ทีวีไกด์: รายการ "ที่นี่หมอชิต" “ดู๋ – ลิง” นำทีมสองหนุ่ม “บิ๊ก” กับ “มิกค์” แบกเป้ล่องใต้พาเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี

อังคาร ๐๙ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๐๙:๐๓
สองพิธีกรรายการที่นี่หมอชิต พี่ดู๋ สัญญา และ ลิง สมเกียรติ ชวนสองหนุ่ม บิ๊ก ทองภูมิ และ มิกค์ ทองระย้า เก็บเสื้อผ้าใส่เป้ Backpack ล่องใต้ตะลุยเที่ยวไทยไปกันที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี สองหนุ่มก็ใจง่ายจัดกระเป๋าตามไปด้วยทันที

นัดรวมตัวเริ่มเที่ยวกันที่แรกคือไปเขื่อนรัชชประภา ชื่อเดิมเรียกว่า เขื่อนเชี่ยวหลาน เป็นเขื่อนอเนกประสงค์ของภาคใต้ อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาสก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุดของอุทยานแห่งชาติเขาสกจนคนเรียกที่นี่ว่า กุ้ยหลินเมืองไทย และที่นี่มีที่พักสวยงามชื่อ แพ 500 ไร่ ที่มีกิจกรรมมากมายให้หนุ่มได้ทำ ทั้งพายเรือคายัค , กระโดดน้ำ , ดำน้ำดูปลา แถมยังมีสระน้ำให้เล่นด้วย นอกจากจะสนุกกับกิจกรรมของที่พักแล้ว ทั้งสี่หนุ่มยังไปเที่ยว ถ้ำน้ำทะลุ ซึ่งการเดินทางไปถ้ำ ต้องนั่งเรือหางยาวไปลงจุดปล่อย ต่อด้วยเดินป่าอีกประมาณ 1 กม. ล่องแพต่ออีก 10 นาที ถึงทางเข้าถ้ำน้ำทะลุ

หลังจากพักและเที่ยวบริเวณเขื่อนแล้วทุกคนก็ย้ายกันมาเที่ยวในตัวเมือง มาถึงตัวเมืองก็ต้องกินหอยนางรมของขึ้นชื่อของจังหวัดตามคำขวัญ สุราษฎร์ : เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง งานนี้พี่ดู๋ ส่งให้บิ๊กกับมิกค์ล่องเรือไปกลางทะเลกับชาวบ้านเพื่อไปที่ ขนำ (ฟาร์มกลางทะเล) ไปช่วยชาวบ้านเก็บหอย กะเทาะหอยมากินกันจนอิ่มหนำสำราญ ก็พากันล่องเรือไปเที่ยวคลองร้อยสาย เพื่อดูวิถีชิวิตชาวสุราษฎร์ คลองนี้ครอบคลุมพื้นที่ถึง 6 ตำบล คือ ตำบลบางใบไม้ บางชนะ คลองฉนาก บางไทร คลองน้อย และบางโพธิ์ ที่ยังคงไว้ด้วยเสน่ห์แห่งวิถีพื้นบ้าน โดยชาวชุมชนนี้ได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศขึ้นที่ท่าสะพานรัษฎากร สัมผัสวิถีชุมชนขึ้นในสโลแกน "ชมนก ตกปู ดูลิง หิ่งห้อย ร้อยคลอง ล่องบาง"เดินเล่นตลาดคนเดินศาลเจ้า(ตลาดดังของสุราษฎร์) กินผัดไทท่าฉาง และไอติมกะทิชื่อดังของสุราษฎร์ธานี เป็นการจบทริปแบกเป้เที่ยวไทยในจังหวัดสุราษฎร์ธานีของ สองพิธีกร ลิงกับดู๋ และสองหนุ่มหล่อแขกรับเชิญ บิ๊กกับมิกค์ ได้ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” คืนวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายนนี้ ทางช่อง 7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ