เหล่าดารานักปั่น “มอส” “เจน” “หวานหวาน” ร่วมงาน “ปั่นส่งท้ายสนามเขียว” นับถอยหลังสู่ลู่ปั่นโฉมใหม่มาตรฐานโลก พร้อมเปิดตุลา 58 นี้

พุธ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๒:๐๙
งาน “ปั่นส่งท้ายสนามเขียว” เมื่อ 6-7 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา เป็นการรวมตัวครั้งใหญ่แห่งปีของคนรักจักรยานที่มาร่วมปั่นนัดพิเศษอย่างล้นหลามทั้งหมดกว่า 16,000 คนเพื่อส่งท้ายสนามก่อนปิดปรับปรุงตั้งแต่ 8 มิถุนายน 2558 และนับถอยหลังรอคอยประสบการณ์ครั้งใหม่ของลู่ปั่นจักรยานมาตรฐานสากล ภายใต้การดำเนินงานร่วมกันระหว่างท่าอากาศยานไทย (ทอท.)และธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งจะพร้อมเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2558 นี้ กับรูปโฉมใหม่ของลู่ปั่นมาตรฐานสากล ทั้งผิวจราจรลู่ปั่นรอบนอกที่เรียบและได้มาตรฐานตลอด 23.5 กม.ลู่ปั่นจักรยานรอบในขยายจาก 800 เมตรเป็น 2 กม. ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งจุดพักพร้อมห้องน้ำ จุดนัดพบ และจุดปฐมพยาบาล เปิดให้บริการในเวลากลางคืนถึงเวลา 22.00 น.และเปิดให้ใช้บริการฟรีเหมือนเดิม

งานนี้ ยังมีผู้รักการปั่นจักรยานจากแวดวงต่าง ๆ มาร่วมขบวนปั่นส่งท้ายพร้อมเล่าถึงความประทับใจต่อลู่ปั่นแห่งนี้ รวมทั้งดารานักแสดง อย่างมอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ซึ่งบอกว่า “มาปั่นที่นี่ประจำ ได้ทั้งสุขภาพดีแถมหน้าเด็กกว่าวัยอีกด้วยครับ”

ส่วนเจนสุดา ปานโต กล่าวว่า “ชอบปั่นจักรยานมานานแล้ว แต่ก็ไม่ค่อยอยากปั่นตามท้องถนนเพราะอันตราย พอมีสนามนี้ก็ทำให้ได้กลับมาปั่นอย่างจริงจัง เพราะรู้สึกปลอดภัย สบายใจ”และ หวานหวาน-อรุณณภา พาณิชจรูญ หรือ “นางฟ้านักปั่น” ปิดท้ายว่า “ปกติมักปั่นตามต่างจังหวัด พอมีสนามเขียวในกรุงเทพฯก็รู้สึกว่าเจ๋งดี มาปั่นที่นี่ตั้งแต่แรก ๆมักจะปั่นช่วงเช้า เพราะรู้สึกว่าสงบและสวย ได้สมาธิ มีแค่เรา จักรยาน และเส้นทาง รู้สึกปลอดภัย ไม่ต้องกลัวอันตราย ดีใจที่จะมีการปรับปรุงจะได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญอีกแห่งของไทยที่ทำให้ชาวต่างชาติรู้จัก”

เชื่อว่าโครงการลู่ปั่นจักรยานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้คนไทยหันมาขี่จักรยานเพื่อสุขภาพมากขึ้น

อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างสังคมของการขี่จักรยานในเมืองไทยให้แข็งแกร่งและยั่งยืนต่อไปในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ