คลิ๊กเพลย์ดอทคอมปักธงรุกธุรกิจอี-คอมเมิร์ซเต็มรูปแบบ ชูกลยุทธ์ Customer Centric ตอบโจทย์เทรนด์นักช้อปเพลงยุคดิจิตอล

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๕๗
คลิ๊กเพลย์ดอทคอม (Qikplay.com)เดินหน้าลุยธุรกิจอี-คอมเมิร์ซเต็มกำลังตอบโจทย์เทรนด์นักช้อปเพลงยุคดิจิตอลที่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น เตรียมส่ง 2 อัลบั้มศิลปินชั้นนำระดับเอเชี่ยนสุดฮอต BIGBANG และ 2PM ให้แฟนเพลงได้ Pre-Order ก่อนใครพร้อมชูกลยุทธ์ Customer Centricเน้นเข้าถึงความต้องการลูกค้าเป็นหัวใจหลัก มั่นใจตลาดตอบรับตั้งเป้าดันคลิ๊กเพลย์ดอทคอมสู่ศูนย์รวมคอนเทนต์เอเชี่ยนครบวงจร

คุณอรวรรณ วิรัตนโภคิน ผู้อำนวยการสายงานดิจิตอล บีอีซี-เทโร มิวสิคบริษัท บีอีซี-เทโร เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า “จากพฤติกรรมผู้บริโภคโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่หันมาใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์หรืออี-คอมเมิร์ซ (E-Commerce) มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสั่งซื้อสินค้า การค้นหาและแลกเปลี่ยนข้อมูลเนื่องจากความนิยมใช้สมาร์ทโฟนและอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยผลสำรวจจากสำนักสถิติแห่งชาติพบว่าปัจจุบันมีประชาชนออนไลน์จำนวนกว่า 30 ล้านราย ซึ่งจากพฤติกรรมดังกล่าวส่งผลให้ภาพรวมตลาดอี-คอมเมิร์ซของประเทศไทยมีโอกาสเติบโตขึ้นมากโดยข้อมูลของสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย ระบุว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซไทยปี 2558 มีแนวโน้มขยายตัวประมาณ35-40% เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากปี 2557 ที่เติบโต 30-35% โดยมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 700,000 ล้านบาท”

จากปัจจัยดังกล่าวข้างต้น ทำให้คลิ๊กเพลย์ดอทคอม (Qikplay.com)ในฐานะผู้ให้บริการอี-คอมเมิร์ซกลุ่มธุรกิจเพลงรายแรกๆ ของเมืองไทยผ่านรูปแบบออนไลน์สโตร์ โดยเป็นศูนย์รวมจำหน่ายคอนเทนต์เพลงทั้งแบบดิจิตอลและแบบซีดี ได้ปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่เมื่อปลายปี 2557 ที่ผ่านมาเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงการบริการได้สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงชาวไทยเป็นอย่างดี โดยมีผู้เข้าชมและสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังพบว่าเพลงเอเชี่ยนเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากขึ้น บริษัทฯ จึงเล็งเห็นเทรนด์ความนิยมดังกล่าว และมองว่าในอนาคตช่องทางการดำเนินธุรกิจผ่านตลาดอี-คอมเมิร์ซจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการเข้าถึงผู้บริโภค ดังนั้น ในปีนี้ บริษัทฯ จึงเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จด้วยการเน้นกลยุทธ์ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) ซึ่งเป็นกลยุทธ์ในการเข้าถึงความต้องการผู้บริโภคโดยตรง ควบคู่กับการเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆโดยเฉพาะคอนเทนต์เพลงเอเชี่ยนที่ได้รับความนิยมมาให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อและฟังก่อนใคร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น

โดยล่าสุดคลิ๊กเพลย์ดอทคอม (Qikplay.com) เอาใจคอเพลงด้วยการนำคอนเทนต์ของ 2 ศิลปินสุดฮอตระดับเอเชี่ยนในขณะนี้มาเปิดให้แฟนเพลงได้ Pre-Order กันอย่างจุใจก่อนใครสำหรับอัลบั้มแรกเป็นมินิอัลบั้มซีดีใหม่ล่าสุดBIGBANGMADE SERIESจาก BIGBANGศิลปินฮิปฮอปอันดับหนึ่งของค่าย YG ENTERTAINMENT ที่กลับมาอีกครั้งในรอบ 3 ปี ซึ่งมีทั้งหมด 2 เวอร์ชั่น คือ ‘M’ และ ‘m’มาพร้อมบุ๊คเลท24 หน้า/แรนด้อมการ์ด 1 ใบ/Puzzle Ticketนอกจากนี้ยังเตรียมเปิดคอนเสิร์ตใหญ่ในเมืองไทยกับBIGBANG 2015 WORLD TOUR ‘MADE’ IN BANGKOKในเดือนกรกฎาคมนี้อีกด้วย โดยแฟนเพลงที่สนใจสามารถ Pre-Order มินิอัลบั้ม BIGBANGMADE SERIES ที่www.Qikplay.comได้แล้วตั้งแต่วันนี้- 19 พฤษภาคม2558 พร้อมรับของแถมสุดพิเศษ!!!กับโปสเตอร์สุดเท่ส่งตรงจากญี่ปุ่น

นอกจากนี้ยังนำซีดีอัลบั้ม 2PM OF 2PM ของศิลปินบอยแบนด์ชื่อดังวง 2PMจากเกาหลีใต้มาเปิดให้พรีออเดอร์ด้วย โดยเป็นอัลบั้มภาษาญี่ปุ่นที่ 4 ของ 2PM เต็มไปด้วยซิงเกิ้ลฮิตอย่าง Guilty Love ที่ถูกใช้เป็นธีมหลักของ Sony Walkman รุ่นพิเศษของญี่ปุ่น ซึ่งจะออกมาทั้งหมด 2 เวอร์ชั่น คือ เวอร์ชั่นStandard และ เวอร์ชั่นLimited B พิเศษสำหรับเวอร์ชั่นLimited B มาในรูปแบบดิจิแพคสวยหรู พร้อม Photo Book และโปสเตอร์ โดยเปิดให้พรีออเดอร์แล้ววันนี้ถึงวันที่ 17 พฤษภาคม 2558 และยิ่งไปกว่านั้นสำหรับแฟนเพลงที่เข้ามาลงทะเบียนที่คลิ๊กเพลย์ดอทคอม จะได้รับทราบข้อมูลข่าวสารในวงการเพลงไทยและเอเชี่ยนแบบอัพเดทก่อนใครแน่นอน

“จากแนวโน้มการเติบโตของตลาดอี-คอมเมิร์ซ ประกอบกับแนวทางการทำตลาดที่เข้าถึงความต้องการลูกค้าด้วยการนำคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคมานำเสนออย่างต่อเนื่อง เรามั่นใจว่าลูกค้าจะตอบรับเป็นอย่างดี และทำให้คลิ๊กเพลย์ดอทคอมเติบโตอย่างต่อเนื่อง และก้าวสู่ศูนย์รวมคอนเทนต์เอเชี่ยนครบวงจร”คุณอรวรรณกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้