เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกัน กับบริษัทยักษ์ใหญ่จากเกาหลี เพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เตรียมสร้างหนังไทยบุกตลาดภาพยนตร์โลก

ศุกร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๖:๓๙
บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ลงนามบันทึกข้อตกลงทางธุรกิจร่วมกับ บริษัท ซีเจ อีแอนด์เอ็ม จำกัด (CJ E&M) บริษัทเอ็นเตอร์เทนเมนท์ยักษ์ใหญ่ในเอเชีย เป็นพันธมิตรทางธุรกิจผลิตภาพยนตร์ไทยบุกตลาดภาพยนตร์โลก โดยการตกลงร่วมมือกันระหว่างไทยและเกาหลีในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้มีการพัฒนาและเติบโตมากยิ่งขึ้น เบื้องต้นตั้งเป้าหมายผลิตภาพยนตร์ปีละ 6 เรื่อง โดยภาพยนตร์เรื่องแรกจะออกฉายประมาณกลางปี 2559

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ บริษัท ซีเจ อีแอนด์เอ็ม (CJ E&M) บริษัทเอ็นเตอร์เทนเมนท์ยักษ์ใหญ่ในเอเชีย ซึ่งประกอบธุรกิจสื่อบันเทิงครบวงจร อาทิ ภาพยนตร์, เพลง, เคเบิล, เกมออนไลน์ และอื่น ๆ โดยเฉพาะธุรกิจด้านภาพยนตร์ที่ ซีเจ อีแอนด์เอ็ม เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันในครั้งนี้จะช่วยผลักดันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้มีการพัฒนาและเติบโตมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ภาพยนตร์ไทยที่ผลิตออกมานั้น มีโอกาสส่งออกไปสู่ตลาดต่างประเทศ ทั้งในตลาดเอเชีย รวมถึงประเทศจีน โดยอาศัยความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ของ ซีเจ อีแอนด์เอ็ม ที่ได้ร่วมทุนสร้างภาพยนตร์และประสบความสำเร็จมาแล้วในประเทศต่าง ๆ แถบเอเชียหลายประเทศ ความร่วมมือในครั้งนี้จึงนับเป็นก้าวย่างทางธุรกิจที่สำคัญของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ในการรุกตลาดภาพยนตร์ต่างประเทศ รวมทั้งเป็นการพลิกโฉมวงการภาพยนตร์ไทยให้เป็น Asian Film ที่จะส่งออกไปยังตลาดภาพยนตร์โลก ไม่ว่าจะเป็น จีน ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา ในอนาคต ซึ่งมีเป้าหมายผลิตภาพยนตร์ไทยและแปลเป็นภาษาต่างชาติหลากหลายภาษาปีละ 6 เรื่อง โดยภาพยนตร์เรื่องแรกจะออกฉายได้ประมาณกลาง ปี 2559 ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศอย่างแน่นอน

ด้าน มร. คิม ซองซู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริษัท บริษัท ซีเจ อีแอนด์เอ็ม จำกัด (CJ E&M) กล่าวถึงความร่วมมือครั้งสำคัญในครั้งนี้ว่า บริษัทฯ สนใจตลาดภาพยนตร์ในประเทศไทย เนื่องจากเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่และพัฒนามากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งการผลิตและเผยแพร่ภาพยนตร์มีคุณภาพซึ่งได้รับความนิยมในตลาดต่างประเทศ อาทิ กลุ่มประเทศในแถบเอเชีย เช่น จีน รวมถึงประเทศสหรัฐอเมริกา อีกทั้ง ซีเจ อีแอนด์เอ็ม และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีต่อกันมานาน ดังนั้น การได้ร่วมงานกับพันธมิตรที่คุ้นเคยและแข็งแรงที่สุดอย่าง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ในครั้งนี้จึงนับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของวงการภาพยนตร์ไทย และเกาหลี รวมถึงระดับเอเชียที่น่าจับตามอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ