ทีวีไกด์: รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” “ดวงชีวัน โกมลเสน” จากดาราดัง สู่ร่างทรง “พระนางจามเทวี”

อังคาร ๐๙ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๐:๔๒
ฟังไปขนลุกไป สำหรับเรื่องราวอันน่าเหลือเชื่อของ “แม่ไก่-ดวงชีวัน โกมลเสน” อดีตเซ็กซิมโบลแห่งยุค ฉายา บั้นท้ายดินระเบิด ที่ ณ วันนี้เธอคือ “คนทรงเจ้า” ซึ่งก่อนหน้านี้ชีวิตของเธอพลิกผัน ธุรกิจล้มไม่เป็นท่า เป็นหนี้เป็นสินท่วมตัว ถึงขึ้นต้องโกนหัวบวชชีเรียกสติ และเหตุการณ์ข้างต้นก็เป็นที่มาของการได้เป็นร่างทรง “พระนางจามเทวี” เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทาง “ช่อง 2” มีคำตอบไว้รอทุกท่านอยู่แล้ว

เรื่องทรงเจ้าความเป็นมาคืออะไร ?

“หลังจากที่ได้ไปบวชชี สวดมนต์ ปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิก็ได้สติได้อะไรบังเกิดหลายอย่าง ฮ่อเขาเคยมาเตือนแล้วนะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่เราไม่เชื่อ ต่อไปนี้เราก็อย่าทำอะไรที่มันลงทุนให้มันมากมาย เราต้องค่อยๆ คิดค่อยๆ ธรรมต้องปรึกษาคนอื่นด้วย อย่าเอาใจเราเป็นหลัก พอสึกออกมาก็คิดได้ว่า ปาฏิหาริย์เกิด ขายาราโอเกะได้ ร้านก็ขายได้ วีดีโอที่ทำมาก็ขายได้ เงินก็เริ่มกลับมา แต่ก็ยังมามากมาย แต่เราก็ได้สติ แล้วก็คิดว่าต้องไปตามหาผู้หญิงคนนี้ก่อน(คนที่มาเตือน) ผู้หญิงคนนี้คือใคร ตอนนั้นไม่ทราบ ไม่รู้จัก เราก็ไปตามหาผู้หญิงในนิมิตเรา หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ”

ไปหาที่ไหน ?

“ก็ไปตามที่ต่างๆ ที่เขาว่ามี อย่างองค์พระแม่ดารารัศมี เราก็ไปดูว่ารูปท่านใช่ไหม ก็ไปหาหลายที่จนไม่เจอสักที ก็ท้อ กลับดีกว่า พอวันจะกลับผ่านลำพูน คุณแม่ของไก่เขาเป็นคนที่ชอบเรื่องนี้ แล้วเขาเคยรู้จักท่านมาก่อน เขาก็บอกว่าผ่านลำพูนแวะกราบพระแม่จามเทวีหน่อย เราก็ไมรู้จัก รู้จักแต่คุณหญิงโม คุณหญิงมุกที่ดังๆ แม่ก็บอกว่าท่านเก่งนะไปดูสิ อนุสาวรีย์ท่านอยู่ในเมืองตรงนี้เอง พอไปถึงเราก็เดินดูท่าน ท่านงามมาก รูปร่างก็สวย ตามประวัติท่าน ท่านเป็นคนเก่ง ฉลาด และธรรมะเคร่งครัดมาก ก็ไหว้ พอไหว้เสร็จก็ยังไม่ได้คิดอะไร ดูแต่ว่าท่านสวย แล้วก็ได้เดินไปที่ร่านของฝาก ตกใจเลยค่ะ รูปในนิมิตที่ไก่นิมิตเห็นตั้งอยู่ในกรอบ เป็นรูปตอนที่ท่านตอนสวย เขาเขียนรูปไว้ เป็นรูปอย่างนั้นเลย ใช่เลย จากนั้นพอได้เจอก็ยังไม่กลับ ไปวัดจามเทวี ไปเจอเจ้าอาวาส ที่นั่นจะมีเจดีบรรจุอัฐิอยู่ ก็ไปขออธิฐานท่านว่า ถ้าเราเคยมีความผูกพันอะไรกับท่านมา หรือว่าจะต้องมารับใช้อะไรท่านก็ขอให้ท่านมาให้ได้รู้ได้เห็นบ้างว่าอะไรคืออะไร เจ้าอาวาสท่านบอกว่าตอนนี้มีงานอยู่นะงานปู่ช้าง เป็นช้างประทับทรงของท่านเวลาออกศึก ก็ไปที่นั่น แต่จริงๆ เป็นคนไม่ชอบคนทรงเพราะว่าเราทันสมัย เราไม่ชอบกินเหล้า สูบบุหรี่ ฟ้อน ร้องรำทำเพลงเราไม่เข้าใจ พอไหว้เสร็จจากที่สว่างๆ มันมืดมาเลย ลูกเห็บตก ฝนกระหน่ำ เหมือนทำเอฟเฟคเลย”

เป็นเหมือนปาฏิหาริย์ ?

“เป็นเหมือนปาฏิหาริย์ มากเลย แล้วก็เลยกลายเป็นว่าก็วิ่งเข้าไปหลที่ศาลาที่เขาบูชาพ่อปู่ครูช้างอยู่ พอลูกเห็บตกลงมาเราก็เก็บลูกเห็บเล่นกับลูก บอกลูกว่าหนูมาดูน้ำแข็งจากสวรรค์ เก็บให้ลุกเล่น สักพักหนึ่งก็รู้สึกว่านี่ไม่ใช่พายุธรรมดา เสียงมันเข้ามาในสมอง ในหัวใจ กรี๊ดๆ มีความรู้สึกว่าจะตายไหมเนี่ย ทำอะไรผิดหรือเปล่าเราคิดในใจ มันยิ่งหนักเข้าๆ เหมือนใจจะขาด เราก็บอกว่ากลัวๆ เชื่อแล้ว ก็มีสียงเข้ามา แต่คนอื่นเขาไม่เห็นนะ แต่ไก่ได้รับเต็มๆ ท่านก็บอกว่าหันกลับมา มาดูซิ เรามาแล้ว ไก่ก็หันไปตรงประตู โอ้โห..รูปจากอนุสาวรีย์เลย มายืนอยู่หน้าประตู ตกใจมากเลย ท่านก็ยกดาบขึ้นชี้ที่หน้าเราตรงหน้าฝาก ก็เหมือนมีแสงวูบเข้ามากระทบ เราถึงได้รู้การเข้าทรง ประทับทรงมันจะเป็นในรูปแบบไหน”

แต่วันหนึ่งทำไมตัดสินใจไม่ทรงแล้ว ทั้งที่ก็มีชื่อเสียงโด่งดัง ?

“ก็มีชื่อสียงเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ช่วงหนึ่ง อย่างที่ว่าแหละค่ะ มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคลจริงๆ เรายังอยู่ในสังคม”

บางคนไม่ยอมรับ ?

“ใช่ บางทีเรามานั่งนึก เราเคยเป็นดารา เราเคยมีชื่อเสียง แล้วต้องมานั่งประทับทรง มีคนมาหาก็คำถามเดิมๆ ส่วนมากพระแม่ท่านก็จะบอกวิธีแก้กรรม ปฏิบัติธรรมเราก็แนะนำไปเท่านั้นเอง ก็เลยขอท่านว่า ขอเปลี่ยนเป็นว่าไก่จะทำบุญ และสวดมนต์ไหว้พระตลอด”

ตอนนี้เดินสายทำบุญ ?

“ใช่ค่ะ”

เห็นว่าเมื่อก่อนเปิดเป็นตำหนักเลย ?

“ใช่ค่ะ ครั้งแรกเลยค่ะ”

ตอนนั้นวันหนึ่งแขกมาเยอะไหม ?

“เป็นร้อยเลยค่ะ เพราะว่าตอนนั้นท่านอาจจะสั่งสอนเด็กดื้ออย่างไก่ที่ไม่เชื่ออะไร และไม่ทำตาม สั่งสอนถึงขั้นว่าเธอต้องหาเสื้อผ้าแบบนี้นะ ต้องแต่งตัวแบบนี้นะ ให้ชัดเจนไปเลย”

ซึ่งก็เป็นสิ่งที่เราไม่ชอบ ?

“ไม่ชอบเลย หนี ขับรถหนีไปได้ครึ่งทาง แต่ว่าคนมารอเต็มตำหนักแล้วนะ ปรากฏรถเสียก็ต้องให้รถมารับกลับไปอีก”

ทำไมชีวิตเปลี่ยนได้ขนาดนี้ จากดาราสู่คนทรงเจ้า ?

“ในช่วงนั้นไก่เคยถามท่าน ถามทางสมาธินะคะ ทางจิต ทำไมไก่ต้องมาเป็นแบบนี้ ท่านบอกว่าไก่ถึงชะตาขาดแล้ว หมดแล้ว แต่ด้วยเพราะลูกที่ท่านประทามาให้คนนี้เราก็ต้องอยู่ต่อ แต่อยู่เพื่อชดใช้กรรมตัวเอง และช่วยเหลือผู้อื่นให้เขาหลุดพ้นจากสิ่งที่เขาพันธนาการอยู่ด้วยวิบากกรรมต่างๆ”

วิธีการช่วยคือแนะนำให้เขาไปทำบุญ ?

“ใช่ค่ะ”

ไม่ได้เก็บเงิน ไม่ได้ทำของขลังขาย ?

“ไม่ค่ะ ไม่เลย ไม่มีค่ะ”

ขออนุญาตถามเวลาท่านจะมาประทับทรง มีอาการยังไง ?

“ก็จะมีความรูสึกว่าปวดหัวมาก หน้าเราจะรู้สึกว่าเปลี่ยน จะหนาๆ เป็นเอง อาการไก่จะเปลี่ยน หน้าไก่จะเปลี่ยน เราก็จะหนักที่บ่าก็จะเริ่มรู้แล้วว่าท่านจะมา แต่หลังๆ ส่วนมากก็จะบอกว่าท่านว่าไว้ค่อยตอนมีเหตุจริงๆ นะ(ยิ้ม) ค่อยมาแบบนั้น อย่ามาตอนที่ไม่พร้อม ให้เราได้เตรียมเนื้อเตรียมตัวให้เรียบร้อยก่อน(ยิ้ม)”

ถ้า ณ วันนี้มีคนที่มีเรื่องทุกข์ร้อนอยากมาหา ยังยินดีรับไหม ?

“รับอยู่ค่ะ”

บทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ได้ทางช่อง 2 ทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 10.30/14.00/20.00น. เสาร์-อาทิตย์10.30/14.30/19.30 และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/thaich2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest