“MAD MAX: FURY ROAD” ของจอร์จ มิลเลอร์ ประกาศรายได้ 109.4 ล้านเหรียญทั่วโลกจากการเปิดตัวภาพยนตร์ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก

อังคาร ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๐๐
ภาพยนตร์เรื่อง “Mad Max: Fury Road” เป็นการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สุดของจอร์จ มิลเลอร์และเป็นภาพยนตร์ “Mad Max” ที่ทำเงินได้สูงสุด

จากคำชมอย่างล้นหลามและการคาดหวังครั้งใหญ่ทั่วโลก ภาพยนตร์จากวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์สและวิลเลจ โรดโชว์ พิกเจอร์ส เรื่อง “Mad Max: Fury Road” กวาดรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศไปอย่างถล่มทลายด้วยการเปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์ไปได้มากกว่า 109.4 ล้านเหรียญ ทำให้ภาพยนตร์ขึ้นเป็นอันดับ 1 จากการฉายในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก และยังเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวได้อย่างยิ่งใหญ่สุดของผู้กำกับฯ จอร์จ มิลเลอร์ จนเป็นภาพยนตร์ “Mad Max” ที่กวาดรายได้สูงสุดไปแล้ว โดยมีการประกาศวันนี้จากแดน เฟลแมน ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายในประเทศ และ เวโรนิก้า ควอน แวนเดนเบิร์ก ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายระหว่างประเทศแห่งวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส

การหวนกลับมาสู่โลก “Mad Max” ของจอร์จ มิลเลอร์ถือเป็นการเรียกความสนใจจากทั่วโลกอย่างยิ่งใหญ่ ภาพยนตร์กวาดรายได้รวมราว 65 ล้านเหรียญจาก 68 พื้นที่ในโรงภาพยนตร์ 16,900 แห่ง ขึ้นเป็นอันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศเกือบ 40 พื้นที่รวมถึงที่ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของแอนตี้ฮีโร่ยุคหลังวันโลกาวินาศ เช่นเดียวกับตลาดสำคัญ อาทิเช่น ฝรั่งเศส รัสเซีย สเปน อิตาลี บราซิล เกาหลี ทั่วสแกนดิเนเวียและอีกหลายแห่ง

ในสหรัฐฯ ภาพยนตร์เรื่อง “Mad Max: Fury Road” เปิดตัวอย่างยอดเยี่ยมที่รายได้สูงกว่า 44.4 ล้านเหรียญในพื้นที่ 3,702 แห่ง

จากการประกาศวันนี้เฟลแมนกล่าวว่า “จอร์จ มิลเลอร์ร่วมด้วยนักแสดงยอดฝีมือของเขาที่นำทีมโดย ทอม ฮาร์ดี้ และ ชาร์ลีซ ธีรอน รวมถึงเพื่อนผู้สร้างภาพยนตร์ได้สร้างประสบการณ์แห่งการไปชมภาพยนตร์ที่นักวิจารณ์เห็นด้วยว่าไม่ควรพลาด โดยมีบทพิสูจน์จากคะแนน ‘Fresh’ สูงถึง 98% ของ Rotten Tomatoes ผลลัพธ์ที่ได้คือการเปิดตัวช่วงสัปดาห์อย่างยิ่งใหญ่สุดสำหรับภาพยนตร์แอ็คชั่นเรท R ที่ได้คำวิจารณ์อย่างดีเยี่ยม มีการพูดถึงกันอย่างไม่ขาดสายและน่าจะพลิกให้บ็อกซ์ออฟฟิศมีความสดใสได้ในช่วงซัมเมอร์”

ควอน แวนเดนเบิร์กกล่าวว่า “น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นปฏิกิริยาจากการวิจารณ์อันยอดเยี่ยมจนส่งผลถึงตัวเลขรายรับจากบ็อกซ์ออฟฟิศ ประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นที่อัดแน่นด้วยฉากแอ็คชั่นของจอร์จ มิลเลอร์ถือเป็นสิ่งที่ห้ามพลาดบนจอยักษ์ที่น่าตื่นตา เรียกความสนใจจากแฟนๆ ที่ติดตามอย่างเหนียวแน่นและแฟนใหม่ๆ จากทั่วโลก”

ซู โครล ประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลกและจัดจำหน่ายระหว่างต่างประเทศกล่าวว่า “การรอคอยด้วยความคาดหวังเริ่มจากการจัดแคมเปญของเราตั้งแต่ในช่วงแรกเริ่ม มีการถ่ายทอดโลกที่มีตัวละครอันโดดเด่นของจอร์จ มิลเลอร์ยู่ในเรื่อง ความสำเร็จจากการแสดงรอบพรีเมียร์ที่ลอสแองเจลิสและในงาน Cannes Film Festival ยิ่งสร้างกระแส ‘Fury Road’ บนโซเชียลมีเดีย บวกด้วยคำวิจารณ์อันยอดเยี่ยมที่สร้างปรากฎการณ์ขึ้นทั่วโลก”

เกร็ก ซิลเวอร์แมน ประธานฝ่ายพัฒนาสร้าสรรค์และสายการผลิตทั่วโลกกล่าวเสริมว่า “ความสำเร็จของ ‘Mad Max: Fury Road’ เป็นบทพิสูจน์ถึงความรับผิดชอบของจอร์จ มิลเลอร์และทีมงานของเขาที่ถ่ายทอดสิ่งที่ผู้ชมภาพยนตร์ไม่เคยเห็นมาก่อน จินตนาการของจอร์จไม่ได้ปลุกชีพภาพยนตร์ ‘Mad Max’ ภาคต้นฉบับแห่งตำนานเท่านั้น แต่ยังสานต่อถึงผู้ชมรุ่นใหม่ด้วย เราต้องขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ของเราอย่างวิลเลจ โรดโชว์และทีมงานของพวกเขา เราขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่มีส่วนร่วมในภาพยนตร์ด้วย”

ผลงานจากผู้กำกับฯ จอร์จ มิลเลอร์ ผู้ให้กำเนิดเรื่องราวหลังวันโลกาวินาศ และภาพยนตร์แฟรนไชส์แห่งตำนานเรื่อง “Mad Max” สู่ภาพยนตร์เรื่อง “Mad Max: Fury Road” ซึ่งเป็นการหวนกลับไปหาโลกของ Road Warrior แม็กซ์ ร็อกคาแทนสกี้

แมด แมกซ์ต้องถูกอดีตหลอกหลอน เขาเชื่อว่าวิธีเดียวที่เอาชีวิตรอดได้ดีที่สุดคือการออกเดินทางอย่างลำพัง แต่ยังไงก็ตามเขาต้องเข้าไปอยู่กับลุ่มผู้หลบหนีข้าม Wasteland ใน War Rig ที่บังคับโดยอิมเพอเรเตอร์ผู้มากความสามารถอย่างฟูริโอซ่า พวกเขาต้องหนีออกจาก Citadel ที่อิมมอร์แทน โจปกครองอย่างกดขี่ ซึ่งสิ่งที่มิอาจทดแทนได้กลับถูกริดรอนไป Enraged เดอะ วอร์ลอร์ดรวมตัวกองกำลังและออกตามล่าผู้ก่อกบฏด้วยความโหดเหี้ยมในสงครามกลางถนนไฮออคเทนที่ตามมา

ทอม ฮาร์ดี้ (“The Dark Knight Rises”) รับบทแสดงนำในเรื่อง “Mad Max: Fury Road” ผลงานตอนที่ 4 จากแฟรนไชส์ ชาร์ลีซ ธีรอน นักแสดงเจ้าของรางวัล Oscar (“Monster,” “Prometheus”) รับบทอิมเพอเรเตอร์ ฟูริโอซ่า ภาพยนตร์ยังนำแสดงโดย นิโคลาส ฮอลท์ (“X-Men: Days of Future Past”) รับบทนุกซ์; ฮิวจ์ คียส์-เบิร์น (“Mad Max,” “Sleeping Beauty”) รับบทอิมมอร์แทน โจ และนาธาน โจนส์ (“Conan the Barbarian”) รับบทริคทัส อีเรคทัส จอช เฮลแมน (“X-Men: Days of Future Past”) รับบทสลิต กลุ่มภรรยา ได้แก่ โรซี่ ฮันทิงตัน-ไวท์ลีย์ (“Transformers: Dark of the Moon”) รับบทสเปลนดิด ไรลีย์ โคห์ (“Magic Mike”) รับบทแคพะเบิล โซอี้ คราวิตซ์ (“Divergent”) รับบทโทสต์ แอบบีย์ ลี รับบท เดอะ แดก และคอร์ทนีย์ อีตัน รับบท ฟราไจล์ นักแสดงคนอื่นในเรื่อง ได้แก่ เจนนิเฟอร์ ฮาแกน, มีแกน เกล, เมลิสซ่า แจฟเฟอร์, เมลิต้า จูริซิค, จิลเลน โจนส์ และ จอย สมิทเธอร์ส

ผู้สร้างฯ เจ้าของรางวัล Oscar จอร์จ มิลเลอร์ (“Happy Feet”) กำกับฯ จากบทภาพยนตร์ที่เขาเขียนร่วมกับเบร็นแดน แม็คคาร์ธี่ และ นิโค ลาธอริส อำนวยการสร้างฯ โดยมิลเลอร์ร่วมกับคู่หูผู้เข้าชิงรางวัล Oscar ดั๊ก มิตเชล (“Babe”, “Happy Feet”) และพี.เจ. โวเทน อำนวยการสร้างบริหารฯ โดย เอียน สมิธ, คริส เดอฟาเรีย, คอร์ทีเนย์ วาเลนติ, กราแฮม บูร์ค, บรูซ เบอร์แมน และ สตีเฟน มูชิน

ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลัง ได้แก่ ผู้กำกับภาพเจ้าของรางวัล Oscar จอห์น ซีล (“The English Patient”), ผู้ออกแบบฉาก โคลิน กิ๊บสัน (“Babe”), ผู้ลำดับภาพ มาร์กาเร็ต ไซเซล (“Happy Feet”), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายเจ้าของรางวัล Oscar เจนนี่ บีแวน (“A Room with a View”), ผู้กำกับฉากแอ็คชั่นและควบคุมสตั๊นท์ กาย นอร์ริส (“Australia”) และผู้ออกแบบการเมคอัพ เลสลีย์ แวนเดอร์วอลต์ (“Knowing”)

วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส นำเสนอผลงานจาก Village Roadshow Pictures, a Kennedy Miller Mitchell production, a George Miller เรื่อง “Mad Max: Fury Road” จัดจำหน่ายโดยวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส หนึ่งในกลุ่มบริษัทวอร์เนอร์ บราเดอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และในโรงภาพยนตร์โดยวิลเลจ โรดโชว์ พิกเจอร์ส

https://www.facebook.com/MadMaxMovieThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ