ประวัติวง Final daft

จันทร์ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๐๙:๕๒
" นู่นนี่นั่น " เกิดจากการรวมตัวของนักศึกษา มหาวิทยาลัย กรุงเทพ จากการประกวดดนตรี Bu Band ในตอนแรกไม่ได้ชอบหน้ากันมากเท่าไหร่ ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ชอบอยู่ ฮ่าๆๆ เพราะเราเป็นคู่แข่งกัน แต่หลังจากการแข่งขันจบ พวกเรามีโอกาสได้ร่วมงานกัน และ พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกัน จึงทำให้รู้ว่าจริงๆแล้วมีทัศนะทางดนตรีค่อนข้างเหมือนกัน ทำให้ ฟิวส์,บอลและชิน ในขณะนั้นที่อยู่วงเดียวกัน ตัดสินใจชวน เป้และท็อป มารวมวงกัน โดยใช้ชื่อวงว่า นู่นนี่นั่น พวกเราเองต่างก็มีการปรับเปลี่ยนสมาชิกบ้างที่ผ่านมา และล่าสุด ก็ได้ ฝุ่น มือเบสคนปัจจุบัน มาเป็นส่วนเติมเต็มของวง

หลายๆคนรู้จักเราจาก คลิป Cover เพลง ลูกอม ที่มียอดวิวใน Youtube สูงถึง7ล้าน วิว และ คลิป Cover เพลงอื่นๆอีกมากมาย และล่าสุด ผลงานที่ทำให้ทุกคน รู้จักเรามากขึ้นไปอีก คือ เพลง " ใช่หรือเปล่า " ซิงเกิ้ลแรก ของพวกเรา ซึ่งเป็น Original Soundtrack ของภาพยนต์ เรื่อง ผีเข้า ผีออก

พวกเราได้มีโอกาส นำเสนอตัวเอง กับ พี่จิ๊บ บิ้กบอส จากค่าย Crispy sound ทั้งในเรื่อง ทิศทางของวง แนวทางการทำงาน และ ผลงานที่เราอยากจะ ทำขึ้นในอนาคต จึงได้ตกลงร่วมงานกัน อย่างเป็นทางการ ภายใต้ ต้นสังกัด Crispy sound

Crispy sound...ที่นี่เป็นค่ายที่อบอุ่น ให้อิสระในการทำเพลง โดยผ่านการกลั่นกรอง จากพี่จิ๊บ ก่อนจะมีการปล่อยเพลงออกมาให้ได้ฟังกัน การทำงานของวงเราจึงเป็นระเบียบแบบแผนมากขึ้น โดยยังคงเอกลักษณ์ ความเป็นนู่นนี่นั่นไว้

"ฤกษ์" จึงเป็นผลงานเพลงแรก ของพวกเรา ภายใต้ต้นสังกัด Crispy sound

แนวเพลงที่พวกเรามักจะเล่นกันบ่อยๆ และชอบเหมือนกัน คือ Disco,Funk,Rock แต่ในการด้านทำเพลง ก็จะแตกต่างออกไป เพราะทุกคนมีความเห็นเดียวกันว่า เราอยากทำเพลง ที่คนเข้าถึงง่าย ฟังง่าย และ เข้าใจในความหมายของเพลง พวกเราจึง คิดว่า แนวเพลง Pop โดยใส่ กลิ่นของ Disco,Funk,Rock นั่นล่ะ คือ ตรงกลาง ระหว่าง นู่นนี่นั่น และ คนที่ฟังเพลงของเรา

หากมีความสนใจจะร่วมงานด้วย เรายินดีครับ ติดต่อเราได้ ทาง (พี่จิ้บ 084-8788973, ท็อป 0863634840) หรือฝากข้อความและ เบอร์ติดต่อ ไว้ทาง Fan page "NOONNEENAN"ได้เลยครับ

ฤกษ์(magnificent)

บทเพลงที่ถูกสร้างมาจากบทหนังสามเรื่อง ที่ต้องการแสดงถึงความรักและความเข้มแข็งในตัวเพลง เป็นความรักของเพื่อน3รูปแบบ เพื่อนคู่ชีวิต,เพื่อนรัก,เพื่อนตาย ซึ่งถูกตีความทั้งหมดเป็นคำว่า "ฤกษ์" คำว่า"ฤกษ์"ความหมายตามพจนาณุกรมคือ คราวหรือเวลามักจะใช้ในสิ่งดีๆ เหมือนที่เราชอบใช้กันเช่น ฤกษ์งามยามดี หรือ หาฤกษ์ทำนู่นนี่นั่น ก็ว่ากันไป พวกเราคิดว่าไม่ว่าจะเป็นความรักแบบ?

คนรัก,เพื่อน หรือชาติ แน่นอนคำเหล่านี้เป็นคำที่ดี และมีความหมาย ในเวลาที่เรามีความรัก เวลาที่เรามีมิตรภาพ เวลาที่เรามีความคิดจะทำเพื่อชาติ พวกเราคิดว่าสิ่งเหล่านี้แหละ คือ คำว่า"ฤกษ์"

Song : ฤกษ์ (magnificent)

Lyric & Melody : เป้ เอกชัย ชวนชนก

Arranged : NOONNEENAN

Label : Crispy Sound

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ