‘บ้านเล็กในเมืองใหญ่’ สารคดีสร้างสรรค์สังคม ผลงานชิ้นเอกประจำปี 2558 จาก สุดยอดทีมสารคดี พาโนราม่า กับ 13 นักแสดงคุณภาพ’

พุธ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๐:๕๔
แถลงข่าวกันไปแล้วเมื่อวานนี้กับสารคดีสร้างสรรค์สังคมท่ามกลางบรรยากาศเป็นกันเองและอบอุ่น สารคดีชุดนี้ผลิตโดยพี่ใหญ่แห่งวงการสารคดีเมืองไทย บริษัทพาโนราม่า เวิลด์ไวด์ จำกัด ขอคืนกำไรให้กับผู้ชมด้วยการสร้างสารคดีสร้างสรรค์สังคมชุดพิเศษ “บ้านเล็กในเมืองใหญ่” พร้อมนำนักแสดงชั้นนำมาถ่ายทอดเรื่องราวจริงของชาวชุมชนโดยรอบบึงพระราม 9

จากการเปิดเผยของ มรกต ณ เชียงใหม่ กรรมการผู้จัดการ บริษัทพาโนราม่า เวิลด์ไวด์ จำกัด ว่า“ในปีนี้ พาโนราม่า เวิล์ดไวด์ ตั้งใจที่จะทำสารคดีสร้างสรรค์สังคม เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของผู้คนในสังคมเมือง ถือเป็นการคืนกำไรให้กับผู้ชมที่ติดตามสารคดีของพาโนราม่ามาโดยตลอด เราสนใจที่จะนำเสนอแนวคิดเรื่องการอยู่ร่วมกันของ บ้าน ศาสนสถาน และโรงเรียน หรือแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "บวร" โดยเฉพาะการอยู่ร่วมกันของผู้คนในสังคมเมือง ในที่สุดเราเจอข้อมูลของชุมชนโดยรอบบึงพระราม 9 ซึ่งตอบโจทย์ของเรา การอยู่ร่วมกันของชาวชุมชนที่ต่างมีที่มา นับถือศาสนาต่างกัน และอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข ศาสนสถานและหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ก็มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนไปพร้อมๆกัน จึงเป็นที่มาของ “บ้านเล็กในเมืองใหญ่” ที่จะนำเรื่องราวจริงของชาวชุมชนย่านบึงพระราม 9 มาถ่ายทอด ซึ่งเราได้รับเกียรติจาก คุณลักษณา จีระจันทร์ โปรดิวเซอร์จาก ‘ตามรอยพระพุทธเจ้า’ 1 ใน 10สารคดีที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของไทย มาเป็นโปรดิวเซอร์ของสารคดีชุดนี้ ส่วนผู้กำกับได้ พีระศักดิ์ ศักดิ์ศิริ และ ยศวัศ สิทธิวงศ์ 2 ผู้กำกับฝีมือดี มารับหน้าที่ผู้กำกับในแต่ละตอน รวมทั้งนักแสดงคุณภาพทั้ง 13 ท่านที่ให้เกียรติมาร่วมงานกับเรา ไม่ว่าจะเป็น โดย ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ / ผู้พันเบิร์ด-พันโทวันชนะ สวัสดี/ ตุ๊ก-ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน/ เอกกี้-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ/ ป๊อก-ปิยะธิดา วรมุสิก/ นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา/ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ/ สิงโต-นำโชค ทะนัดรัมย์/ รถเมล์-คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ /หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ/ เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์/ แป้งโกะ-จินตนัดดา ลัมะกานนท์ และ สงกรานต์ The Voice-รังสรรค์ ปัญญาเรือน ซึ่ง พาโนราม่า มั่นใจว่า สารคดีชุดนี้จะให้แง่คิดในการอยู่ร่วมกันของผู้คนในสังคมเมืองให้อยู่อย่างมีความสุข และจุดประกายความหวังในการสร้างสังคมที่ดีให้กับประเทศอย่างยั่งยืนในอนาคตอีกด้วย”

สารคดีสร้างสรรค์สังคม “บ้านเล็กในเมืองใหญ่” จะแพร่ภาพทาง รายการข่าว 5 หน้า 1 สถานีกองทัพบกช่อง 5 ทุกวันพุธ เวลา 7.00-8.00 น. เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558 และรายการข่าวข้นสุดสัปดาห์ เนชั่นทีวี (ช่อง 22) ทุกวันเสาร์ เวลา 21.30-22.30 น. ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2558 นอกจากนี้ยังสามารถติดตามชมได้ที่Facebook fanpage และ YouTube Channel : บ้านเล็กในเมืองใหญ่ อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest