“หนึ่ง ณรงค์วิทย์” ผนึกกำลัง คนดนตรีคุณภาพ ทำเพลงประกอบ “ข้าบดินทร์” หายเหนื่อยแฟนเพลงชอบ

พุธ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๐๙:๑๖
“หนึ่ง ณรงค์วิทย์” จับมือ “ชมพู ฟรุตตี้” และ “นิ่ม สีฟ้า” ทำเพลงประกอบละคร “ข้าบดินทร์” งานนี้นอกจากจะปลุกกระแสรักชาติแล้ว เรื่องความรักก็หวานซึ้งกินใจ แถมยังได้นักร้องคุณภาพมาร่วมถ่ายทอดโปรเจคนี้อีกด้วย โดย “หนึ่ง” เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ให้ฟังว่า

“ละครเรื่องนี้มีทั้งหมด 3 เพลงครับ ได้รับโจทย์จาก “พี่ปิ่น” ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ ผู้จัดของเรื่อง ว่าอยากได้เพลงที่มีเนื้อหารักชาติ ทำให้นึกถึง “พี่ชมพู ฟรุตตี้” เป็นคนแรก เพราะพี่ชมพูจะถนัดทางด้านเพลงรบ พี่ชมพูก็น่ารักมาก ตอบรับมาทันทีที่ชวน ซึ่งพี่ปิ่นก็บอกโจทย์มาว่าอยากได้เพลงที่มีเนื้อหาที่ชวนให้คนไทยรักชาติ และได้พูดคำว่า “เพียงผงธุลีฉันก็ไม่ให้” พี่ชมพูก็เลยนำคำนี้มาตีโจทย์ จนเกิดเป็นเป็น “เพลงข้าบดินทร์” ภาคดนตรีเราก็ใช้เครื่องดนตรีไทยแบบอัดสด และก็โชคดีมากที่เราได้ ร็อคเกอร์ตัวจริงอย่าง “แมว” จิรศักดิ์ ปานพุ่ม มาเป็นคนถ่ายทอดเพลงนี้ให้ เพราะด้วยน้ำเสียงและการเน้นคำของพี่แมว ทำให้เพลงนี้มีความหนักแน่นและฮึกเหิม ส่วนเพลงรักที่แทนความรู้สึกของพระเอกผมแต่งเองชื่อเพลง “หมดดวงใจ” และได้ติดต่อ “เบน” ชลาทิศ ให้มาร้องเพลงนี้ โดยผมก็ร้องเป็นแนวให้น้องก่อน ซึ่งเบนก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ร้องออกมาได้เข้าถึงอารมณ์พ่อเหม พระเอกของเรื่องได้ดี ส่วนเพลงสุดท้ายเป็นเพลงที่แทนความรู้สึกของนางเอก ก็นึกถึง “พี่นิ่ม สีฟ้า” เพราะพี่นิ่มจะเขียนถ่ายถอดอารมณ์ความรู้สึกที่อ่อนไหวได้เพราะมาก คำที่พี่นิ่มใช้เป็นคำที่สวยงาม เลยชวนพี่นิ่มมาแต่งเพลงของแม่ลำดวน จนเกิดเป็นเพลง “เกิดมาเพื่อรักเธอ” พอแต่งเสร็จเราก็นึกถึงเสียงของ “ปุ้ย ดวงพร” จาก เวที The Voice เพราะเนื้อเสียงนุ่มน่าฟัง เรียกว่า โปรเจคนี้ได้รับความร่วมมือจากคนคุณภาพหลายคนเลยทีเดียว และเป็นอีกหนึ่งผลงานที่แฟนๆให้การตอบรับเป็นอย่างดี หายเหนื่อยครับ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้