"ช่อง 8" เรตติ้งที่ 3 ของประเทศในช่วงข่าว ปรับผังเติมละครใหม่อีก 10 เรื่อง 5 วาไรตี้

พุธ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๕:๓๕
“ผู้บริหารช่อง 8” ปลื้มคว้าเรตติ้งข่าวอันดับ 3 ของประเทศ เผยแผนครึ่งปีหลังรุกปรับผังใหม่อีกระลอกรับศึกดิจิตอลทีวีระอุ เร่งอัพเกรดละครให้มีความหลากหลายขยายฐานผู้ชม พร้อมเพิ่มชั่วโมงละครอีก 30 นาทีต่อเรื่อง ลุยเติม “ละครใหม่” อีกกว่า 10 เรื่อง และ “วาไรตี้” อีก 5 รายการ

ลาดพร้าว-ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการสายงานสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) มองว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาภาพรวมการแข่งขันอุตสาหกรรมดิจิตอลทีวีไม่ได้รุนแรงเหนือความคาดหมาย โดยเฉพาะประเด็นผู้ประกอบการบางรายขอยกเลิกใบอนุญาตและการประกอบกิจการทีวีดิจิตอล แต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นรวดเร็วในระยะเวลาเพียง 1 ปี นับจากนี้เชื่อว่าจะยิ่งทวีความดุเดือดมากขึ้นเรื่อยๆ

โดย “ละคร” ยังเป็นหัวหอกสำคัญในการทำธุรกิจทีวีดิจิตอล เนื่องจากเป็นคอนเทนต์ที่มีพลังและอิทธิพลเพื่อสร้างการรับรู้และจดจำให้แก่ช่อง รวมถึงช่วงชิงสายตาผู้ชมได้ดีที่สุด ซึ่งที่ผ่านมา “ช่อง 8” มีความถนัดและทำละครได้ดีอยู่แล้ว ขณะที่ “ข่าว” โดยเฉพาะ “รายการคุยข่าวเช้า” เป็นอีกคอนเทนต์ที่ “ช่อง 8” มีความแข็งแกร่งและทำได้ดีอยู่แล้วเช่นกัน ดูได้จากเรตติ้งในช่วงรายการข่าวขณะนี้ไต่สู่อันดับ 3 ของประเทศเรียบร้อยแล้ว เพราะมีทีมงานที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์โดยตรง ทำให้มีความแม่นยำในการผลิตคอนเทนต์ถูกใจคอข่าวทั่วประเทศ

ทั้งนี้ “ช่อง 8” มีการปรับกลยุทธ์อย่างต่อเนื่องทุกเดือน ทำให้เห็นการเติบโตในไตรมาส 2 สดใสเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกที่ค่อนข้างซบเซา โดยล่าสุดได้ปรับเนื้อหาละครให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อขยายฐานผู้ชมแมสกลุ่มใหม่อย่างคนกรุงเทพฯ มาเสริมทัพกลุ่มแมสเดิม คือ คนหัวเมืองและคนต่างจังหวัดที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว ซึ่งเริ่มแล้วกับละครเรื่อง “คุณหญิงนอกทำเนียบ” ออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ มั่นใจว่ากระแสตอบรับจะดีตามเป้าที่วางไว้

รวมทั้งได้เพิ่มเวลาออกอากาศละครอีก 30 นาทีต่อเรื่องเป็น 1.30 ชั่วโมง จากเดิม 1 ชั่วโมงต่อเรื่อง โดยเตรียมผลิตละครใหม่อีกกว่า 10 เรื่อง ได้แก่ คุณหญิงนอกทำเนียบ ดอกซ่อนชู้ มนต์รักอสูร ล่าดับตะวัน ระบำไฟ เพลงสุดท้าย เป็นต้น. รวมถึงซิทคอม “โฮเตลเวลคัม” ซิทคอมของคนในโรงแรมที่สุดวุ่นสุดป่วน และละครซีรี่ส์สำหรับชีวิตรักคนเมืองอย่าง “รักสตอรี” จะออกอากาศเดือนสิงหาคม ขณะเดียวกันเตรียมเพิ่มรายการวาไรตี้ใหม่อีก 5 เรื่อง ได้แก่ รายการ “ดาวประจำเมือง” รายการที่จะเฟ้นหาหนุ่มหล่อสาวสวยในทุกๆ อาชีพ รายการ “บิ๊กเฮง” รายการดารากับความเชื่อ รายการ ”จิ๋วซ่า” รายการเรียลลิตี้เด็กที่น่ารักสุดแสบซ่า เป็นต้น ทำให้สัดส่วนละครเพิ่มเป็น 20% จากเดิม 15% ขณะที่รายการวาไรตี้ 50% รายการข่าว 25% และรายการกีฬา 5%

นอกจากนี้ เตรียมจับมือกับ “เจเอสแอล” และ “แฮปปี้ทูเกทเตอร์” ผู้ผลิตคอนเทนต์มากประสบการณ์เป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้านผลิตคอนเทนต์ทั้งละครและรายการวาไรตี้ โดยจะมีรายการต่างๆ เริ่มออกอากาศช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งคอนเทนต์สำคัญที่จะได้เห็นในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ทำให้สัดส่วนการผลิตคอนเทนต์เองอยู่ที่ 90% และรับจ้างผลิตอยู่ที่ 10% ซึ่งคาดว่าการปรับเปลี่ยนทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นจะส่งผลให้มียอดผู้ชมที่เพิ่มขึ้นทันทีเฉลี่ยประมาณ 3.5 แสนคนต่อนาที จากปัจจุบันมียอดผู้ชม 2.5 แสนคนต่อนาที ถือเป็นตัวเลขที่พึงพอใจ เพราะสามารถรักษาเรตติ้งให้เสถียรครองอันดับ 4 ของประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest