50 ปี เมโทรฯ ฉลองเปิดตัวแอพฟังเพลง "สุนทราภรณ์ &เพลงย้อนยุค" เผยนำเพลงเข้าสู่ระบบดิจิตอลคอนเท้นท์ เต็มรูปแบบ

ศุกร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๑๑
บริษัท เมโทรแผ่นเสียง- เทป (1981) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายงานเพลงสุนทราภรณ์ และเพลงอมตะลูกทุ่ง ลูกกรุง มายาวนานเข้าปีที่ 50 ในปีนี้ ผ่านร้อนผ่านหนาวตั้งแต่ยุคแผ่นเสียง สู่ยุค เทป - ซีดี - วีซีดี - ดีวีดี จนกระทั่งถึงยุคดิจิตอล และการดาวน์โหลดผ่านระบบอินเตอร์เนต เมโทรฯ ก็พร้อมปรับตัว จนถึงวันนี้ อาจจะเรียกได้ว่า เป็นค่ายเพลงที่ดำเนินกิจการมายาวนานที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ และเพื่อให้การฟังเพลงเก่าก้าวไปให้ทันกระแสเทคโนโลยีอินเตอร์เนต เมโทรฯ จึงพร้อมนำผลงานเพลงทั้งซีดี และมิวสิควีดีโอของบริษัท ทั้งเพลงสุนทราภรณ์ เพลงลูกกรุงอมตะ และเพลงลูกทุ่งอมตะ เข้าสู่ระบบดิจิตอลคอนเท้นท์ เต็มรูปแบบ โดยเปิดตัว แอพพลิเคชั่นใหม่ "สุนทราภรณ์ &เพลงย้อนยุค" สำหรับติดตั้งในสมาร์ทโฟน หรือแทปเล็ต ระบบAndroid พร้อมให้บริการดาวน์โหลดฟรีแล้วผ่านทาง Google Play ความพิเศษของแอพ"สุนทราภรณ์ &เพลงย้อนยุค" คือแหล่งรวบรวมเพลงเก่า เพลงอมตะยอดฮิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เพลงสุนทราภรณ์, เพลงละครในอดีต เช่น แต่ปางก่อน วนิดา เรือนแพ, เพลงย้อนยุคจากศิลปินเก่ามากมายที่ทรงคุณค่าแห่งวงการเพลงไทย เช่น บุษยา รังสี, ชรินทร์ นันทนาคร, วินัย จุลละบุษปะ, รวงทอง ทองลั่นทม, ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์และเพลงจากศิลปินยอดฮิต เช่น แกรนเอ็กซ์ และ The Impossible เป็นต้น การออกแบบแอพก็ให้ใช้งานง่าย ซึ่งผู้ฟังจะสามารถเข้าถึงการฟังเพลงได้อย่างสะดวกง่ายดาย ทั้งการเข้ามาเลือกฟังเพลง ดูมิวสิควีดีโอคาราโอเกะ และสามารถจัดอันดับเพลงที่ชื่นชอบสำหรับตัวผู้ฟังได้ด้วยตัวเอง หรือหากจะดาวน์โหลดเพลง เป็นเสียงรอสายมือถือก็ทำง่ายแค่ปลายนิ้ว โดยกดดาวน์โหลดเพลงค่าย Metro Recordsโทร *480661619 กดโทรออก (6บาท/SMS) ดาวน์โหลดเสียงรอสายราคาพิเศษ 2 บาท โทร 084-6568000 กด 5 หรือหากใครไม่พร้อมติดตั้งแอพพลิเคชั่นลงสมาร์ทโฟน ก็สามารถเข้าถึงการฟังเพลงของค่าย เมโทรฯ โดยตรงทางช่อง Metro Records ใน YouTube หรือจะซื้อเป็นเพลง ผ่านทาง iTune, DEEZER, KKBOX ก็ย่อมได้ แน่นอนว่าเรื่องเหล่านี้ อาจจะเป็นเรื่องใหม่ของผู้ใหญ่หลายๆ คน แต่หากรักจะฟังเพลงแล้วคงไม่ยากที่จะศึกษาดู แต่วิธีที่ง่ายที่สุด ก็คือให้ลูกหลานของท่านทำให้นั่นเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง