ทีวีไกด์: รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” “ป๋อง ซีเบท” ควง “เปิ้ล-ไอริณ” ฉะ “ม้า-อรนภา” ทวงถามจรรยาบรรณ

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๒:๐๓
เกิดดราม่าแรงเมื่อ “เปิ้ล-ไอริณ” และ “-ป๋อง-ณรงค์วิทย์ ทองเนตร” หรือ “ป๋อง ซีเบท” ถูก “ม้า-อรณภา” เมคอัพอาร์ตติส และพิธีกรชื่อดัง วิจารณ์แรงเรื่องเสื้อผ้าออกรายการ งานนี้ “เปิ้ล” ควง “ป๋อง” เคลียร์เดือด ประโยคบาดใจ เมคอัพอาร์ตติสใช้คำว่า “ชั้นต่ำ” เคลียร์ร้อน เคลียร์แรงในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทาง “ช่อง 2”

เขาก็คอมเม้นท์กันไปตามหน้าที่ ไม่ได้คอมเม้นท์ส่าวนตัว ?

ป๋อง : ในเรื่องการคอมเม้นท์ในสายอีชีพที่คอมเม้นท์บุคคลหรือเรื่องราวหรืออะไรก็แล้วแต่ หนึ่งเลยคือต้องมีความรู้ที่ถูกต้อง ใช้คำพูดที่เป็นกลาง และอยู่ในมาตรฐานไม่สามารถพูดหรือแสดงกิริยามารยาทอะไรก็แล้วแต่ที่ไม่สุขภาพ อย่างที่สุดที่มีข่าวออกมาว่าเขาคอมเม้นท์ฮอลลีวู้ด ในเรื่องที่เขาคอมเม้นท์ต่างประเทศเนี่ย ป๋องไม่ได้สนใจเลย ก็เพิ่งมาเห็นทีหลัง อย่างที่บอกว่าเราเป็นคนไทยเหมือนกัน ภาษาเดียวกัน เราเข้าใจ แต่ถ้าคอมเม้นท์ที่ขากำลังคอมเม้นท์อยู่แล้วไปต่างประเทศเนี่ย แล้วมีคนคนหนึ่งไปแปลให้คนพวกนี้ได้รู้ เขาจะเกิดปัญหาใหญ่โตมาก เพราะการที่คอมเม้นท์ในลักษณะการเหยียดสีผิว การดูถูก ต่างชาติเขาไม่ยินยอม

มันมีคำพูดในเรื่องของการเหยียดสีผิวหลุดออกมาบ้างไหม ?

ป๋อง : ที่ชัดเจนเลยคือคำว่าหมูดำ คนผิวดำเขาจะไม่ชอบอะไรที่ไปดูถูกเขา แล้วบียองเซ่ชุดนี้เป็นชุดที่ ผมจำชื่อหนังสือไม่ได้นะครับ เขายกย่องให้เป็นชุดที่ดีที่สุดในพรมแดงวันนั้น ยกย่องเลยนะครับ ซึ่งเขาก็จะมีกฎกติกาในการคัดเลือกชุดว่าทำไมถึงได้ ในขณะที่บางการวิภาควิจารณ์ไม่รู้ว่ามีหลักการหรือเปล่า สักแต่พูดว่าอีหมูดำ น่าเกลียดอัปลักษณ์อย่างเนี่ย ป๋องเลยมองดูกว่าการวิภาควิจารณ์ของส่วนบุคคลนะครับ ๆไม่ใช่ของประเทศไทยนะ ของส่วนบุคคลเนี่ยมันเป็นอะไรที่คนดูต้องแยกแยะ ถ้าการวิจารณ์นี้เป็นกันทั่วโลก ป๋องว่าสังคมคงไม่ค่อยมีความสุขกัน

กำลังจะบอกว่าคนที่วิจารณ์ต้องมีความรู้จริง หรือมีความรู้ที่ดีกว่าเขา ?

ป๋อง : ถูกต้องครับ

จะบอกว่าพี่ม้าไม่มีความรู้เรื่องแฟชั่น ?

ป๋อง : ป๋องไม่ได้พูดนะ อาจารย์(อ.ยิ่งศักดิ์) พูดเองนะ(หัวเราะ) ถ้าจะให้ป๋องพูดคือด้วยองค์รวมของพี่เขา ด้วยวัยวุฒิ คุณวุฒิ และสิ่งมที่ผ่านมาเขาก็อายุเยอะแล้ว ประสบการณ์เยอะ เพราะฉะนั้นความหน้าเชื่อมั่น เชื่อถือเนี่ยมันบอกอยู่แล้ว คราวนี้สิ่งที่บอกออกมามันไม่ได้บอกว่าเขาจบอะไรมา หรือเรียนอะไรมา เพราะฉะนั้นการที่จะคอมเม้นท์หรือจะพูดว่าอันนี้คืออันนี้เนี่ย มันต้องมีอะไรที่พู๊ปได้ว่านั่นคือสิ่งที่ถูกต้อง ถูกจรรยาบันในการทำงาน

เปิ้ล : บางทีเทสของคนเรามันไม่เหมือนกันหรอก คำว่าเมคอัพอาร์ตทิส อาร์ตทิสคือศิลปิล งั้นศิลปิลสามารถถ่ายทอดความรู้สึกตามความคิดโนไม่ต้องมานั่งแบบว่าอันนี้มันควรจะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ เห็นปิกัสโซ่ไหมคะ วาดรูปอะไรออกมาไม่รู้ แต่เป็นมูลค่าหลายพันล้าน แล้วหนูก็คิดเหมือนกันว่าชุดหนูมันเป็นคุณค่าทางใจ หฯตั้งใจถ่ายทอดผลงาน ตั้งใจให้ทุกคนเห็นผลงานหนูออกมาสู่สายตาประชาชนแล้วทุกคนชื่นชอบ แต่ถ้ามุมมองของใครบางคนจะมองว่ามันไม่แฮปปี้ก็คงเป็นส่วนของเขาจริงๆ

คิดว่าพี่ม้ามีเจตนาทำให้ธุรกิจของคุณป๋อง และเปิ้ลต้องเสียหาน อาจจะเป็นเพียงรูปแบบของรายการที่พี่ม้าทำ อาจจะไม่ได้มีเจตนาดูถูก ?

เปิ้ล : จริงๆ วงการก็เหมือนน้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่าอยู่แล้วนะคะ ไอ้ที่อาจารย์(อ.ยิ่งศักดิ์) จับอยู่คืออะไร(สคริปต์) พี่ม้าก็ต้องมีสคริปต์เหมือนกัน ไม่แตกต่างกัน

สคริปต์ไม่ดี ?

เปิ้ล : หนูพูดถึงรูปแบบรายการนะคะ รูปแบบประเภทหลอกด่าคน หรือว่าเอาคนมานั่งวิภาควิจารณ์เนี่ย บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ แต่เราเลือกเสพอะไรที่เรารู้สึกว่ามันสร้างสรรค์สังคม แล้วก็อะไรที่มันบวกต่อความคิดของเราในอนาคตดีกว่า

ถ้าพี่ม้ายืนยันว่านั่นไม่ใช่การเหยียกยาม ?

ป๋อง : สำหรับป๋องนะครับ การที่ไปพูดว่า...คำว่าชั้นต่ำ ป๋องไม่สามารถไปพูดกับคนอื่นได้เพราะว่าคุณพ่อคุณแม่ก็สอนมาตลอดว่าอย่าดูถูกคนอื่น อย่าใส่ร้ายคนอื่น ให้พูดความจริง คิดดีทำดี แล้วสิ่งดีๆ ก็จะตามมา แต่มทีวันหนึ่งมีคนคนหนึ่งที่เราเคารพ แต่เขาไม่รู้ ไม่รู้จักเรา เราก็ไม่รู้จักเขาส่วนตัวโดนกระทำ คนที่เจ็บที่สุดในส่วนของจิตใจคือคนที่โดนกระทำ

ถ้าพี่ม้าฟังอยู่ อยากบอกอะไรกับพี่ม้าบ้าง ?

เปิ้ล : จริงๆ เปิ้ลขอบพระคุณมากกว่าที่เขาระลึกถึงเรา พูดตรงๆ ว่าเปิ้ลไม่ได้โกรธอะไรเลย แล้วก็ยังไม่ทันได้อ่าน หรือดูคลิปอะไรทั้งสิ้น แต่ว่าเขาระลึกถึงเรา นึกถึงเรา เราก็ดีใจแล้ว ตัวเปิ้ลเองอยู่ในวงการมานานแล้วเราก็รู้ว่าสิ่งที่มีความสุขมากที่สุดคือมีคนรัก แล้วก็ไม่อยากมีศรัตรูกับใคร ก็อยากให้วิภาควิจารณ์ต่อไปแล้วกัน แต่ขอให้มีมุมมองกลับคืนอะไรสู่สังคมบ้าง

ป๋อง : สำหรับป๋องก็เคารพนะครับ แล้วก็เคารพเหมือนเดิม ไอจงไอจียังตามเหมือนเดิม ไม่ได้อัลฟอลโล่อะไรเลย แต่คราวนี้อย่างที่บอกว่าป๋องรักอาชีพนี้มาก แล้วก็เคารพอาชีพนี้มาก การที่ป๋องทำชุดแต่ละชุดให้ศิลปินใส่เนี่ย เวลาที่เห็นเขาเดินบนพรมแดง ป๋องมีความสุข เห็นเขาใส่ชุดสวยๆ เขามีรอยยิ้ม ป๋องมีความสุขมาก คราวนี้กับการที่ต้องมาคอมเม้นท์อะไรแบบนี้อยากให้คอมเม้นท์ในเรื่องที่ต้องคอมเม้นท์ แล้วก็ไม่อยากให้ใช้วาจากิริยาอะไรก็แล้วแต่ที่มองดูแล้วไม่เป็นแง่บวกมากกว่า จริงๆ ก็ไม่พูดอะไรมากแล้วแหละเพราะว่าทุกคนก็เห็นคลิปกันหมดแล้ว

บทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ได้ทางช่อง 2 ทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 10.30/14.00/20.00น. เสาร์-อาทิตย์10.30/14.30/19.30 และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/thaich2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%