เรื่องย่อ: สิงห์รถบรรทุก

อังคาร ๐๒ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๑:๓๐
สีทอง จับได้ว่าเพื่อนซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกของบริษัทเกษมขนส่ง โกงบริษัท เลยนำเรื่องไปบอกกับเสี่ยเกษม ทำให้คนเหล่านั้นถูกไล่ออก พรหมบุญซึ่งเป็นคู่แข่งทางธุรกิจยุให้คนขับเหล่านั้นกลับไปแก้แค้นสีทอง โดยแอบส่งลูกน้องตามไปด้วย วันนั้นสีทองขออนุญาตเสี่ยเกษมเอารถบรรทุกพาแม่ไปโรงพยาบาล สีหราช พี่ชายของสีทองกลับมาเยี่ยมแม่พอดี เลยอาสาขับรถให้ ระหว่างทางรถของสีหราชถูกรถบรรทุกของพวกพรหมบุญไล่ล่า สีหราชให้สีทองมาขับแทน ส่วนเขาพยายามสู้กับคนร้ายจนพลัดตกรถ จู่ๆมีมือลึกลับยิงปืนใส่สีทองตายคาที่ รถเสียหลักชนเกิดระเบิดขึ้น พ่อและแม่ ตายคาที่เช่นกัน สีหราชโกรธแค้นทุกคนที่ทำให้ครอบครัวเขาเสียชีวิต พาลไปถึงเสี่ยแกษมและสายสุนีย์เจ้านายของสีทอง แม้สายสุนีย์จะพยายามอธิบาย แต่สีหราชไม่เปิดใจยอมรับ ทั้งคู่จึงบาดหมางไม่ค่อยชอบหน้ากันนัก สีหราชหาทางแก้แค้นแทนครอบครัว ด้วยการบุกเข้าไปวางระเบิดที่พรหมบุญยานยนต์ พรหมบุญสั่งลูกน้องออกตามล่า สีหาราชหลบเข้าไปซ่อนตัวในบ้านของมุกดาหม้ายสาว มุกดาช่วยออกรับหน้า เมื่อพวกพรหมบุญไป มึกดากลับเข้าไปในบ้านไม่พบตัวสีหราช พบแต่จดหมายขอบคุณ สร้างความประทับใจให้กับมุกดา สีหราชหลบออกมาจากบ้านมุกดาด้วยการซ่อนตัวหลังรถของสายสุนีย์ สายสุนีย์รู้ตัว ก็มีเรื่องกับสีหราชอีกเช่นเคย แต่ครั้งนี้ความรู้สึกของเธอเริ่มเปลี่ยนไป

ในงานศพของพ่อ แม่ และสีทอง ที่อ.เป๋อ ออกหน้าเป็นแม่งานให้ พรหมบุญส่งคนมาป่วนงาน แต่กลับถูกชาญ บ้านสั้น เพื่อสมัยเด็กของสีหราช ซึ่งเป็นลูกน้องของน้องชายพรหมบุญมาขวางไว้ น้องชายพรหมบุญเสนอให้กำจัดชาญ แต่พรหมบุญชอบในฝีมือและความตรงของชาญ เลยตัดสินใจเก็บไว้เป็นพวก

คืนหนึ่ง วงดนตรีของแก้ว การะเวก ถูกปล้น แก้วแสดงฝีมือดวลกับพวกโจร แต่ก่อนเหตุการณ์จะบานปลาย พรหมบุญผู้ชื่นชอบเพลงลูกทุ่งเฉลยว่าเป็นการทดสอบฝีมือ แก้วแนะนำพรหมบุญให้รู้จักกับหวานสวาท นักร้องดาวยั่วประจำวง พรหมบุญเชิญทั้งคู่มากินข้าวที่บ้าน หวานสวาทเริ่มยั่วยวนจนพรหมบุญหลงใหล อ.เป๋อ พาสีหราชมาหาชาญเพื่อหาพวกช่วยร่วมกำจัดอิทธิพลเถื่อนของพรหมบุญ ชาญรับปากจะช่วยคอยส่งข้อมูลให้ แต่มีข้อแม้ว่าจะไม่ยอมทำร้ายน้องชายพรหมบุญผู้เป็นเจ้านาย

สีหราชมาขอสมัครเป็นคนขับรถในบริษัทเกษมขนส่ง สายสุนีย์ปฏิเสธ แต่เสี่ยเกษมเกลี้ยกล่อมให้รับไว้ โดยสีหราชยอมขอโทษที่เคยเข้าใจผิด มุกดาซึ่งเป็นเพื่อนกับสายสุนีย์เห็นว่าสีหราชมาทำงานกับสายสุนีย์ ก็แสดงความสนใจ ทำให้สายสุนีย์เข้าใจว่ามุกดากับสีหราชคงจะเคยมีความสัมพันธ์กันมาก่อน สายสุนีย์ไปคุมขบวนรถ งานขนส่งไม้ ที่จำต้องผ่านเส้นทางอันตราย ผาพยัคฆ์ของเสือเล็ก เกิดการดักซุ่มโจมตี ปล้นขบวนรถ ชาญแอบส่งข้อความบอกสีหราช สีหราชตามไปช่วยสายสุนีย์เอาไว้ได้ แต่ก็ไม่ทันการ รถถูกปล้นไปได้ สายสุนีย์เสียใจมาก สีหราชรับปากจะไปตามหารถคืนให้ การปล้นเป็นไปตามแผนของพรหมบุญ ที่ต้องการทำลายกิจการของบริษัทเกษมขนส่ง และต้องการซื้อใจเสือเล็ก ไว้เป็นลูกน้อง เมื่อแผนการลุล่วง เสือเล็กจึงยอมสวามิภักดิ์กับพรหมบุญ สีหราชฝากชาญสืบเรื่องรถที่ถูกปล้น จนพบว่า เสือเล็กเอาไปซ่อนไว้ที่ไร่ของพรหมบุญ เป็นจังหวะที่พรหมบุญให้แก้วเข้าไปแสดงดนตรีที่ไร่ สีหราชและสายสุนีย์จึงแฝงตัวไปกับวงดนตรี แล้วปล้นรถกลับคืนมา

เมื่อได้รถคืน สายสุนีย์ก็วางใจในตัวสีหราชมากขึ้น แต่มุกดาแสดงออกว่าชอบสีหราช ทำให้สายสุนีย์เข้าใจผิด แม้สีหราชพยายามตีตัวออกห่าง เพราะรู้ว่าชาญแอบชอบมุกดาอยู่ก่อน เสือเล็กแอบสะกดรอยชาญ จนรู้ว่ารถบรรทุกที่ถูกขโมยมาซ่อนอยู่ที่ไหน แต่พอยกกำลังพลมา กลับไม่เจอรถ เพราะมุกดาแอบมาส่งข่าวให้ย้ายรถหนีก่อน ทำให้เสือเล็กแค้นมาก

พรหมบุญเริ่มเครียด และหนักใจในฝีมือของสีหราช อยากหาทางเอาชนะ จึงส่งเสือเล็กไปจับตัวสายสุนีย์มาเป็นตัวประกัน แต่สายสุนีย์ไม่อยู่ เสือเล็กจึงจับตัวเสี่ยเกษมและมุกดามาแทน เมื่อสายสุนีย์รู้เรื่องก็โกรธมาก นำรถบรรทุกไปปิดล้อมบ้านพรหมบุญ ประกาศตัวเป็นศัตรูอย่างชัดเจน อาจารย์เป๋อได้ข่าวจากชาญ ก็รีบไปบอกสีหราช ทำให้สีหราชไปช่วยได้ทันเวลา และท้าดวลปืนกับเสือเล็ก เสือเล็กสู้ไม่ได้ ได้รับบาดเจ็บ สายสุนีย์ชิงตัวเกษมกับมุกดากลับไปได้ สร้างความเจ็บใจให้พรหมบุญ เกษมตัดสินใจบอกสีหราช ว่าคนที่ยิงสีทอง ก็คือเสือเล็ก

สีหราชแค้นมาก พยายามออกตามล่า หมายเอาชีวิตเสือเล็ก โดยมีแก้วการเวกคอยช่วยเหลือบอกพิกัด แต่เสือเล็กก็หนีรอดไปได้ทุกครั้ง เสือเล็กเริ่มสงสัยในตัวแก้ว วันงานชุมนุมชาวไร่ เสือเล็กรอบทำร้ายแก้ว โดยการวางระเบิดบนเวที หวานสวาทตกใจเป็นลม พรหมบุญพามาพักที่บ้าน ทำให้เสียแผนที่สีหราชจะจัดการเสือเล็ก สีหราชและสายสุนีย์ตัดสินใจบุกเข้าไปช่วยหวานสวาท แต่แก้วรับปากว่าจะดูแลหวานสวาทเอง การต่อสู้ครั้งนี้ต่างสูญเสีย สายสุนีย์ถูกยิง สายสุนีย์ให้พาคนเจ็บไปซ่อนตัวที่ไร่ของทิดคำอ้าย โดยมีมุกดาและชาญแอบเข้าไปช่วยรักษาคนเจ็บ

สุดท้ายเรื่องราวจะเป็นเช่นไรต่อไป เหล่าธรรมะจะชนะอธรรมหรือไม่ ติดตามชม “สิงห์รถบรรทุก” ได้ทาง ช่อง 7 สี ทีวีเพื่อคุณ เริ่มตอนแรก วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายนนี้

คาแรกเตอร์ตัวละคร

1. สีหราช นำแสดงโดย อ๊อฟ ชนะพล สัตยา

พื้นเพเป็นคนบ้านเขาชุมสิงห์ ครอบครัวทำงานขับรถบรรทุกมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ทำให้สีหราช คุ้นเคยกับการขับรถบรรทุกมาตั้งแต่เด็ก ชำนาญเส้นทาง เชี่ยวชาญเรื่องการขับรถ ใช้ชีวิตปีนป่ายอยู่บนรถบรรทุกขณะรถวิ่งจนเป็นเรื่องปกติ แต่สีหราชเป็นคนเรียนเก่ง ทำให้เมื่อโตขึ้นเขาจึงได้ทุนการศึกษาไปเล่าเรียนในเมืองหลวงจนจบปริญญาตรี และได้ทำงานลับกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติในตำแหน่งสายสืบพิเศษซึ่งรับผิดชอบหาข้อมูลเรื่องแกงค์อาชญากรต่างๆ พื้นเพนิสัย สีหราชเป็นคนมุทะลุ บ้าบิ่น กล้าเสี่ยง ไม่ค่อยกลัวตาย มีความชำนาญในเรื่องมวยไทยเป็นอย่างมาก

2. สายสุนีย์ นำแสดงโดย เพลง กวิตา รอดเกิด

เป็นลูกสาวของเสี่ยเกษม เจ้าของธุรกิจรถบรรทุก บริษัทเกษมขนส่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่เขาชุมสิงห์ โดยบริษัทนี้เป็นคู่แข่งทางธุรกิจกับ พรหมบุญยานยนตร์ ซึ่งบริหารงานโดยเจ้าพ่อผู้มีอิทธิพลชื่อพรหมบุญ สายสุนีย์แม้จะเกิด และเติบโตที่เขาชุมสิงห์ แต่เธอก็ถูกส่งไปเรียนหนังสือในกรุงเทพฯตั้งแต่เด็ก เมื่อจบปริญญาตรีจึงกลับมาช่วยพ่อทำงานที่บ้าน ทำให้เธอไม่ค่อยคุ้นเคยกับลูกน้องเก่าแก่ที่เป็นคนงานขับรถบรรทุกของพ่อมากนัก ด้วยเหตุนี้เธอจึงไม่รู้จักสีหราช และครอบครัวมากนัก รู้เพียงแต่ว่าพ่อของสีหราชทำงานมานาน เมื่อมีลูกชายก็ให้มาทำงานขับรถบรรทุกสืบต่อกัน สายสุนีย์ เป็นผู้หญิงที่กล้าหาญ มั่นใจในตัวเอง และที่สำคัญเรียนศิลปะการป้องกันตัวมาพอสมควร

3. ชาญ นำแสดงโดย อานัส ฬาพานิช

เพื่อนของสีหราชลูกน้องพายัพ (น้องชายของพรหมบุญ)ชาญ บ้านสั้น เป็นเพื่อนกับสีหราชมาตั้งแต่วัยเด็ก รูปร่างเป็นคนสูงใหญ่ แข็งแกร่ง ทรหด ตอนเด็กๆ เป็นคนทึ่ม ไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยฉลาด เมื่อโตขึ้นมาจึงมีนิสัยเงียบขรึม ไม่ค่อยพูดจา แต่มีนิสัยซื่อสัตย์ รักษาสัจจะ คำไหนคำนั้น กตัญญูรู้คุณคน ครั้งหนึ่ง พายัพ น้องชายของพรหมบุญได้เคยช่วยเหลือพ่อของชาญ บ้านสั้นเอาไว้ ชาญจึงทำหน้าที่เป็นองครักษ์ดูแลความปลอดภัยให้พายัพ หากแต่พายัพไม่สามารถใช้ให้ชาญ บ้านสั้นไปทำชั่วได้ เพราะชาญจะอาศัยลักษณะความทึ่มของเขาหลีกเลี่ยงในการกระทำความผิด เมื่อสีหราช มาขอร้องให้ชาญ ร่วมมือกับเขากำจัดพรหมบุญ ชาญ จึงยินดีทำหน้าที่คอยส่งข่าวความเคลื่อนไหวของพรหมบุญให้สีหราช ในเรื่องเชิงบู๊ ชาญมีความสามารถในการยิงปืนอย่างว่องไว

4. มุกดา นำแสดงโดย เบนซ์ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์

สาวหม้ายที่สามีถูกพรหมบุญฆ่าตายเธอเป็นเจ้าของปั้มน้ำมันในเขาชุมสิงห์ ทำให้เธอรู้จักคุ้นเคยกับพวกสิงห์รถบรรทุกเกือบทุกคน มุกดาหลงรักสีหราช แต่สีหราชไม่ได้มีใจให้เธอ และในที่สุดเธอก็ค้นพบว่า มีผู้ชายทึ่มๆ คนหนึ่งน่าสนใจไม่แพ้สีหราช นั่นก็คือชาญบ้านสั้นนั่นเอง

5. พรหมบุญ นำแสดงโดย ปู อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์

เจ้าพ่อผู้มีอิทธิพลแห่งเขาชุมสิงห์ เป็นเจ้าของบริษัท พรหมบุญยานยนตร์ บริษัทขนส่งที่ใหญ่ที่สุดของเขาชุมสิงห์ ซึ่งนอกจากธุรกิจรถบรรทุกแล้ว พรหมบุญยังทำธุรกิจลับในเรื่องการค้าอาวุธ และยาเสพติดอีกด้วย ทำให้ลูกน้องรอบตัวของพรหมบุญจึงเต็มไปด้วยนักเลงหัวไม้ และคนร้ายหนีคดีมากมาย การแข่งขันในเชิงธุรกิจจึงเต็มไปด้วยความไม่โปร่งใส เมื่อใครขัดผลประโยชน์ก็มักตัดสินปัญหาด้วยการใช้ความรุนแรงและปืน พรหมบุญเป็นเจ้าพ่อที่หลงใหลในเสียงเพลงลูกทุ่ง ทำให้มีนักร้องเพลงลูกทุ่งมากมายมาฝากเนื้อฝากตัว พรหมบุญจึงกลายเป็นผู้กว้างขวางในวงการเพลงลูกทุ่งโดยปริยาย พรหมบุญ ทำผิดคิดชั่วมาตั้งแต่วัยหนุ่ม เขาจึงมีศัตรูที่เข้าคิวเป็นเจ้ากรรมนายเวรรอคิดบัญชีแค้นอยู่มากมายและหนึ่งในนั้นก็คือสีหราช นั่นเอง

6. แก้วการเวก นำแสดงโดย ฟิวส์ กิตติวงศ์ โพธิ์ปี

หัวหน้าวงดนตรีเพื่อนของสีหราชลักษณะเป็นคนคล่องแคล่ว คล่องตัว พูดเก่ง อ้อนเก่ง กระล่อน ไหวพริบดี มีพรสวรรค์ในการร้องเพลง แก้ว การเวก เป็นสายสืบพิเศษ เช่นเดียวกับ สีหราช แต่ปลอมตัวมาในคราบของนักร้องลูกทุ่งเพื่อแท็กทีมกับสีหราชในการสืบเรื่องราวของขบวนการผู้มีอิทธิพล แก้ว การเวก มีฉายาว่านักร้องนักเลง เพราะเขาสร้างภาพขึ้นมาเพื่อให้เป็นที่ถูกใจ และเข้าถึงพรหมบุญได้โดยง่าย

7. หวานสวาท นำแสดงโดย ต่าย ชัชฏาภรณ์ ธนันทา

นักร้องดาวยั่วประจำวงของแก้วการเวก เธอคืออาวุธลับที่สำคัญในการเข้าถึงพรหมบุญ โดยหวานสวาท เคยมีอดีตแค้นที่เมื่อตอนเด็กๆ เธอและครอบครัวเคยโดนพรหมบุญทำร้าย ข่มขืนใจ ทำให้เธอผูกพยาบาท คิดจะหาทางแก้แค้นพรหมบุญมาตลอด จนกระทั่งได้มาเจอกับแก้ว การเวก และได้ร่วมมือกันโดยหวานสวาททำหน้าหน้าที่นัก ร้องเพลงลูกทุ่งประจำวง หน้าที่ของเธอคือการยั่วให้พรหมบุญรัก และหลงใหล

8. เสือเล็ก นำแสดงโดย ปราบต์ปฏล สุวรรณบาง

หัวหน้าเสือร้ายแห่งผาพยัคฆ์ ซึ่งเป็นชุมโจรใหญ่ เป็นเขตปลอดอิทธิพลของทางราชการ ชื่อเสียงความเป็นโจรร้ายของเสือเล็ก ทำให้พรหมบุญต้องการที่จะใช้งาน พรหมบุญจึงว่าจ้างให้เสือเล็กทำงานให้อยู่บ่อยๆ แต่ด้วยความที่ไม่จริงใจ และไม่ใช่นักเลงจริงของพรหมบุญ ทำให้เสือเล็กรู้เช่นเห็นชาติ และกลายเป็นศัตรูของพรหมบุญในที่สุด

9. ปลัดฉกาจ นำแสดงโดย เอ็กซ์ จาตุรงค์ โกลิมาศ

ร่วมทำงานค้าอาวุธข้ามแดนกับพรหมบุญโดยปลัดฉกาจ จะแฝงตัวอยู่เบื้องหลังไม่เปิดเผยตัวโจ่งแจ้ง แต่จะคอยอำนวยความสะดวก และส่งข่าวต่างๆ ช่วยเหลือพรหมบุญอยู่ตลอดเวลา

10. พระอาจารย์เป๋อตาทิพย์ นำแสดงโดย อรุณ ภาวิไล (ซูโม่ตุ๋ย)

อาจารย์ของสีหราชมีญาณหยั่งรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า แต่ด้วยความเป็นคนไม่ค่อยรักษาศีล โดยเฉพาะศีลข้อ 5 ทำให้ญาณหยั่งรู้ของอาจารย์เป๋อมักกระท่อน กระแท่น ถูกบ้าง ผิดบ้าง อาจารย์เป๋อมีความสามารถในการรักษาโรคด้วยยาสมุนไพร มีนิสัยเสียคือติดเหล้า

11. เสี่ยเกษม นำแสดงโดย เอ๋ อนุสรณ์ เดชะปัญญา

พ่อของสายสุนีย์เป็นคู่แข่งทางธุรกิจของพรหมบุญ

12. ทิดคำอ้าย นำแสดงโดย กษาปณ์ จำปาดิบ

เป็นคนรู้จักของสายสุนีย์คอยให้ความช่วยเหลือ และให้ที่หลบซ่อนแก่สีหราชและสายสุนีย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้