“เจมส์-มาร์” ไม่หวั่นเล่น “ข้าบดินทร์” ทุ่มสุดตัว ฟิตหุ่นล่ำ จัดเต็มคิวบู๊

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๐:๑๒
ถือเป็นละครฟอร์มยักษ์อีกเรื่องหนึ่งของพระเอกหนุ่มนิสัยดี “เจมส์-มาร์” กับบทบาทของ “เหม” ในละคร “ข้าบดินทร์” นายทหารหนุ่มที่ฟิตหุ่นมาเพื่อเล่นละครเรื่องนี้โดยเฉพาะกับบทบู๊ทั้งหลาย ไม่ว่าจะฟันดาบ ฉากที่ต้องปะทะฝีมืออีกมากมาย งานนี้พระเอกของเราก็ไม่ย่อท้อ เดินหน้าฟิตหุ่นทุ่มเต็มที่ จะเป็นอย่างไรนั้น หนุ่มเจมส์เผยว่า

“ เรื่องนี้รู้สึกสนุก ผมค่อนข้างชอบมาก แล้วก็เป็นอะไรที่ยาก แต่ว่าทุกครั้งที่มาออกกองถ่าย ก็เป็นประสบการณ์ที่เราได้เจอกับเหล่านักแสดงในฉากเป็นเรื่องที่น่ายินดีและภาคภูมิใจมาก ในเรื่องเล่นเป็นทหาร ซึ่งดีนะครับผมชอบ เพราะว่าคนในสมัยก่อนยังไงเค้าก็ต้องเข้ารับข้าราชการทหาร แต่อยู่ที่เราว่าจะเลือกฝ่ายไหน ในตัวบทคำพูดค่อนข้างยากอยู่แล้ว แต่เราก็ค่อยๆเรียนรู้ ค่อยๆทำความเข้าใจกับบทละครหรือตัวละครคนๆนี้ ผมคิดว่าเป็นอะไรที่ยาก แล้วคือในบทต้องมาติดคุกด้วย ก็ต้องขอบคุณทางพี่หนุ่มและพี่เต๋า สโรชา ที่ช่วยบิ๊วให้ได้ดีมาก แต่กดดันตรงที่เราอยากทำให้มันออกมาให้ดีด้วย แต่ว่าเราก็ดีใจที่มีคำวิจารณ์ของผู้ชมทางบ้าน ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีเราก็เลยอยากจะทำเรื่องนี้ออกมาให้คนดู ดูแล้วรู้สึกอินกับบทละครและมีความสุขที่สุด ดีใจที่มีผู้กำกับและทีมงานที่เก่งมากคอยช่วยเหลือและนักแสดงอื่นที่เก่งรอบๆข้าง ในเรื่องนี้ต้องรับบทเป็นควาญช้างด้วย ก็แอบตื่นเต้นครับ ต้องไปทำความคุ้นเคยกับช้าง ตอนแรกก็แอบกลัวนะครับ แต่มีควาญช้างและพี่ๆคอยสอนเลยรู้สึกผ่อนคลายและปรับตัวเข้ากับช้างได้ง่ายขึ้น ละครเรื่องนี้เป็นละครที่สะท้อนถึงความรักชาติ เป็นคนทำงานเพื่อชาติ ยากเพราะว่าเราไม่รู้ว่าคนสมัยก่อนเค้าเป็นยังไง ทั้งการพูดจา การดำเนินชีวิตก็แตกต่างกันครับ ผมต้องไปเรียนเวิร์คช้อปก่อน เพราะว่ายากต้องใส่รายละเอียดเยอะมาก รูปร่างก็สำคัญ การแต่งกาย และวิชาที่พ่อเหมจะต้องเก่งคือ เก่งดาบอรรถมาศ เป็นศาสตร์การต่อสู้ที่ยากกว่าคิวบู๊ธรรมดา เป็นศิลปะของชาติเรา ที่คนสมัยก่อนเค้าใช้กัน จะต้องไปเรียนฟันดาบประมาณหกเดือนเป็นดาบคู่ มวยไทย ทวยไชยยาด้วย ก็ต้องขอบคุณอาปิ่นด้วยครับที่ส่งให้ผมได้ไปเรียน เพราะเราไม่มีทางที่จะไปเก่งที่หน้ากล้องแน่ๆ มันยาก เพราะว่าเป็นศิลปะ ไม่ใช่แค่การต่อสู้อย่างเดียว ต้องเป๊ะจริงๆครับ ”

เหล่าบรรดาแม่ยก แฟนคลับ“เจมส์-มาร์” และแฟนๆละครที่ชื่อชอบละครแนวพรีเรียดย้อนยุคฟอร์มยักษ์ ของค่ายทีวีซีน รับรองว่าดุเดือดเลือดพล่านอย่างแน่นอน กับละครเรื่อง “ข้าบดินทร์” ทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.15 – 22.45 น.ทางไทยทีวีสีช่อง3 และทีวีดิจิตอลช่อง3 HD (ช่อง33)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital