นานมีบุ๊คส์พาผจญภัยทะลุมิติ เวลา และอวกาศ กับสุดยอดวรรณกรรมแฟนตาซีแห่งปี บ้านแห่งความลับ ปริศนาข้ามจักรวาล มงกุฏแห่งคาร์เทีย ผู้พิทักษ์ประวัติศาสตร์ และ Seven Wonders

พฤหัส ๑๖ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๔:๔๖
สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ จัดงานเปิดตัวหนังสือสุดยอดวรรณกรรมแฟนตาซี 5 เรื่อง ได้แก่ “บ้านแห่งความลับ” เขียนโดย Chris Columbus และNed Vizzini, “ปริศนาข้ามจักรวาล” เขียนโดย Beth Revis, “มงกุฏแห่งคาร์เทีย” เขียนโดย Jennifer A. Nielsen, “ผู้พิทักษ์ประวัติศาสตร์ เล่ม 3 ตอน สงครามปีศาจ”เขียนโดย Damian Dibben และSeven Wonders เขียนโดย Peter Lerangis ภายในงานพบกับ 3 นักแปล ได้แก่ พลอย โจนส์, อลิซ, ปฏิพล, และณัฐชา กฤตนิรัติศัย บรรณาธิการ

ณัฐชา กฤตนิรัติศัย บรรณาธิการกองหนังสือบันเทิงคดี กล่าว “ความน่าสนใจของบ้านแห่งความลับ ตอน สงครามปีศาจ คือ การผจญภัยของ 3 พี่น้องตระกูลวอล์กเกอร์ เพื่อหาวิธีออกมาจากโลกหนังสือที่ตนเองได้หลุดเข้าไป โดยจะต้องทำให้หนังสือแห่งคำอธิษฐานปรากฎขึ้น แต่หนทางเดียวที่หนังสือเล่มนี้จะปรากฎขึ้นคือจะต้องเห็นแก่ตัวให้ถึงที่สุด สิ่งนี้ก็จะขัดแย้งกับใจเราเองว่ามันเป็นเรื่องที่เราควรจะทำหรือไม่ ซึ่งบ้านแห่งความลับจะแอบสอนอยู่ด้วย”

บ้านแห่งความลับ เล่ม 2 ตอน สงครามปีศาจ – ชีวิตของสามพี่น้องวอล์กเกอร์ที่ควรสงบสุขเสียทีกลับพังไม่เป็นท่า ฐานะร่ำรวยกับโรงเรียนใหม่สุดหรูกลายเป็นฝันร้าย ศัตรูเก่าที่ควรจะหายไปกลับหวนคืนมาแผลงฤทธิ์ คอร์ดีเลีย เบรนแดน และเอลินอร์ถูกดึงเข้าสู่โลกหนังสืออีกครั้ง เดินทางสู่โคลอสเซียมโบราณอันน่าตื่นตาตื่นใจ กระโจนเข้าเผชิญหน้ากับกองทัพหุ่นยนต์ นาซี บุกตะลุยสู่ยอดเขาสุดหนาวเหน็บในทิเบต และคราวนี้หนทางกลับบ้านของพวกเขายากลำบากยิ่งกว่าเดิม สามพี่น้องเคยมั่นใจว่าครอบครัวจะกอดคอกันฟันฝ่าทุกปัญหาไปได้ แต่ทุกอย่างจะง่ายดายเช่นนั้นจริงหรือ ราคาเล่มละ 225 บาท

ปฏิพล นักแปล ปริศนาข้ามจักรวาล กล่าวว่า “ปริศนาข้ามจักรวาลเป็นนวนิยายไซไฟแฟนตาซี ฆาตกรรม และโรแมน- ติกอีกด้วย ส่วนตัวประทับใจนักเขียน เพราะสามารถเขียนออกมาเป็นโลกใบใหม่ที่เราเชื่อว่ามีอยู่จริง เป็นโลกใบใหม่ในยานอวกาศซึ่งมีครบทุกอย่าง ทั้งสังคม ศิลปะ ประวัติศาสตร์ และการเมือง ซึ่งสอดแทรกความสนุกไว้อย่างเต็มที่”

ปริศนาข้ามจักรวาล – เมื่อการหลับใหลข้ามห้วงอากาศกลายเป็นฝันร้าย เธอจะเอาชีวิตรอดบนยานที่ขับเคลื่อนด้วยคำโกหกได้อย่าไร เอมีคือผู้โดยสารแช่แข็งบนยานอวกาศก็อดสปีด เธอกับพ่อแม่จะตื่นขึ้นในอีกสามร้อยปีข้างหน้าบนดาวดวงใหม่ แต่เธอไม่เคยรู้ว่าจะถูกปลุกขึ้นมาก่อนกำหนดหลายสิบปี เพราะใครบางคนพยายามฆ่าเธอ แต่เอมีจะรู้ได้อย่างไรว่าฆาตกรคือใคร ในเมื่อยานลำนี้เต็มไปด้วยปริศนาและความลับ ผู้คนมากมายที่เกิดและเติบโตบนยานไม่เคยได้ใช้ชีวิตอย่างเธอ เอมีจะเชื่อใจผู้คนที่ไม่เคยเห็นดวงดาวของจริงได้หรือ และถ้าไม่ได้ จะมีทางรอดใดเหลือให้เธออีก ราคาเล่มละ 285 บาท

อลิซ นักแปล มงกุฏแห่งคาร์เทีย ตอน แผนลวงของราชา กล่าวว่า “อลิซเชื่อว่าตัวพระเอกในชุดมงกุฏแห่งคาร์เทียจะสามารถสะกดใจคนดูได้อย่างแน่นอน เพราะมีคาแรกเตอร์ที่น่าสนใจ มีความเกรียน แซบๆ กวนๆ แบบจัดเต็ม และเชื่ออย่างยิ่งว่านักอ่านจะต้องชอบแน่นอน เพราะขณะแปลก็ลุ้นไปเรื่อยๆ มีการหักมุมที่สุดยอดมาก”

มงกุฏแห่งคาร์เทีย เล่ม 2 ตอน แผนลวงของราชา-เมื่อพระราชาต้องสละบัลลังก์เป็นเด็กเร่ร่อนอีกครั้งเพื่อปกป้องประชาชน ข้ามเขตแดนสู่การผจญภัยอันตรายในประเทศใหม่ แต่ยิ่งถูกบีบให้หนีจากตัวตนของตนเองมากเท่าไร เสจก็ยิ่งสงสัยว่าหนีมาไกลเกินไปหรือไม่ เขาจะยังหาหนทางกลับบ้านได้อีกรึเปล่า หรือคราวนี้ราชาจะต้องสละชีพเพื่ออาณาจักรจริงๆ เชิญดำดิ่งสู่การทรยศหักหลัง ก่อกบฏ ฆาตกรรม และภยันตรายใหญ่หลวงไปกับภาคต่ออันน่าตื่นตะลึงของเจ้าชายลวง ราคาเล่มละ 185 บาท

พลอย โจนส์ นักแปลผู้พิทักษ์ประวัติศาสตร์ ตอน ศึกวังใกต้สมุทร กล่าว “ชุดผู้พิทักษ์ประวัติศาสตร์เป็นหนังสือที่พิเศษมาก เพราะตัวละครในเรื่องสามารถเดินทางข้ามเวลาไปในประวัติศาสตร์สำคัญในยุคต่างๆ ได้ ซึ่งในเล่มที่ 3 นี้ มีการผจญภัยที่มันส์กว่าเดิม มีแอ็คชั่นทุกรูปแบบ มีจุดเด่นอยู่ที่ผู้เขียนต้องทำการค้นข้อมูลทางประวัติศาสตร์อย่างมากเพื่อมาเขียน ผู้อ่านจะได้รับความรู้ทั้งประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม ถือว่าคุ้มมาก สนุกและได้ความรู้อีกด้วย”

ผู้พิทักษ์ประวัติศาสตร์ เล่ม 3 ตอน ศึกวังใต้สมุทร-ครั้งนี้เจค โจนส์ต้องเดินทางไปไกลแสนไกล ข้ามเวลาและข้ามซีกโลกไปอีกฟากประวัติศาสตร์ที่ไม่คุ้นเคย พวกเขาต้องร่วมมือกับสายลับโพ้นทะเล บุกตะลุยกรุงลอนดอนยุคเชกสเปียร์ไปจนถึงเมืองจีนโบราณสุดลึกลับเพื่อหยุดแผนการที่จะทำลายหนทางเชื่อมโลกตะวันออกกับตะวันตก ซีเซียงผู้โหดเหี้ยมไม่เพียงดำเนินแผนร้ายอันแยบยลใต้ทะเลลึก แต่ยังกุมความลับที่เจคอยากรู้ที่สุดในโลกว่าฟิลิป พี่ชายของเจคยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ และเขาหักหลังเหล่าผู้พิทักษ์ประวัติศาสตร์ไปร่วมมือกับซีเซียงจริงหรือ เจคต้องหาคำตอบและหยุดศัตรูร้ายให้ได้ ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเขาเอง...แต่เพื่อช่วยโลกทั้งใบ ราคาเล่มละ 195 บาท

อลิซ นักแปล Seven Wonder กล่าวว่า “Seven Wonder เป็นเรื่องที่สนุกและชวนตื่นเต้นมาก เพราะเรื่องนี้จะพูดถึงทวีปที่หายสาบสูญไป ซึ่งก็คือแอตแลนติส โดยตัวละครเอกเป็นคนที่มีพลังพิเศษจะพาผจญภัยไปกับ 7 สิ่งมหัศจรรย์ยุคโบราณ โดยในเล่มแรกนี้จะผู้อ่านจะได้พบกับเทวรูปโคลอสซัสแห่งโรดส์ ซึ่งอลิสเชื่อว่าอ่านแล้วจะอยากอ่านเล่มต่อไปอย่างแน่นอน”

Seven Wonders เล่ม 1 ตอน โคลอสซัสคืนชีพ-แจ๊ก แมกคินลีย์ เป็นเด็กธรรมดาที่เจอวิกฤตไม่ธรรมดา เขาจะตายในอีกหกเดือนข้างหน้า สิ่งที่กำลังจะฆ่าเขาคือลักษณะทางพันธุกรรมสุดพิเศษ ซึ่งสืบทอดมาจากราชวงศ์แห่งอารยธรรมที่สาบสูญ อารยธรรมนี้ล่มสลายเมื่อโลคิวลัสทั้งเจ็ดชิ้นถูกขโมยไปซ่อนไว้ทั่วโลก แจ็กกับเพื่อนๆ ต้องหาโลคิวลัสให้เจอก่อนจะตกไปอยู่ในมือคนชั่ว มิฉะนั้นพวกเขาจะตายและโลกใบนี้จะถึงกัลปาวสาน ไม่เคยมีใครถามแจ๊กว่าเขาอยากเป็นวีรบุรุษหรือไม่ แต่เขาจำต้องเป็น ราคาเล่มละ 165 บาท

ร่วมกันผจญภัยไปกับโลกของวรรณกรรมแฟนตาซีทั้ง 5 เล่ม ได้แก่ บ้านแห่งความลับ ปริศนาข้ามจักรวาล มงกุฏแห่งคาร์เทีย ผู้พิทักษ์ประวัติศาสตร์ และSeven Wonders จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์พับลิเคชั่นส์ วางจำหน่ายที่ร้านแว่นแก้ว ร้านนานมีบุ๊คส์ช็อป และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสอบถามที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1 www.nanmeebooks.comและwww.facebook.com/nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้