“กบ-จอย” เกาะกระแสฟุตบอลฟีเวอร์ พาลูกสาว “ณดา-แอลลี่” ร่วมฝึกฟุตบอลกับทีมชาติหญิง

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๓๑
เมื่อมีโอกาสได้สัมผัสใกล้ชิดกับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติ คุณแม่คนสวยอดีตนักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งทีมชาติไทย “กบ – สุวนันท์ ปุณณกันต์” และ “จอย – อัจฉริยา อังคสุวรรณ” ไม่พลาดจูงมือ ลูกสาว หัวแก้วหัวแหวน “ณดา – ปุณณดา ปุณณกันต์” และ “แอลลี่ – อชิรญา นิติพน” เข้าร่วมโครงการ “คลินิกฟุตบอล สร้างเยาวชนไทยไปบอลโลก กับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่” เพื่อฝึกทักษะการเตะฟุตบอลเบื้องต้น ตามคำชวนของ คุณแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ แม่งานใหญ่ ณ สนามซุปเปอร์คิก ซอย ลาดพร้าว 80 เมื่อวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา

บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและความตื่นเต้นของเด็กๆ โดยเริ่มต้นด้วยการวอร์มร่างกายกับพี่ๆ นักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติ ชุดใหญ่ เป็นผู้นำสอน น้อง “ณดา – แอลลี่” พร้อมกับเยาวชนไทยกว่า 40 ชีวิต จากนั้นถึงแยกย้ายกันฝึกทักษะเบื้องต้น ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ฐาน ได้แก่ ฐานที่ 1 ฝึกทักษะเบื้องต้นฐานที่ 2 พื้นฐานการเล่นฟุตบอลฐานที่ 3 เรียนรู้การใช้ความเร็ว และความคล่องตัว และฐานที่ 4 ฝึกการยิงประตู งานนี้ น้องณดา ดูจะเอ็นจอยกับฐานการเล่นฟุตบอล โดยมี คุณแม่กบ คอยให้กำลังอยู่ไม่ห่าง ด้าน น้องแอลลี่ ตื่นเต้นไม่น้อยที่จะได้ใกล้ชิด และดวลยิงประตูกับพี่ๆนักฟุตบอลหญิงทีมชาติ เล่นเอาคุณแม่จอย ลุ้นเหงื่อตกเลยทีเดียว

“กบ - สุวนันท์” เผยว่า "น้องณดา 4 ขวบแล้ว เริ่มให้น้องเล่นกีฬาบ้างแล้วค่ะ ก็มีว่ายน้ำ เล่นยิมนาสติก ตอนนี้กำลังเริ่มเล่นไอซ์สเก็ตค่ะ สำหรับวันนี้พาน้องมาร่วมทำกิจกรรม เพราะเห็นว่าเป็นกีฬาที่น่าสนใจ น้องไม่เคยเล่นมาก่อน เลยพามาลอง ซึ่งได้พี่ๆนักฟุตบอลหญิง ทีมชาติ มาสอน ดูน้องก็ชอบนะค่ะ"

สำหรับ “จอย – อัจฉริยา” กล่าวว่า "น้องเอลลี่ชอบเล่นกีฬาอยู่แล้ว เล่นทุกอย่าง น่าจะได้ทักษะด้านกีฬาจากพี่อ่ำ ซึ่งน้องเล่นกีฬาเยอะมาก เช่น บาสเกตบอล ว่ายน้ำ ตีแบดมินตัน เล่นสเก็ตบอร์ด ซึ่งเราจะคอยดูแลเรื่องอุปกรณ์ป้องกันมากกว่าค่ะ แต่ที่น้องแอลลี่ชอบมากที่สุดคือ กอล์ฟ ส่วนฟุตบอลยังไม่เคยเล่น จอยเลยพาน้องแอลลี่มาลองดูค่ะ เพราะปัจจุบันผู้หญิงก็หันมาเล่นกีฬาฟุตบอลกันเยอะค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4