ทีวีไกด์: รายการ "คนดังนั่งเคลียร์" “แอน-สิเรียม” ฟุ้ง! ชีวิตหลังแต่งงานสวยหรู เผยอยากคืนวงการ

พฤหัส ๐๙ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๓:๔๓
ห่างหายจากวงการบันเทิงจนแฟนละครบ่นคิดถึง สำหรับอดีตนางเอกสาวชื่อดัง “แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์” หลังจากวิวาห์รอบที่3 กับนักธุรกิจหนุ่มชาวอังกฤษ “แอนโทนี่ จัสติน เทดด์” ก็ปักหลักใช้ชีวิตสวยหรูอยู่เมืองนอกเมืองนา ล่าสุดกลับมาเมืองไทย “อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์” พิธีกรสุดแซ่บจากรายการ“คนดังนั่งเคลียร์” ทาง “ช่อง 2” บันเทิง...ถึงรส ถึงคุณ ก็รีบคว้าตัวมาคุยแบบหมดเปลือก ทุกประเด็นที่คุณอยากรู้ เราจัดให้แบบจุใจ

หายไปเลย ?

“หลังจากที่เปลี่ยนแปลงชีวิต ย้ายไปอยู่อังกฤษกับลูกสาว ตอนนั้นลูกก็เข้าวัยรุ่น ต้องไปศึกษาต่อต่างประเทศ เราก็เลยตามไปดูแลในช่วงนั้น เพราะว่าแอนเชื่อว่าคุณแม่ทุกคนที่เป็นซิงเกิ้ลมัมตอนนั้นเราก็ต้องทำงานไปด้วย ดูแลลูกไปด้วย ก็เป็นช่วงชีวิตที่ค่อนข้างยากลำบากพอสมควร เราต้องย้ายถิ่นฐานจากที่เราอยู่ประเทศไทยสบายๆ เราก็ต้องไปช่วยตัวเอง มากขึ้นในส่วนต่างๆ ทั้งงานบ้าน การทำอาหาร แอนต้องบอกว่าแอนทำอาหารไม่เป็นเลยนะ แอนเรียนรู้จากการที่ย้ายไปอยู่ต่างประเทศ 4 ปีที่ผ่านมา”

แอบแต่งงานกับมหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ?

“จริงๆ ต้องบอกว่าไม่ได้อยากจะปิดบังอะไรทั้งสิ้น อยากจะบอก เราก็เคยผ่านการแต่งงานมาแล้ว แล้วเราก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว โตแล้วขนาดนี้บางทีเราจัดแค่ญาติพี่น้อง เราไม่ได้โทรไปบอกสื่อ แล้วสามีก็อยู่ที่อังกฤษอยู่ที่ลอนดอนก็เลยจัดงานที่นั่น ก็จะเป็นแฟมมิลิแอนด์มาร์ ส่วนใหญ่จะเป็นแขกทางฝ่ายชายซะมากกว่า ไม่ได้ปกปิดอะไรเลย แฟนเขาก็จะรู้ก่อนอยู่แล้วว่าเราเคยเป็นนักแสดง เคยทำงานในวงการบันเทิงมา เขาก็บอกว่าขอสงวนลิขสิทธิ์ได้ไหม เขาอยากใช้ชีวิตธรรมดา เรียบๆ ไม่ต้องให้ลงรูปเขา เขาเขออนุญาติมาก็เลยกราบขอประทานอภัยที่ไม่ได้โชว์รูปให้ดู”

คนก็อยากรู้ ?

“เขาไม่ได้เป็นมหาเศรษฐีอะไรนะคะ(หัวเราะ) ถ้าเป็นป่านนี้แอนก็สบายไปแล้ว”

ตั้งแต่วันที่ไปอยู่อังกฤษ จนถึงวันที่แต่งงานนี่กี่ปี ?

“แอนก็ไม่เคยนับอย่างจริงจัง ก็น่าจะประมาณ 4-5 ปีค่ะ แต่ว่าคุณสามีนี่รู้จักกันที่ประเทศไทยก่อนนะคะ เขาก็ชอบเมืองไทย เขาอยู่เมืองไทยมาประมาณ 10 ปีแล้วนะคะ แล้วก็บังเอิญมีโอกาสไปเจอกันที่รีสอร์ท เขาก็ขอเบอร์ ก็คุยกันเป็นเพื่อนกัน พอแอนย้ายไปอยู่ที่อังกฤษตอนแรกย้ายไปอยู่กับพี่สาวก่อน พี่สาวเปิดร้านอาหารไทยอยู่ที่นั่น แล้วก็แต่งงานมีครอบครัวอยู่แล้ว”

คบกันกี่ปีก่อนแต่งกับผู้ชายคนนี้ ?

“จริงๆ คบกันเป็นเพื่อนมากกว่า เพราะเราก็ค่อนข้างลังเลว่าเราจะแต่งดีไหม หรือเราจะอยู่กันไปเฉยๆ ทางฝ่ายชานเขาบิอกว่าเขาก็ยังไม่เคยแต่ง เขาก็บอกว่าคนอังกฤษเขาก็ถือ ถ้าจะอยู่ด้วยกันก็ต้องแต่งงานกัน คือเขาให้เกียรติเรา ซึ่งเขาก็รู้อยู่แล้วว่าลูกเราก็โตมาขนาดนี้แล้ว”

เขาอายุน้อยกว่าไหม ?

“เขาก็ต้องอายุมากกว่าแอนสิค่ะ แอนไม่ชอบเด็กค่ะ(หัวเราะ) 54 ค่ะ ปีนี้ 54”

เลิกกันคนก็เม้าท์ แต่งงานใหม่คนก็เม้าท์ รู้สึกยังไง ?

“บางครั้งบางวูบมันก็มีน้อยใจ มีน้อยเนื้อต่ำใจบ้างว่าคนเราก็น่าจะเข้าใจว่าไม่มีใครที่อยากจะเป็นแบบนี้ แต่มันช่วยไม่ได้ ในเมื่อมันไม่ถูกวิถีกัน ถ้าอยู่เราก็ทุกข์ สู้เราแยกกันเดินแล้วเราต่างคนต่างเดินด้วยสิ่งที่เราชอบแอนก็มองว่ามันเป็นทางออกที่ดีที่สุด แล้วเราก็เริ่มต้นใหม่ จริงๆ เราจะพูดว่าเราจะไม่แคร์สังคมไม่ได้นะคะ เราต้องทำความเข้าใจกับสังคมมากกว่า ในเมื่อสังคมเป็นแบบนี้ เราก็เข้าใจ แต่อย่างที่บอกว่าแอนไม่ได้มีชีวิตอยู่กับสังคม แอนอยู่กับคนที่เรารัก คนที่เราแคร์ ครอบครัวมากกว่า”

ข่าวคราว คอมเม้นท์ต่างๆ อ่านบ้างไหม ?

“ก็มีบ้าง บางทีแอนไม่ได้อ่านแต่คนจะส่งมาให้(ยิ้ม)”

ไม่รู้สึกอะไร ?

“รู้สึกสิคะแอนก็เป็นคนคนหนึ่ง(ยิ้ม) ก็เสียใจ แต่บางทีก็ไม่เป็นไร ช่วยไม่ได้ในเมื่อเราเป็นคนที่เขาให้ความสนใจเรา บางทีเราอาจจะทำไม่ถูกใจเขา เราไม่สามารถทำให้ถูกใจคนทั้งโลกใบนี้ได้”

ถ้าเลือกได้ และมีโอกาสอธิบาย จำเป็นต้องทำไม ?

“แอนว่าคงไม่จำเป็น เพราะแอนไม่สามารถอธิบายให้คนเป็นร้อยเป็นพันได้ ก็แล้วแต่เลยตามสบาย แต่ว่าถ้าเป็นคนที่เคยเขจอเรา แล้วรู้จักเราเป็นการส่วนตัวเขาก็จะรู้ว่าเราเป็นคนยังไงมากกว่า”

ก่อนหน้านี้ลูกสาวรู้ไหมเราจะแต่งงานใหม่ ?

“ก็ทราบค่ะ เราก็บอกเขาว่าเนี่ยแม่จะแต่งงานนะ เขาก็บอกว่าดีแล้ว แต่งไปจะไกด้มีคนดูแลแม่ แอนก็บอกอ่าวแล้วเธอจะไม่ดูแลฉันเหรอ(หัวเราะ)”

นนนี่(ลูกสาว) อยากมีน้องไหม ?

“นนนี่บอกว่าไม่อยากมี หนูอยากจะเป็นหนึ่งเดียวคนนั้น(หัวเราะ) ทำไมลูกสาวเป็นแบบนี้ล่ะคะ(หัวเราะ) เขาจะเป็นเด็กแบบนี้เวลาเขาจะพูดอะไรเขาจะเป็นเด็กที่ตรงมาก(ยิ้ม)”

คิดจะกลับมาอยู่เมืองไทยแบบถาวรบ้างไหม ?

“คิดไว้นะคะ ตอนนี้น้อง(ลูกสาว)ก็อยู่ปี 2 ก็แพลนว่าอาจจะต้องย้ายมาอยู่ที่เมืองไทยมากหน่อย แต่นนนี่คงจะให้เรียที่โน้นจนจบ แต่หมายถึงตัวแอนเองงานก็ค่อนข้างเยอะช่วงนี้ เราก็ต้องเรียนด้วยก็เลยมีความรูสึกอาจจะต้องมีเวลาให้ทางนี้ซัก 70%”

กลับเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง ?

“ไอ้นางเอกมันคงเป็นไม่ได้แล้ว แต่ว่าอันนี้เป็นสิ่งที่เรารัก เพราะว่าแอนเกิดได้จากงานแสดง แล้วเราก็ทำแลยปกติเหมือนมันอยู่ในสายเลือดอยู่ในจิตวิญญาณ มันเป็นงานที่เรารัก แต่งงานทางด้านการบริหารดูแลสถาบันความงาม บริษัท ซึ่งก็มีหลายแบรนด์อยู่ในเครือ แอนมีพนักงานตั้ง 800 กว่าชีวิต มันเหมือนเป็นครอบครัวใหญ่แล้วเราต้องอยู่ดูแลกันมันจะทิ้งกันไปก็ไม่ได้ ก็คงจะต้องทุ่มเวลาให้กับส่วนนี้ เรื่องงานแสดงก็คิดอยู่นะ(ยิ้ม) ก็ชอบ”

บทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ได้ทางช่อง 2 ทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 10.30/14.00/20.00น. เสาร์-อาทิตย์10.30/14.30/19.30 และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/thaich2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ