โรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ ร่วมกับ สหภาพยุโรป ชวนคอหนังเตรียมพลิกมิติใหม่ “เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป2015 (European Union Film Festival 2015)” การันตี 18ภาพยนตร์ระดับมาสเตอร์พีซ

ศุกร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๑:๐๖
คณะผู้แทนสหภาพยุโรปร่วมกับ สถานทูตและหน่วยงานวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป และโรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ เตรียมพลิกมิติใหม่ให้กับ“เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2015 (European Union Film Festival 2015)” โดยคัดสรรภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยม18 เรื่องจาก 14 ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปพร้อมเข้าถึงและเป็นมิตรคนไทยด้วยบทบรรยายไทย- อังกฤษทุกเรื่องทุกรอบจัดฉายตั้งแต่วันที่ 10 – 19กรกฎาคม 2558 ณโรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์และเพื่อให้คอหนังต่างจังหวัดได้มีโอกาสรับชมภาพยนตร์ระดับมาสเตอร์พีซจากยุโรป จึงจัดเทศกาลฯ ขึ้นในระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม2558ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ และ ในระหว่างวันที่ 7 – 9 สิงหาคม 2558ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซา ขอนแก่นพร้อมจัดงานแถลงข่าวเทศกาลฯ อย่างเป็นทางการ เพื่อปลุกกระแสความน่าสนใจของภาพยนตร์ยุโรปให้ชาวไทยอีกครั้ง งานนี้ได้สุดยอดผู้กำกับภาพยนตร์ 300 ล้าน “ไอฟาย..แต๊งกิ่ว..เลิฟยู้” อย่าง เมษ ธราธรและนักร้องหนุ่มเสียงหล่อ แม็กซ์ เจนมานะร่วมการันตีภาพยนตร์ EU สุดสนุก ดูง่าย เต็มอารมณ์

สำหรับเทศกาลภาพยนตร์ EU Film Festival 2015 Thailand ในปีนี้ถือได้ว่ามีความน่าสนใจกว่าทุกปีที่ผ่านมา เสมือนเป็นการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ด้วยแนวคิด “New Life” หรือการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทั้งในส่วนของเทศกาลฯ ที่มอบโอกาสในการชมภาพยนตร์ซึ่งได้รับความชื่นชมอย่างสูงในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาถือเป็นแหล่งการเรียนรู้ทางสังคมและวัฒนธรรมของยุโรป และในส่วนของเนื้อหาภาพยนตร์ ที่นำเสนอเรื่องราวของการดิ้นรนเอาชีวิตรอดของมนุษย์ อันเกี่ยวเนื่องมาจาก สงคราม ความรัก เชื้อชาติ ความรุนแรง และครอบครัว เพื่อที่จะก้าวเดินไปสู่ชีวิตใหม่ที่ดีกว่าโดยคัดสรรภาพยนตร์ระดับรางวัลคุณภาพเยี่ยมทั้งสิ้น 18 เรื่อง แบ่งเป็น 16 เรื่องยาว และ 2 เรื่องสั้น จาก14ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป เพื่อเพิ่มอรรถรสให้ผู้ชมอย่างสูงสุดไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์สารคดีเรื่องTrespassing BergmanของIngmar Bermanสุดยอดผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นครูชาวสวีเดนที่ล่วงลับไปแล้ว หรือภาพยนตร์เรื่อง Phoenix จากประเทศเยอรมนีผลงานการกำกับของผู้กำกับภาพยนตร์มือรางวัล คริสเตียน เพ็ทโซลด์ ที่ได้รับเลือกให้เข้าฉายในหลายเทศกาลทั่วโลกนำแสดงโดยเจ้าของรางวัลหมีเงินนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมอย่าง นีน่า ฮอสส์อีกทั้งภาพยนตร์จากเมืองน้ำหอมเรื่องGirlhoodที่ได้รับเลือกให้เป็นหนังเปิดของสายไดเร็คเตอร์ส ฟอร์ทไนท์ ของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2014รวมไปถึงภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง‘71จากสหราชอาณาจักร ที่ได้รับเลือกให้เข้าประกวดในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน ปี 2014 และเป็นตัวแทนของประเทศเยอรมนีในการชิงรางวัลออสการ์ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมและภาพยนตร์ที่ได้รับคัดเลือกเข้าประกวดในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2014 อย่าง Beautiful Youthจากดินแดนกระทิงดุ นอกจากนี้ยังมีแอนิเมชั่นจากลักเซมเบิร์ก ภาพยนตร์แนวอาชญากรรมสุดมันส์จากเดนมาร์ก และภาพยนตร์อีกหลายแนวมาให้คอหนังได้เลือกชมอย่างเต็มอิ่ม

เอกอัครราชทูต เคซุส มิเกล ซันส์ หัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทยกล่าวว่า“ไฮไลท์ของเทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2015 (European Union Film Festival 2015)” คือความสดใหม่ทางด้านแนวคิดในการคัดเลือกภาพยนตร์ ที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ยุโรป ซึ่งเดินทางมาอย่างยาวนานกว่า 100 ปีที่นวัตกรรมนี้ก่อกำเนิดขึ้นภาพยนตร์ทั้งหมดเป็นภาพยนตร์จากฝีมือของผู้กำกับภาพยนตร์ระดับแนวหน้า ที่ได้รับกระแสความนิยมจากคนยุโรปในช่วง 1-2 ปี รวมทั้งสิ้น 18เรื่องจาก 14ประเทศสมาชิก ได้แก่ ภาพยนตร์จากประเทศเยอรมนี, สหราชอาณาจักร,ฝรั่งเศส, สเปน, สวีเดน, ลักเซมเบิร์ก, เดนมาร์ก, สาธารณรัฐเชก, เบลเยี่ยม, ฟินแลนด์, โปรตุเกส, โรมาเนีย , เนเธอร์แลนด์ และฮังการี ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับการคัดเลือกให้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติต่างๆ มาแล้วทั้งสิ้น สิ่งสำคัญของเทศกาลฯ ในปีนี้ คือเรามีจุดมุ่งหมายในการเข้าถึงและเป็นมิตรคนไทยอย่างแท้จริงโดยการจัดทำบทบรรยายภาษาไทยทุกเรื่อง เพื่อที่จะทำลายกำแพงการเรียนรู้ทางวัฒนธรรมอันเนื่องมาจากภาษาภาพยนตร์ทั้งหมดยังสะท้อนความเป็นตัวตนทางสังคม รวมถึงความคิด และทัศนคติของคนยุโรปผ่านเรื่องราวบนแผ่นฟิล์มซึ่งจะมอบความสุข และสร้างความประทับใจให้กับทุกคนอย่างแน่นอน”

ผู้กำกับภาพยนตร์ “ไอฟาย..แต๊งกิ่ว..เลิฟยู้”พูดถึงหนังยุโรปว่า“ในมุมมองของคนทำหนัง การที่เราได้มีโอกาสดูภาพยนตร์ที่มีความหลากหลายในเทศกาลภาพยนตร์ มันถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้กับคนทำหนังอย่างมาก เมื่อก่อนผมก็ไม่ค่อยได้ติดตามหนังจากฝั่งยุโรปเท่าไหร่ เพราะหนังแบบนี้หาดูยาก จนพอมีเทศกาลภาพยนตร์ฯ นี่แหละครับ เลยมีโอกาสได้ดูบ้าง ส่วนตัวผมว่าหนังจากยุโรปมีสไตล์ มีความเป็นตัวตน แสดงอารมณ์ชัดเจน การผูกเรื่องราวลึกซึ้ง ที่สำคัญภาพสวยมากครับ เวลาดูเราจะรู้สึกอินมากๆ ซึ่งมันต่างจากหนังจากฮอลีวู้ดนะ มันให้อารมณ์แบบเซ็กซี่ ดูมีเสน่ห์บอกไม่ถูก ต้องลองมาดูเองครับ”เมษ ธราธรกล่าว

เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป2015 (European Union Film Festival 2015)ในครั้งนี้จัดฉายพร้อมบทบรรยายภาษาไทย และอังกฤษทุกเรื่อง ทุกรอบณ โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ระหว่างวันที่ 10– 19กรกฎาคม 2558 ในราคาเพียง 120 บาทในระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2558 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ในราคาเพียง 80 บาทสำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ ณ จุดจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ รวมถึงสามารถจองและซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ผ่านเว็บไซต์ www.sfcinemacity.comพิเศษสุดสำหรับชาวขอนแก่นได้รับชมชมฟรี!! ระหว่างวันที่ 7 – 9 สิงหาคม 2558 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซา ขอนแก่น โดยสามารถรับบัตรชมภาพยนตร์ฟรีได้ที่จุดประชาสัมพันธ์เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2015 บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SF Call Center 02-268-8888 และwww.sfcinemacity.comหรือ www.facebook.com/Welovesfและwww.facebook.com/EUinThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest