ทีวีไกด์: รายการ "คนดังนั่งเคลียร์" “แม่เล็ก” ป้องลูกเขย ยัน!! “เจ้าสัวบุญชัย” ไม่นอกลู่ เผยทั้งรักทั้งหลง “ตั๊ก-ข้าวหอม” แจงไม่ได้ไล่แม่บ้านออก

จันทร์ ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๐๙:๑๐
ขึ้นชื่อเรื่องความตรงไปตรงมาสำหรับแม่ลูกพันล้าน “แม่เล็ก” และ “ตั๊ก-บงกช” ล่าสุดมีข่าวว่า “เจ้าสัวบุญชัย” แอบไปมีบ้านเล็กบ้านน้อย งานนี้แม่ยายเลยขออกโรงป้องลูกเขย ยัน!! เจ้าสัวไม่มีทางมีกิ๊กล้านเปอร์เซ็น พร้อมชีแจงเรื่องลูกสาวไล่มาบ้านคนเก่าคนแก่ออก เหตุเลี้ยง “น้องข้าวหอม” ไม่ถูกใจ ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทาง “ช่อง 2” บันเทิง.ถึงรส ถึงคุณ

ถามเรื่องมือที่ 3 ครอบครัวตั๊ก ?

“เรื่องมือที่ 3 ครอบครัวตั๊กเขาไม่มีหรอก จริงๆแม่ไม่รู้เลยว่ามีเรื่องพวกนี้ ที่แม่เห็นครอบครัวเขาก็แฮปปี้ มาหาแม่เขาก็มากันพร้อมหน้า ไม่เห็นพูดถึงเรื่องของมือที่ 3 อะไรเลย พอมีข่าวออกมาแม่ก็งงมากเลย แม่รับรองได้เลยว่าไม่มีเรื่องของมือที่ 3”

เขามีมาปรึกษาอะไรเกี่ยวกับปัญหาครอบครัว ?

“ไม่มีนะ ส่วนใหญ่เขาจะปรึกษาเรื่องลูกมากกว่า แม่เคยพูดว่าแต่งงานไปแล้วฉันห้ามแล้วว่าอย่าเพิ่งแต่งเลย ยังทำงานได้อยู่ แต่ในเมื่อเขาแต่งงานไปแล้วมันก็โอเค เป็นหน้าที่ของเขา แม่ก็ไม่ว่าอะไร ถ้าจะปรึกษาเรื่องทุกข์อย่ามาปรึกษาแม่ เพราะแม่สุขภาพไม่ดีอยู่แล้ว ถ้าปรึกษาความสุข ว่าลูกมีพัฒนาการยังไงอะไรอย่างนี้แม่โอเค แม่ดีใจ แต่ถ้าจะมาสร้างความทุกข์ให้แม่อีกนั้นอย่าเอามาปรึกษาแม่ เขาก็ไม่เคยมาปรึกษาแม่เรื่องที่เขาทุกข์ ซึ่งที่ผ่านมาแม่เองไม่เห็นเขาทุกข์เขาร้อนอะไรเลย”

พอมีข่าวออกมาได้ถามเขาไหม ?

“ก็ถามเขาเหมือนกัน เขาก็บอกไม่มีอะไรหรอกแม่ หนูนั่นไปเอง จริงๆแล้วคุณบุญชัยเป็นคนดีมาก นิสัยเขาทำบุญเสร็จเขาก็กลับบ้าน ซึ่งเขาก็กลับบ้านตรงเวลาตลอด ตั๊กเขาพูดไปเอง”

อย่างที่มีไลน์ปลอมออกมาล่ะ ?

“อันนี้แม่ไม่รู้ มันก็มีจริง แต่แม่ถามหน่อยถ้าเป็นเรื่องจริงตั๊กจะประจานผัวตัวเองขนาดนั้นหรอ เขาจะมาประจานสามีทำไม เขาเก็บไว้ในใจไม่ดีกว่าหรอ ทุกคนก็รู้กันหมด ตั๊กเขาไม่ได้เขียนเองหรอก แต่ก็ไม่รู้ใครไปปลอมไลน์เขาอีก มันไม่มีความจริงสักอย่าง”

จะจัดการคนที่ปล่อยไลน์ปลอมยังไง ?

“แม่ก็บอกให้เขาเฉยๆไปดีกว่า เราไม่ได้ทำเราก็อย่าไปเดือดร้อน”

เรียกว่าข่าวไม่มีผลกระทบอะไรกับครอบครัวตั๊ก ?

“ไม่มีเลย ไม่ได้แอ้มหรอก เจ้าสัวไม่ใช่วัยรุ่นแล้ว เขาผ่านอะไรมาเยอะแล้ว เขาเฉยๆ แต่ตั๊กเขาเพิ่งมีครอบครัวเขาก็ตื่นเต้น เดือดร้อนเดือดแค้นไว้ก่อน แต่จริงๆแล้วมันไม่มีอะไร ก็ถามเขามีอะไรเขาก็บออกเขายังไม่ได้ทำอะไรเลย เขาเพียงแต่คุย เราก็บอกในเมื่อเขาคุยแล้วเราไม่เห็นกับตา ได้ยินกับหูเราก็อย่าไปเชื่อใคร ก็แค่นี้ มันไม่จำเป็นต้องคุยอะไรกันมาก เพราะมันไม่ใช่เรื่องจริง แม่เคยสอนเขาว่าเราไม่ต้องพูดถึงเรื่องที่ผ่านมา เราพูดกันแต่เรื่องของอนาคต เราคิดถึงแต่วันนี้พรุ่งนี้ อย่าไปคิดเรื่องที่ผ่านมา อย่าเอาตัวไปฝังอยู่กับอดีตเพราะเราจะไม่รู้ว่าปัจจุบันเราเป็นยังไง ให้เขาคิดถึงปัจจุบันดีกว่า”

แล้วเจ้าสัวเขามีมาพูดอะไรกับแม่บ้าง?

“เขาก็มาบอกว่าเขาไม่ใช่คนอย่างนั้นหรอก ผมผ่านอะไรมาเยอะแล้ว วันอาทิตย์ถ้าผมหยุดผมก็ไปสวดมนต์ วันไหนว่างผมก็อยู่กับลูกกับเมีย มีพาไปทานข้าวกันข้างนอกบ้าง มีวันอาทิตย์ขอครึ่งวันที่ต้องไปสวดมนต์ที่วัดครึ่งวันวันธรรมดาเขาก็จะกลับถึงบ้าน 2 ทุ่ม เขาก็กลับตรงเวลาทุกวัน แล้วเขาจะไปไหนได้ เราจะไปจุกจิกถามเขาทำไม สามีภรรยากันเขาก็ต้องถามกันเป็นธรรมดา ได้ยินคนนั้นคนนี้บ้าง มันหลายอย่างตั๊กก็คิดไป มาบอกแม่ไม่บอกไม่คิดหรอกฉันไม่เห็นว่าเขาจะเจ้าชู้ตรงไหนคนเขาผ่านมาเยอะแล้ว ถ้ารุ่นเดียวกันแม่ไม่มานั่งพูดหรอก นี่คนละรุ่น”

ความเห่อลูกชายตอนนี้ของเจ้าสัวถึงขั้นไหม ?

“เขาก็เห่อแหละ อย่างว่าแต่เขาเลย เราเองก็หลง ข้าวหอมเป็นเด็กฉลาดด้วยเขาเป็นพ่อเป็นแม่เขาก็ต้องหลงเป็นธรรมดา”

คือทุกอย่างปกติ ?

“ปกติมาก ยิ่งพอมีข่าวนี้ออกมาเขายิ่งรักลูกรักภรรยาเขามากขึ้น”

เห็นว่าคุณยายอยากจะมีหลานเพิ่ม ?

“ฉันอยากมีหลานสาวจะได้สวยเหมือนแม่ไง เขาธรรมชาติหมดทุกอย่างก็อยากได้หลานแบบตั๊กอีกสักคน แต่ตั๊กเขายังไม่อยากจะมี ก็ถามเขานะว่าเขาจะมีอีกไหมแต่เขาบอกว่าเขายังไม่อยากจะมี ตอนนี้ข้าวหอมกำลังน่ารัก ตอนนี้นี่เรียกยายได้แล้ว เขามีพัฒนาการที่ไวมาก แล้วเขาฉลาดมากจริงๆ พ่อเขาก็หวงลูกเขามาก”

ตั๊กพาหลานมาเยี่ยมบ่อยไหม ?

“ก็บ่อยนะ บางทีก็พามาอย่า 3-4 วัน แต่แบบรำคาญ เขาเรียกลูกไม่ให้ลูกร้องเลย เด็กมันก็ต้องร้องบ้างสิ เอ๊ะนิดเดียวไม่ได้เลย ก็จะบอกเขาว่าฉันไม่เคยเลี้ยงลูกแบบนี้เลย ฉันเคยเลี้ยงแต่ร้องก็ปล่อยให้ร้องไปเลย เดี๋ยวก็เงียบเอง แต่นี่ร้องไม่ได้เลย เราก็รับไม่ได้ เราทะเลาะกัน เขารำคาญเขาก็พากลับไป”

เป็นหวงเขาไหม ?

“ไม่นะ ถ้าเรามัวแต่เป็นหวงเขาเขาก็จะไม่โตเสียที ให้เขารู้ผิดรู้ถูกเอง เขามีสามีคอยบอกคอบเตือนคอยสอนเขาแล้ว เขาก็เป็นหวงกันเองแต่ฉันไม่เป็นหวงแล้ว ฉันเป็นหวงตัวเองเรื่องของสุขภาพมากกว่า”

เห็นว่าไล่แม่บ้านออก ?

“คือเขารักแม่บ้านคนนี้มาก แต่คนเราอยู่ด้วยกันลิ้นกับฟันก็ทะเลาะกันเป็นของธรรมดา ที่นี่แม่บ้านเขาท้องตั๊กก็ให้อยู่ที่บ้านเลี้ยงลูกเขาด้วย ทีนี้เขาจะเอาลูกไปเลี้ยงต่างจังหวัด เขาก็ต้องดูลูกเขาบ้าง ตั๊กมันจะเป็นพวกคิดมาก คือไปสนใจแต่ลูกตัวเองแล้วไม่สนใจข้าวหอมรึเปล่า กลัวไปดูลูกเขาไม่เต็มที่ แต่จริงๆเขาก็รักทั้งคู่แหละ ก็เลยงอนกัน เรื่องไล่ออกเขาไม่ไล่หรอก ถ้าเกิดลูกโตแข็งแรงดีแล้วค่อยกลับมา เขาเลี้ยงข้าวหอมมาตั้งแต่เกิด มันก็ต้องเกิดความผูกพันอยู่แล้ว”

มีปัญหากันเรื่องอื่นไหม ?

“ไม่มีเลย พอดีวันนั้นตั๊กเขาไปบวชกับแม่ แล้วเขาคิดถึงลูก เลยจะให้พาลูกมาหา แล้วเขาไม่พามา เขาบอกน้องหลับ ก็เลยเถียงๆกัน แม่ก็เป็นห่วงนะเพราะตั๊กมันพูดจารุนแรง แต่จริงๆแล้วตั๊กมันไม่มีอะไร มันใจดี แต่ที่นี้คนเราคำพูดคนเนอะ พูดดีมันก็โอเคไป แต่ตั๊กมันชอบพูดจาแรง แต่ถ้ารู้ใจกันจะรู้ว่าตั๊กเป็นคนดี”

ติดตามบทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ได้ทางช่อง 2 ทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 11.30 / 15.00 / 20.00 น. เสาร์-อาทิตย์11.00/15.00/20.00 และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/thaich2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๒ สดช. เดินหน้าขับเคลื่อน Digital Literacy เริ่มจัดอบรม พ.ค. นี้ มุ่งเสริมเกราะประชาชนมีความรู้และเข้าใจดิจิทัล เพื่อเตรียมพร้อมสู่พลเมืองดิจิทัลปี
๒๐:๕๔ ST?SSY LEVI'S(R) เปิดตัวแคปซูลคอลเลกชันที่ 3 วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก 26 เมษายน 2567 นี้
๒๐:๐๕ ดาต้า เพาเวอร์ สนับสนุนซีรีส์น้ำดีเรื่องใหม่ล่าสุด Unlock Your Love : รักได้ไหม ? ยัยตัวร้าย ชูความรักและความปลอดภัยเป็นของคู่กัน ตอกย้ำผู้นำปลั๊กไฟในประเทศประสบการณ์กว่า 40
๒๐:๔๔ วว. โดย สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราชและพันธมิตร จัดโปรแกรมพิเศษช่วงปิดเทอม เพื่อผลิต นักปักษีวิทยารุ่นเยาว์ รุ่นที่
๒๐:๑๑ SPUIC ม.ศรีปทุม จับมือ Lufthansa Services Thailand MOU มุ่งพัฒนาทรัพยากรบุคคลสู่อนาคตที่ยั่งยืนในวงการการบิน
๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ