ตุ๊ก ชนกวนัน, เสนาลิง, เอ๊าะ กีรติ, เจสัน ยัง ขันอาสาเป็น “โยมครู” โครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 4 นำสามเณรและแม่ชีน้อย “เรียน-เล่น-เป็น-เปลี่ยน” สู่เป้าหมายแห่งการ “เปลี่ยนตน เปลี่ยนคนทั้งโลก”

พุธ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๑๖
ติดตามชมได้แล้ววันนี้ ทางช่องเรียลลิตี้ ทรูวิชั่นส์ช่อง 9 และ เอชดี ช่อง 119 หรือ 333

หรือ www.trueplookpanya.com/truelittlemonk ถึง 24 พ.ค.นี้

กลุ่มทรู เชิญชวนติดตามชมรายการ สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 4 แนวคิด “เรียน-เล่น-เป็น-เปลี่ยน” สู่เป้าหมายแห่งการ “เปลี่ยนตน เปลี่ยนคนทั้งโลก” พบกับศิลปินชื่อดังที่พร้อมใจอาสาสมัคร มาร่วมเป็น “โยมครู” ประจำสัปดาห์ ซึ่งจะมาถวายความรู้ ร่วมกิจกรรม ตลอดจนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ตรงกับเหล่าสามเณรและแม่ชีน้อยทั้ง 16 ได้แก่

- สัปดาห์ที่ 1 “เรียน – เรียนทางธรรม นำทางโลก” (27 เม.ย. – 3 พ.ค.) – โยมครูตุ๊ก (ชนกวนัน รักชีพ) นักแสดงและพิธีกรหญิงผู้มีความฝันอยากเป็นครู และเป็นคุณแม่ที่เลี้ยงลูกโดยใช้หลักธรรมะ จะมานำการสอน และวิธีปฏิบัติในการเรียนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นหัวใจของการเรียนตลอด 4 สัปดาห์ ให้เข้าใจและจดจำได้ง่าย

- สัปดาห์ที่ 2 “เล่น – เล่นเพลินเจริญปัญญา” (4 – 10 พ.ค.) – โยมครูลิง (สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์ หรือ เสนาลิง) พิธีกรอารมณ์ดี ผู้มากความสามารถ ที่ใช้การ “เล่น” เป็นใบเบิกทางสู่ความสำเร็จ จะมาสร้างความบันเทิงอย่างมีสาระ เปิดโลกทัศน์ สร้างมุมมองแปลกใหม่ เพื่อชี้ชวนให้เห็นประโยชน์ของการเล่นแบบมีปัญญา

- สัปดาห์ที่ 3 “เป็น – เป็นให้ดีที่สุด ณ จุดที่เป็น” (11 – 17 พ.ค.) – โยมครูเอ๊าะ (กีรติ เทพธัญญ์) พิธีกรและนักแสดง ผู้ที่ตั้งใจกับทุกบทบาทที่ได้รับมอบหมาย จะมาเน้นย้ำให้เหล่าสามเณร และ แม่ชีน้อยตระหนักว่าใน 1 คน มีมากกว่า 1 บทบาท และในทุกบทบาทที่เป็น ต้องเป็นให้ดีที่สุด

- สัปดาห์ที่ 4 “เปลี่ยน – เปลี่ยนตนเป็นคนใหม่” (18 – 24 พ.ค.) – โยมครูเจสัน (เจสัน ยัง) นักแสดงหนุ่มที่ผ่านการบวชเรียนซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต จะมาเป็นกระจกที่สะท้อนให้เห็นการเปลี่ยนแปลงตัวตนของเหล่าสามเณรและแม่ชีน้อย ตลอดระยะเวลา 4 สัปดาห์ ของการฝึกตนในโครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 4

ร่วมเรียนรู้ธรรมะไปพร้อมๆ กับเหล่าสามเณรและแม่ชีน้อยได้แล้ววันนี้ – 24 พฤษภาคมนี้ ทางช่องเรียลลิตี้ ทรูวิชั่นส์ ช่อง 9 และช่องเรียลลิตี้ เอชดี ทรูวิชั่นส์ ช่อง 119 หรือ 333 นอกจากนี้ ยังสามารถรับชมทางออนไลน์ได้ที่ www.trueplookpanya.com/truelittlemonk หรือรับชมผ่านมือถือด้วยการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น trueplookpanya.com โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถรับชมช่วงไฮไลท์ประจำวันที่จะออกอากาศทางช่องทรูโฟร์ยู (ทรูวิชั่นส์ 2) และช่องทรูปลูกปัญญา (ทรูวิชั่นส์ 6 ซึ่งเปิดเป็นฟรีทูแอร์ ให้ทั่วประเทศสามารถรับชมรายการผ่านอุปกรณ์และจานรับสัญญาณระบบอื่นๆ ได้แก่ PSI ช่อง 195 และ DTV ช่อง 315 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย) ได้อีกด้วย รวมถึงติดตามข่าวสารโครงการได้ที่ www.facebook.com/truelittlemonk

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ