“พี่ปิ่น” จัดเต็ม เสนอละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ “ข้าบดินทร์” จับ “เจมส์-มาร์” ประกบคู่ “แมท-ภีรนีย์ ” เดินหน้าพร้อม รบ

พุธ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๒๓
หลังจากที่เดินหน้าถ่ายทำกันมาเป็นเวลานาน กับละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ สุด อลังกาล “ข้าบดินทร์” ของผู้จัดมากฝีมือของ ค่ายทีวีซีน “พี่ปิ่น – ณัฎฐนันท์ ฉวีวงษ์” ที่จะมาเอาใจแฟนละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ ด้วยการจับสองนางหน้าลูกครึ่งอย่าง “เจมส์ มาร์ ” มาประกบคู่กับนางเอกคิวทอง “แมท - ภีรนีย์” ที่มาแต่งองค์ทรงเครื่อง ชุดไทย สมัยโบราณ แบบจัดเต็มกันเลยทีเดียว แถมงานนี้บอสใหญ่ พี่ปิ่น ยังทุ่นทุนสร้างเซ็ทฉากสวยๆที่ใช้ในการถ่ายทำ เก็บมาฝากให้แฟนๆ ได้ชมกันจุใจ

และครั้งนี้ พี่ปิ่น ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ ผู้จัดค่ายทีวีซีน ยังได้นำทัพนักแสดงมากความสามารถ มาร่วมสร้างความสนุกสนานไม่ว่าจะเป็น สายไหม – มณีรัตน์ , บอย – โชคชัย , พี่ต้น – จักรกฤษณ์ , พี่แหม่ม – จิตหรา , พี่หมู – ดิลก , พี่ต่อง – สาวิตรี , เอ็ม – อภินันท์ , กิก – ดนัย , พี่หนุ่ม – อรรถพร , ชุมพร เทพพิทักษ์ และนักแสดงอีกมากมาย ที่จะมาร่วมสร้างบรรยากาศย้อนยุคให้แฟนๆได้หายคิดถึง และนอกจากนี้ พี่ปิ่น ณัฏฐนันท์ ก้ออกมาบอกว่าเรื่องนี้ทุ่มเต็มที่จริงๆในหลายด้านๆ จะเป็นอย่างไรพี่ปิ่นเผยว่า

“ สำหรับละครเรื่องข้าบดินทร์ เป็นละครพีเรียด ที่หนักพอสมควรเพราะด้วยโลเคชั่นต่างๆ เราก็ต้องไปถ่ายทำกันตามต่างจังหวัดก็จะดูลำบากกันนิดหนึ่ง และอีกอย่างเรื่องนี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับช้าง ซึ่งมันก็ค่อนข้างหนักอยู่แต่สำหรับพี่ พี่ก็เต็มที่นะเพราะพี่ต้องการให้มันออกมาดูดีที่สุด ด้วยเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างชัดเจน ทั้งโรแมนติก ดราม่า คือ เป็นละครพีเรียดที่มีครบทุกองค์ประกอบแล้วมารวมอยู่ในข้าบดินทร์ คะ พี่บอกเลยว่าแฟนๆละครพ่อเหมกับแม่ลำดวนต้องดู งานนี้มีน้ำตาไหลแน่

เรื่องย่อ ข้าบดินทร์ ในสมัยรัชกาลที่๓ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เหม (เจมส์ มาร์) บุตรชายคนเดียวของ พระยาบริรักษ์ (จักรกฤษณ์ อำมรัตน์ ) และคุณหญิงชม(จินตหรา สุขพัฒน์ ) เหมมีหน้าที่คอยดูแลจัดเก็บค่าระวางจากเรือที่ขนสินค้าเข้ามาในประเทศสยาม เขามีความสนใจในเรื่องของชาววิลาศ (อังกฤษ) เป็นอย่างมาก เพราะในเมืองปากน้ำมีแต่ชาววิลาศมาอาศัยอยู่จำนวนมาก เนื่องจากเป็นเมืองท่าสำคัญ แต่ชาวบ้านกลับหวาดกลัวชาววิลาศ เพียงเพราะมีรูปร่างหน้าตาสีผม สีผิว ต่างจากคนทั่วไป พระยาบริรักษ์ทราบว่าเหมไปตีสนิทกับชาววิลาศก็ไม่พอใจ เลยส่งเหมไปเรียนวิชากับพระครูโพ (ชุมพร เทพพิทักษ์) เจ้าอาวาสวัดท้ายน้ำเพื่อที่จะแยกเหมออกจากพวกวิลาศ

หลวงสรอรรถ (อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล) เข้ามาเจรจากับพระยาบริรักษ์เพื่อขอให้ลดค่าระวางปากเรือให้กับเรือของกะปิตันฝรั่ง แต่กลับไม่เป็นผล ทำให้หลวงสรอรรถไม่พอใจมาก หลวงสรอรรถบังเอิญได้พบกับ ทับทิม (มรกต หทัยลีวงค์) บัว (มณีรัตน์ ศรีจรูญ) และลำดวน (ภีรนีย์ คงไทย) บุตรสาวของ ขุนนาฎยโกศล (ดิลก ทองวัฒนา)กับ คุณปิ่น (สาวิตรี สามิภักดิ์) และเกิดชอบใจในความงามของบัว จึงคิดจะเข้าทางเจ้าพระยาพระคลัง (วิวัฒน์ ผสมทรัพย์) แทนโดยผ่านทางบัวปิ่นมารดาของสามสาว และในขณะนั้นเองแหม่มมาเรีย ฝรั่งชาววิลาศ ที่เป็นผู้สอนภาษาวิลาศให้กับเหม เกิดป่วยเป็นโรคฝีในท้อง และต้องใช้ฝิ่นในการรักษา สามีของเธอจึงแอบนำฝิ่นเข้ามาเพื่อรักษาอาการของแหม่มมาเรีย แต่พระยาบริรักษ์ไม่เห็นชอบด้วย

หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดเรื่องเข้าใจผิดขึ้น พระยาบริรักษ์ถูกตัดสินใจทวนหวาย 50 ที ริบราชบาตร แล้วเอาตัวพร้อมกับลูกเมียไปเป็นตะพุ่นหญ้าช้าง พระยาบริรักษ์ทนถูกการลงทัณฑ์ไม่ไหว จึงเสียชีวิตลงในที่สุด

แฟนๆละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ ก็ต้องห้ามพลาดเตรียมน้ำตาซึมกันได้กับสองพระนาง “เจมส์ มาร์ และ แมท ภีรนีย์ จะเรียกกระแสละครพีเรียดอีกครั้งในละคร “ข้าบดินทร์” พร้อมติดตามชมกันได้เร็วๆนี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้