เอส เอฟ ส่งท้าย โครงการ Doc Holiday ด้วยภาพยนตร์สารคดี Life Itself ชีวิตจริง...ยิ่งกว่าหนังเรื่องราวของนักวิจารณ์หนังระดับตำนาน โรเจอร์ อีเบิร์ต เจ้าของรางวัลพูลิตเซอร์

อังคาร ๒๗ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๕:๐๕
เอส เอฟ ร่วมกับ Documentary club จัดฉายภาพยนตร์รอบพิเศษเรื่อง Life itself ชีวิตจริง...ยิ่งกว่าหนังซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์สารคดีคุณภาพในโครงการ Doc Holiday วันหยุดสุดบันดาลใจกับภาพยนตร์สารคดีคุณภาพ โครงการที่เฟ้นหาภาพยนตร์สารคดีดังจากทั่วโลกที่ครบครันทั้งความบันเทิงและการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจมาให้คอภาพยนตร์ได้รับชมกันอย่างเต็มอิ่ม ณ Eat@Double U ชั้น 9 โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็วๆ นี้

สำหรับโครงการ Doc Holiday วันหยุดสุดบันดาลใจกับภาพยนตร์สารคดีคุณภาพ นับเป็นความร่วมมือของ เอส เอฟ และ Documentary club ที่มุ่งสร้างทางเลือกที่หลากหลายให้กับคอภาพยนตร์ ด้วยการเฟ้นหาภาพยนตร์สารคดีคุณภาพชื่อดังจากทั้งไทยและต่างประเทศซึ่งหาชมได้ยากมาให้ได้รับชมกันถึงที่ ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จและได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากบรรดาคอภาพยนตร์ตั้งแต่เรื่องแรกจนถึงเรื่องล่าสุด ทั้ง Finding Vivian Maier (ปริศนาภาพถ่าย วิเวียน ไมเออร์), ปู่สมบูรณ์, The Case against 8 (ขอเรา...ให้เท่ากัน), The Circle (เดอะ เซอร์เคิล: มีเธอ มีฉัน มีเรา), เพลงของข้าว: The Song of Rice และ Life itself (ชีวิตจริง...ยิ่งกว่าหนัง)

โดย คุณสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ สำหรับ เอส เอฟ เอง ตลอดมาเรามีนโยบายในการสนับสนุนหนังนอกกระแสอยู่แล้ว ซึ่งเรามองว่านอกจากจะเป็นการสนับสนุนวงการอุตสาหกรรมและบุคลากรในวงการภาพยนตร์ ยังเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้ชมอีกด้วย โดยโครงการ Doc Holiday วันหยุดสุดบันดาลใจกับภาพยนตร์สารคดีคุณภาพ ก็ถือว่าตอบโจทย์สิ่งที่เราได้ทำตลอดมา ซึ่งตั้งแต่วันแรกที่เปิดโครงการจนถึงวันนี้ก็นับว่าประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ทุกเรื่องที่เปิดฉายมีผู้ชมดูเต็มโรงในทุกรอบ ได้รับกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมขนาดนี้รับรองว่าต้องมีโครงการนี้ต่อไปอีกแน่นอนค่ะ”

ด้าน คุณธิดา ผลิตผลการพิมพ์ ผู้ก่อตั้งและดำเนินการ Documentary club กล่าวว่า “โครงการ Doc Holiday เป็นโครงการภาพยนตร์สารคดีที่มีคุณภาพทั้งในแง่ของเนื้อหา ประเด็น การถ่ายทำ และบทสารคดีที่เมื่อชมแล้วไม่น่าเบื่อ การเล่าเรื่องน่าสนใจ คือครบอรรถรสทั้งเนื้อสาระและความบันเทิงอย่างแท้จริง อีกทั้งภาพยนตร์สารคดีเหล่านี้ก็ยังถ่ายทอดจากชีวิตจริงของบุคคลต่างๆ ที่ประสบปัญหาเรื่องราวมรสุมในชีวิตแล้วสามารถฟันฝ่าไปได้ จึงคิดว่าภาพยนตร์สารคดีเหล่านี้สามารถเป็นแรงบันดาลใจที่ดีสำหรับผู้ชมแน่นอน ทั้งนี้ทาง เอส เอฟ และDocumentary club กำลังวางแผนคัดสรรหนังสารคดีคุณภาพดีเพื่อนำมาฉายในโครงการปีหน้า ซึ่งรับประกันว่าผู้ชมจะได้รับชมหนังที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน”

สำหรับภาพยนต์เรื่อง “Life Itself ชีวิตจริง...ยิ่งกว่าหนัง” เป็นเรื่องราวของ โรเจอร์ อีเบิร์ต นักวิจารณ์หนังระดับตำนานเจ้าของรางวัลพูลิตเซอร์ ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในผู้นำทางความคิดแห่งวัฒนธรรมป๊อปคนสำคัญของโลก ประกาศศักดาด้วยการเข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์สำคัญของโลกได้แก่ Sundance Film Festival 2014, Cannes Film Festival 2014 และ Telluride Film Festival 2014 อีกทั้งการันตีคุณภาพด้วยการเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยมปี 2015 โดย“Life Itselfชีวิตจริง...ยิ่งกว่าหนัง” จัดฉายเฉพาะ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในวันศุกร์ที่ 30 มกราคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 รอบฉาย 17.00 น. ฉายวันละรอบเท่านั้น!!! สามารถสอบถามรายละเอียด ได้ที่ SF Call Center 02-268-8888หรือwww.sfcinemacity.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest