เดือน พฤษภา ขึ้นปกนิตยสาร Z2

พุธ ๐๑ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๖:๔๖
สาวเจ้าของชื่อฟังคุ้นหูแต่ไม่ค่อยมีใครเอามาตั้งเป็นชื่อจริงอย่าง เดือน - พฤษภา อุดมศิริกุล นักแสดงสาวสวยแก้มป่องจากละคร 'ร้อยเล่ห์เสน่ห์ร้าย' ที่ยืนยันกับ Z2 ว่าเธอไปสายแบ๊วไม่ได้จริงๆ ต้องแนวเซ็กซี่เท่านั้น ไม่เชื่อลองยลความขาวกลมกลึงชวนตะลึงตาเต็มสตรีมของเธอในบิกินีบนชายหาดดูสิ แสงแดดที่ว่าร้อนแรงยังไม่อาจแซงดีกรีปรอทแตกของเธอได้เลย ก็คนมันฮอต ฮอต ฮอตใช่มั้ยล่ะ!?

หายหน้าไปนานคิดถึงเดือนจังครับ ตอนนี้งานยุ่งมากเหรอครับ?

งานยุ่งเกือบทุกวันเลย งานยืนพื้นจันทร์ถึงศุกร์คือการเป็นผู้ช่วยดูแลคิวงานของ พี่แป้ง - อรจิรา แหลมวิไล และช่วงนี้เดือนก็เริ่มมีงานถ่ายละครอยู่ เรื่อง 'ร้อยเล่ห์เสน่ห์ร้าย' ของเอ็กซ์แซ็กท์ กับอีกเรื่องที่เพิ่งเปิดกล้องไปทางช่อง 7 เรื่อง 'สาวน้อยซอยรจนา'

แคแรกเตอร์ทั้งสองเรื่องเหมือนกันมั้ยครับ?

เรื่อง 'ร้อยเล่ห์เสน่ห์ร้าย' จะเป็นเพื่อนตัวร้าย ที่ร้ายแบบไม่ใช่คนเลว แต่ไม่ยอมคน ออกแนวช่างยุแยง บ่างประมาณนั้น จะเสียงดังหน่อย ส่วนอีกเรื่องก็เป็นฝั่งตัวร้าย ไม่ได้อยู่ฝั่งนางเอก บทจะแรงกว่าเรื่องแรก เพราะเป็นเรื่องที่ดำเนินอยู่ในสลัม

ทำไมได้แต่บทร้าย ผู้กำกับมองเห็นอะไรในตัวเดือน?

หน้ามั้งคะ เดือนเพิ่งเคยเล่นละครไปเรื่องเดียว เรื่อง 'หลานสาวนิรนาม' เป็นละครเย็น เล่นเป็นคนดี พอปิดกล้อง ผู้กำกับบอกเรื่องหน้าคงต้องเล่นร้ายแล้วล่ะเดือน หน้าให้ แต่ก็ชอบทุกบทนะจะดีจะร้าย แต่ถ้าดีก็ขอแบบดีไม่ซื่อบื้อนะ บทละครเดี๋ยวนี้คงไม่มีแล้วล่ะ สวยดีแต่ซื่อบื้อ คนดูคงจะเบื่อและหงุดหงิดตาย ว่ามั้ย

หลงรักการแสดงเข้าแล้วเหรอ?

เอาจริงๆ ชอบตั้งแต่เด็กแล้วนะ ตอนเรียนมหาวิทยาลัยก็เรียนโทการแสดงด้วย ตอนนี้เลยได้เอามาใช้ แต่มันก็ยากนะ บางทีคนเราก็ต้องหาโอกาสให้ตัวเอง ไม่ใช่รอโชคอย่างเดียว อย่างละครเรื่องแรกพี่ผู้กำกับที่รู้จักกันชวนมาแคสต์ เดือนก็เลยลองดู เรื่องนี้ก็มาลองแคสต์ มีโอกาสก็อยากลอง เรียกว่ามีงานอะไรเข้ามาเดือนรับหมด

ชื่อ 'พฤษภา' นี่เปลี่ยนเพื่อเข้าวงการเลยหรือเปล่า?

ไม่นะ เปลี่ยนชื่อตั้งแต่ยังไม่เข้าวงการ เพื่อความสบายใจ ชื่อเก่าคนทักว่าอักษรเป็นกาลกิณี ทีนี้ชื่อเล่นไม่อยากเปลี่ยน แล้วเกิดเดือนพฤษภาคมก็เอานี่ล่ะ แต่บางทีคนก็เรียกคุณพฤกษาคะ ต้องบอกเอ่อ พฤษภาค่ะ เดือนเปลี่ยนเพื่อความชอบและสบายใจ คงไม่ได้มีผลต่อชีวิตมากมาย พ่อแม่ก็ไม่ว่าอะไร บอกก็ดีนะไม่ซ้ำใคร

สาวร้อนแรงอย่าง เดือน พฤษภา เป็นสาวแบบไหน?

ร้อนแรงเลยเหรอ ไม่ขนาดนั้นมั้ง แค่หน้าไม่ใช่สายแบ๊ว ยิ้มมากแก้มมันจะป่อง เป็นคนเสียงดัง ตรงๆ เดือนหน้าดุแต่เฟรนด์ลี่มากนะ ชาว Z2 เข้ามาทักได้ เดือนเชื่อว่าทุกคนเป็นเพื่อนกันได้

เกรงใจแฟนเดือนน่ะสิ สาวฮอตความรักคงจะฮอตมาก?

อู๊ย โสดมาปีกว่าละ ไม่เจอใครใหม่ด้วย เดือนไม่ใช่คนเที่ยว วันๆ ทำแต่งาน ไปกองถ่ายเค้าก็มีแฟนกันหมดแล้ว เลยไม่มีใครตกถึงท้องเลย (หัวเราะ) ก็มีเหงาบ้าง แต่ ณ ตอนนี้อยู่ได้ด้วยตัวเอง อยากทำชีวิตของตัวเองให้ดี เจอแล้วไม่ดีก็ไม่เอา ขอแบบโตกว่า มีความเป็นผู้ใหญ่กว่า อายุไม่เกี่ยวไม่ฟิกซ์ บางคนแก่แล้วยังกะโหลกกะลาที่เคยเจอ แต่หน้าตาก็ขอเลือกหน่อยนะ ชอบคนดูดี บุคลิกดี หุ่นดี แต่งตัวดีตั้งแต่แว่บแรก ไม่งั้นเดือนคงไม่ชอบ ต้องแบบ อุ๊ย น่าสนใจ ที่เห็นแล้วถูกใจก็มี แต่ดันเป็นตุ๊ดไป เฟลเลย เพราะตามไอจีไปมา เอ๊ะ เอ๊ะ นี่มันเพื่อนสาวนี่หว่า แต่ขอชัวร์แบบหล่อรวยดี ถึงจะพลาดกับคนอื่นก็มาสิ เดือนเวลคัมนะ (หัวเราะ)

วันนี้มาโชว์ความเซ็กซี่เต็มตาออนเดอะบีชเป็นไงบ้าง ร้อนมั้ย?

จริงๆ เพิ่งกลับจากทะเล ไปเที่ยวเสม็ดเมื่อสองวันก่อน กินกุ้งกินปูจนมีพุง แต่นี่มาทำงาน ก็สนุกดีนะ คนละฟีล เดือนชอบทะเลมากกว่าภูเขา อารมณ์มันสบายๆ มากกว่า เพียงแต่น้ำทะเลมันอาจจะเหนียวตัวไปบ้าง ก็ขอแช่น้ำซักครึ่งเข่า เหยียบทรายให้ผ่อนคลาย นอนสูดอากาศดีๆ ด้วยการทำงานเวลาพักผ่อนจริงๆ มีไม่มากอยู่แล้ว วันนี้ก็พยายามโพสเต็มที่แม้อากาศจะร้อน ไม่อยากให้ชาวZ2 ผิดหวัง ถึงช่วงนี้จะมีพุงนิดหน่อยก็ตาม

ดูกังวลเรื่องพุงจัง ไปทำอะไรมาเหรอครับ?

ช่วงนี้พ่อเดือนหัดทำเบเกอรี บราวนี เดือนก็ช่วยทำ ทีนี้พ่อชอบทำแต่ไม่ชอบกิน ก็กลายเป็นพ่อแม่รังแกฉันเลยใช่มั้ย(หัวเราะ) ที่จริงไม่มีใครบังคับชิม เดือนหยิบชิมเอง ออกมาจากเตามันหอมมาก ก็หมั่นออกกำลังกายเอา หลายคนชิมบอกอร่อยมาก คิดอยู่จะเปิดร้านกันดีมั้ย ใครอยากออร์เดอร์ก็สั่งทางไอจีเดือนได้นะ หรือจะแค่ทักทายเข้ามาเป็นเพื่อนกันก็ยินดี

แล้วชาวแมนมันส์ Z2 จะติดตามเดือนได้ทางไหนมั่งครับ?

ทางไอจี @benjako ได้เลย แล้วก็อย่าลืมดูละครที่เดือนแสดงด้วยนะ น่าจะออนแอร์ช่วงเดือนมิถุนายน ติชมกันมาได้ ที่สำคัญปกนี้ของ Z2 รักเดือนจริงต้องเหมาให้หมดแผงนะ อย่าลืมสะสมโปสเตอร์รูปเดือนไปแปะฝาห้องกันด้วย จะได้เห็นใหญ่ๆ เต็มๆ ตากันไปเลย

โปรย

“บางทีคนก็เรียกคุณพฤกษาคะ ต้องบอกเอ่อ พฤษภาค่ะ”

“บทละครเดี๋ยวนี้คงไม่มีแล้วล่ะ สวยดีแต่ซื่อบื้อ คนดูคงจะเบื่อและหงุดหงิดตาย”

“บางทีคนเราก็ต้องหาโอกาสให้ตัวเอง ไม่ใช่รอโชคอย่างเดียว”

“พยายามโพสเต็มที่แม้อากาศจะร้อน ไม่อยากให้ชาว Z2 ผิดหวัง”

“เดือนชอบทะเลมากกว่าภูเขา อารมณ์มันสบายๆ มากกว่า”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ