณ สงขลา) เจ้าหนี้รายใหญ่และเจ้าของโรงชำ ต่างอดรนทนไม่ไหวรวมตัวกันหนีตายมายังมหานครเพื่อแจ้งข่าว และให้ข้อมูลบอกเล่าถึงสิ่งที่ทุกคนต่างประสบพบเจอมาด้วยกัน ความสยดสยองที่ยากจะต้านทาน รวมไปถึงหนทาง และวิธีการที่จะรับมือและหยุดฝูงผีห่าได้นั่นคือ ต้องบั่นคอสับหัวเจ้าผีร้ายเพียงสถานเดียว

พร้อมกันนี้ยังได้นำเอา “ผ้าพิเศษป้องกันผีห่า” ที่ว่ากันว่าผู้ใดก็ตามมิอยากติดเชื้อร้ายจากโรคผีห่าที่กำลังระบาดก็จงนำเอาผ้าผืนนี้ไปปิดป้องที่ปากของตนเสีย ฉับพลันนั้นเองเหล่าฝูงผีห่าที่ได้ติดตามชาวอโยธยามายังกรุงเทพต่างลุกฟื้นคืนชีพขึ้นมา แต่เดชะบุญที่พวกมันถูกจับขังไว้ในกรงมิสามารถออกมาทำร้ายกัดกินผู้คนได้ ภายหลังจากแจ้งข่าวแก่พี่น้องแล้วก็ได้ชักชวนให้ คุณอวิกา เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด และ คุณจาตุศม เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการฝ่ายสื่อสารการตลาด บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รวมไปถึง คุณพลอยพิชชา พิภพวรไชย ผู้ควบคุมงานสร้างของภาพยนตร์ และไอ้เล็ก (พฤกษ์ รัตนฐิตินันต์) อีกหนึ่งชาวบ้านจากอโยธยามาร่วมด้วยช่วยกันแจ้งข่าวสารบอกต่อไปยังพี่น้องในทุกตำบาลอำเภอในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศต่อไปเพื่อเตรียมรับมือกับมหันตภัยร้ายแรงจาก “ผีห่าอโยธยา” ที่กำลังจะเกิดขึ้นครั้งใหญ่สุดในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ตามโรงภาพยนตร์ต่างๆ ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital