คลิ๊กเพลย์ดอทคอม เอาใจผู้หลงไหลในแผ่นเสียง รุกเสิร์ฟคอนเทนต์ใหม่ในรูปแบบแผ่นเสียงไวนิล ประเดิมส่ง 6 วงดนตรีสุดฮอตให้เหล่าแฟนคลับได้สั่งซื้อแล้ววันนี้

ศุกร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๕:๒๔
คลิ๊กเพลย์ดอทคอม (Qikplay.com) ตอบรับกระแสนิยมที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงจากแผ่นเสียงแบบไวนิล รุกขยายบริการคอนเทนต์เพลงในรูปแบบแผ่นเสียง ประเดิมส่งผลงานเพลงระดับตำนานของ 6 วงดนตรีและศิลปินสุดฮอตที่มาพร้อมคุณภาพเสียงระดับออดิไฟล์ในรูปแบบของแผ่นเสียงอัลบั้มใหม่ล่าสุดให้เหล่าแฟนคลับได้สั่งซื้อแล้ววันนี้ คาดผลตอบรับดี เล็งเพิ่มคอนเทนต์ใหม่เอาใจคอเพลงแผ่นเสียงยิ่งขึ้น

คุณอรวรรณ วิรัตนโภคิน ผู้อำนวยการสายงานดิจิตอล บีอีซี-เทโร มิวสิค บริษัท บีอีซี-เทโร เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ปัจจุบันการฟังเพลงจากแผ่นเสียงหรือแผ่นไวนิล (Vinyl) เริ่มกลับมาได้รับความนิยมจากนักฟังเพลงมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากการสำรวจของบริษัท Nielsen Entertainment พบว่า ยอดขายแผ่นเสียงแบบไวนิลทั่วโลกในปี 2014 มีการเติบโตสูงถึง 52% เช่นเดียวกับยอดจำหน่ายแผ่นเสียงในประเทศไทยที่มีอัตราเติบโตขึ้นต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจัยส่วนหนึ่งมาจากไลฟ์สไตล์ของนักฟังเพลงที่ชื่นชอบในเสน่ห์ของแผ่นเสียงที่คงความคลาสสิกทั้งรูปแบบแผ่น และแพ็คเกจ รวมถึงคุณภาพเสียงที่เป็นธรรมชาติและให้ความไพเราะมากกว่า จากเทรนด์ดังกล่าว ในวันนี้ “คลิ๊กเพลย์ดอทคอม” (Qikplay.com) ในฐานะผู้ให้บริการอี-คอมเมิร์ซกลุ่มธุรกิจเพลงรายแรกๆ ของเมืองไทยผ่านรูปแบบออนไลน์สโตร์ จึงรุกขยายการให้บริการคอนเทนต์เพลงในรูปแบบแผ่นเสียงไวนิลเพิ่มขึ้น เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์การฟังเพลงได้อย่างลงตัวทุกความต้องการ”

โดยเบื้องต้นคลิ๊กเพลย์ดอทคอม (Qikplay.com) ได้นำผลงานเพลงระดับตำนานของ 6 วงดนตรีสุดฮอตในรูปแบบแผ่นเสียงไวนิลและแบบ Long Play มาให้เหล่าแฟนคลับได้สั่งซื้ออย่างจุใจ ที่www.Qikplay.com แล้วตั้งแต่วันนี้ ซึ่งผลงานเพลงประกอบด้วย SHE & HIM ศิลปินวงป๊อปที่กำลังมาแรงขวัญใจแฟนเพลงทั่วโลก กับแผ่นเสียงอัลบั้มล่าสุด “CLASSICS” ที่นำ 13 บทเพลงอมตะจากอดีตมาเรียบร้องและขับร้องใหม่อย่างละเมียด และยังอัดเสียงด้วยเครื่องดนตรีชนิดต่างๆ ทั้งเครื่องสาย, เครื่องเป่า, เปียโน, เบส, กีตาร์, กลอง และฟลุตพร้อมกันแบบสดๆ ตามด้วย BELLE & SEBASTIAN วงอินดี้จากสก็อตแลนด์ เจ้าของซาวด์ป๊อปละเมียดละไมจนเป็นขวัญใจแฟนเพลงทั่วโลกที่ห่างหายไปนานถึง 4 ปี และกลับมาพร้อมแผ่นเสียงอัลบั้มล่าสุดในชื่อ “Girls in Peacetime Want to Dance” ที่เต็มไปด้วยสีสันของดนตรีย้อนยุค

นอกจากนี้ ยังมีผลงานของวงอินดี้ร็อคอย่าง ARCTIC MONKEYS ที่มาพร้อมแผ่นเสียงอัลบั้ม “SUCK IT AND SEE” และ “WHATEVER PEOPLE SAY I AM, THAT’S WHAT I’M NOT” รวมถึงผลงานเพลงระดับคุณภาพอันเป็นเอกลักษณ์ของวง MOGWAI กับแผ่นเสียงอัลบั้ม “RAVE TAPES” ที่ผสานความสวยงาม ดุดัน โกรธเกรี้ยวบนท่วงทำนองที่แปลกแปร่งจากที่เคยเป็นมาด้วยการผสานเครื่องดนตรีสดดนตรีอิเล็คโทรนิคส์แห่งอนาคตได้อย่างไพเราะสมบูรณ์แบบ ตลอดจนวงโปรเกรสซีฟร็อคระดับตำนาน PINK FLOYD ที่กลับมาในรอบ 23 ปีพร้อมแผ่นเสียงอัลบั้มใหม่ “THE ENDLESS RIVER” โดยเป็นการนำเพลงเดิมมาอัดใหม่ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่มีในสตูดิโอ ประกอบด้วยเพลงบรรเลง 17 เพลง และ 1 เพลงร้อง และผลงานคลาสสิคของนักร้องสาวมากความสามารถ FKA TWING กับแผ่นเสียงอัลบั้ม “LP1” ซึ่งผนวกเอาศิลปะดนตรีและการแสดงมานำเสนอได้อย่างล้ำสมัย สามารถสะกดทั้งผู้ชมและผู้ฟังได้อยู่หมัดทีเดียว

“เราเชื่อว่าคอเพลงที่ชื่นชอบการฟังเพลงจากแผ่นเสียงจะให้การตอบรับกับบริการดังกล่าวเป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถขยายฐานนักฟังเพลงผ่านช่องทางออนไลน์ให้เติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งในอนาคตเราพยายามจะขยายรูปแบบการให้บริการคอนเทนต์เพลงให้ครอบคลุมทุกความต้องการของนักฟังเพลงที่หลากหลายยิ่งขึ้น” คุณอรวรรณกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4