ทีวีไกด์: รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” “เบเบ้” ออกตัว(ไม่)แอนตี้ “ศัลยกรรม” ยืนยันไม่เคยเปลี่ยนซีรี่ส์บนหน้า

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๔๔
เรียบร้อยซะจน “อ.ยิ่งศักดิ์” พิธีกรสุดแซ่บจากรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทาง “ช่อง 2” ออกปากว่าเหนื่อยที่จะสัมภาษณ์ ไม่กล้าถามแรงๆ เพราะกลัว “เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา” อาจารย์และนักแสดงสาวสวยจะร้องไห้ งานนี้เจ้าตัวเรียบร้อยจริงหรือแค่แอ๊บ และข่าวเม้าท์หน้าเปลี่ยน เปลี่ยนหน้าทุกปีเหมือนซีรี่ส์รถยนต์จริงรึป่าว ไปฟังกัน

ตอนนี้กลายเป็นครูที่สวยที่สุดไปแล้ว ?

“จริงๆ ไม่ได้สวยที่สุดหรอกค่ะ แต่เป็นเรื่องแปลกใหม่ที่ดารามาเป็นอาจารย์”

ครูสวยนักศึกษาปลื้ม ?

“นักศึกษาก็คงชอบแหละค่ะ มาเรียนกับเรา เพราะว่าเราก็สบายๆ ไม่ได้ปล่อยมากจนเกินไป แต่ก็ไม่ได้ดุเขา ด้วยวิชามันเป็นวิชาการตลาดมันก็ยังคุยสนุกๆ กันได้”

เด็กๆ เรียกว่าอะไร หน้าหูบางทีดูเด็กกว่านักเรียนอีก ?

“เรียกอาจารย์ค่ะ(ยิ้ม) ส่วนหนึ่งเราเรียนที่เอแบค เป็นรุ่นพี่ที่เอแบค เขาก็ทราบกว่าเราเรียนเก่งที่เอแบคได้เกียริตินิยมตลอด เขาก็ให้ความเคารพเราในจุดนั้นว่าเรามีความรู้เยอะกว่า”

ต้องวางตัวให้สุขุม ?

“ไม่ค่ะ สมัยนี้ไม่จำเป็นแล้ว ครูสมัยใหม่ สมัยนี้ครูแซ่บๆ เยอะเลย(หัวเราะ)”

มีนักศึกษามาจีบไหม ?

“ก่อนที่จะไปสอนมีคนถามเยอะมากกลัวนักศึกษาจะจีบ แต่พอไม่ถึงนี่ไม่มีเลย ไม่เหมือนอย่างที่เขาคิดกันเลยค่ะเด็กเงียบ แล้วก็เรียบร้อยด้วย แล้วก็ตั้งใจเรียนด้วย”

งานในวงการไม่ค่อยประสบความสำเร็จ เรื่องเยอะ เลือกบท ?

“ไม่จริงเลยค่ะ ถ้าเลือกบทจริงมันก็คงได้บทที่ดีกว่านี้”

มีหลักการในการรับงานยังไง ?

“ถ้าเป็นสมัยที่เซ็นสัญญาก็แล้วแต่ผู้ใหญ่ เขาประชุม คุย ผ่านมาหลายขั้นตอนแล้ว แสดงว่าเขาเห็นว่าเหมาะสม ก็อยู่ที่ว่าเรื่องไหนติดต่อมาก่อน แล้วก็รับทีละเรื่อง”

เรียกค่าตัวแพง ?

“ไม่แพงค่ะ เป็นเรตปกติ แค่อยู่มานานแล้วก็ขึ้นแต่ละปีตามที่ผู้ใหญ่เขาจะขึ้นให้”

ตอนนี้ไม่มีสังกัด ?

“ไม่มีค่ะ อิสระ เซ็นมานานแล้ว แล้วก็อายุด้วยค่ะ รวมถึงว่าเราก็อยากทำอย่างอื่นด้วย เราก็เป็นพิธีกรด้วย มีถ่ายโน้นนี่ ทำธุรกิจของเรา รวมถึงก็เป็นอาจารย์ด้วย”

ดูเรียบร้อยมาก เคยมีคนว่าแอ๊บแบ้วไหม ?

“ก็มีนะคะ แต่อาจจะไม่ใช่ความหมายนี้ หมายถึงทำหน้าเด็ก”

หน้าดูสวยด้วยแพทย์ ?

“(หัวเราะ)ไม่ได้ทำเลยค่ะ”

ทั้งหน้านี่โบท๊อกซ์ไม่ได้กินเงินหนูเลยเหรอ ?

“อ๋อ โบท๊อกซ์ก็มีบ้างค่ะ”

แต่เรื่องเสริมไม่มี ?

“ไม่มีค่ะ”

ในเน็ตชอบเม้าท์ หน้าเปลี่ยนเหมือนซีรี่รถ ?

“ดูจริงๆ แล้วมันอยู่ที่การแต่งหน้า อยู่ที่ขนตาปลอม คอนแทกเลนส์”

โดนหนักสุดเรื่องศัลยกรรมนี่เรื่องอะไร ?

“ก็ช่วงที่เขาด่ากันนี่แหละค่ะ พิมพ์ในอินเตอร์เน็ตมันก็เหมือนสนุกปาก พิมพ์กันไปเรื่อยๆ แชร์กันไปเรื่อยๆ เหมือนกะเทยบ้าง ทำมาพิษศัลยกรรมบ้าง หน้าเปลี่ยน ชอบแบบเดิมมากกว่า”

เขารู้ได้ยังไง ?

“ส่วนมากเห็นจากในรูป แล้วก็เอารูปมาเทียบกัน บางทีรูปมันก็เป็นมุม ที่เราคิดว่าเราชอบมุมนี้ หรือว่าการแต่งหน้าที่เรากรีดตา ติดขนตาหนาๆ ใส่คอนแทกเลนส์ ในช่วงเทรนด์ตอนนั้นเราเข้าใจว่ามันน่ารัก พอมันเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ มันก็มีการปรับเปลี่ยนการแต่งหน้าไปเรื่อยๆ ตอนนั้นมันเป็นเทีรนด์มันก็สวย พอมาเปลี่ยนเทรนด์แบบใสๆ ธรรมชาติบ้าง เขาก็มองโอ้ยตอนนั้นทำมา ตาชัด ทุกอย่างชัดไปไหมด”

คำพูดไหนแรงสุด ?

“ก็มีแต่ว่าอาจจะจำพูดได้ไม่ทั้งหมด อย่างบอกว่าเราเสพติดศัลยกรรม ไปทำหน้าตลอด ไม่ชอบหน้าใหม่ หน้าเก่าดีกว่า แล้วก็หาว่าเราโกหก”

อยากบอกอะไรคนพวกนั้น ?

“ก็บอกหลายครั้งแล้วนะคะ บอกว่าไม่ได้ทำ ก็แล้วแต่แล้วกัน(หัวเราะ) เพราะว่าวันเวลาผ่านไปก็จะเห็นเอง อย่างเหมือนคนที่เห็นเราในรูปฟันธงเลยว่าเราทำ แต่พอเจอตัวจริง เห็นการเคลื่อนไหว ก็เห็นว่ามุมนี้ ไม่เหมือนมุมนั้น มันก็จะเห็นเอง(ยิ้ม) ไม่รู้จะพูดยังไงเหมือนกัน หรือบางทีก็ให้ดูตอนเรามีลูกไหมล่ะ(หัวเราะ) ดูลูกเรา(หัวเราะ)”

ทำไมกลายเป็นหน้าศัลยกรรม คิดว่าเกิดจากอะไร ?

“หรือว่าเขาเอาหน้าเราไปทำรึป่าว(หัวเราะ) ก็เราเป็นคนที่จมูกโด่ง แต่ก็ไม่ได้ถือว่าเป็นคนที่จมูกสวยนะคะ เป็นคนมีคาง แล้วแค่ตอนนี้เทรนด์เขาชอบคุนคมูกโด่ง หน้าฝาก มีคาง”

ขอถามอีกมุมหนึ่งศัลยกรรมช่วยอะไรกับความเป็นผู้หญิงได้ไหม ?

“ถ้าคนที่เขาเกิดมาไม่ได้สวย ไม่ได้เพอร์เฟคต์ อยากจะมีจมูกโด่งมันก็ช่วยได้ มันก็เหมือนเป็นเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ว่าคือตัวหนูเองไม่ได้แอนตี้ แต่ไม่ได้ทำ แต่ถ้าในอนาคตแล้วมันจำเป็นต้องทำจริงๆ หรือถ้าหนูอายุ 60 อยากไปดึกหน้ามันก็ปฏิเสธไม่ได้”

บทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ได้ทางช่อง 2 ทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 10.30/14.00/20.00น. เสาร์-อาทิตย์10.30/14.30/19.30 และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/thaich2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ