ทีวีไกด์: เรื่องย่อละคร “หมอผีไซเบอร์” ประจำวันที่ 29-30 มิถุนายน และ 1-2 กรกฎาคม 2558

พุธ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๖:๑๕
ตอนที่ 15 : วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2558

คาถา (หมอก้อง) ไปดูร่างของสายธาร (แพท) ที่หมอบอกว่าสายธารหยุดหายใจและตายแล้ว คาถา แปลกใจที่คาถาคืนชีพไม่ได้ผล แต่จู่ ๆ ธิชา (แพท) ก็โผล่มาและมีอาการแปลก ๆ เหมือนไม่ใช่ธิชาตัวจริง ทำเป็นเสียใจที่สายธารตายจนทุกคนงง คาถาจัดการเผาศพของสายธารแบบเงียบเพราะไม่อยากให้ใครรู้ หลังจากนอนรักษาตัวและฟื้นขึ้นมา ธิชาก็มีอาการแปลก ๆ พูดแปลก ท่าทางแปลก จนบราลี (ดาร์ลิ่ง) และ ทั้งบ้านงง "เพราะทุกคนยังไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วในร่างของธิชามีวิญญาณของสายธารอยู่ ส่วน ธิชาได้ตาย ไปแล้ว" ส่วนอัมรินทร์ (บอล) ก็ออกอาการหลอนหวาดระแวงกับสิ่งที่ตนทำกับธิชา ยิ่งพอ นวล (กัสจัง) มาถามเรื่องของธิชา อัมรินทร์ก็ไม่ปริปากพูด แถมทำเป็นไม่รู้เรื่องอีกด้วย แต่พออัมรินทร์เจอ หน้ากับธิชาอีกครั้งก็สติแตก ยิ่งธิชาดูแข็งแกร่ง และคิดแก้แค้นก็ยิ่งหวาดกลัว นวลเห็นธิชาโกรธก็คิดเยาะ เย้ย แต่กลับถูกธิชาตบกลับแบบไม่ทันตั้งตัว ทุกคนได้แต่ตาค้างกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนเป็นคนละคนของ ธิชา สายธารคิดแก้แค้นเอาคืนคนที่ทำกับธิชาไว้จนความแค้นระเบิดพลังพรายออกมา ทำให้สายธารรู้ว่า พลังพรายของตนยังอยู่ จึงถอดวิญญาณตามไปจัดการกับอัมรินทร์ แต่คาถาที่สังหรณ์ใจแปลก ๆ เลยมาเยี่ยม และเรียกวิญญาณของสายธารให้กลับเข้าร่าง และห้ามไม่ให้สายธารฆ่าอัมรินทร์ แต่สายธารยัง ดื้อ คาถาเลยขู่จะใช้อาคมยึดร่างของธิชาและไม่ให้สายธารเข้าร่างอีก สายธารจึงยอมกลับ เมื่อทุกคนรู้ความ จริงว่าธิชาตายแล้ว และที่อยู่ในร่างของธิชาคือสายธาร แม้จะเสียใจแต่ก็ทำใจยอมรับได้ ยกเว้นคาถาที่รับไม่ ได้กับการตายของสายธารแถมประนามว่านี่เป็นการเอาคืนของสายธารที่ไม่ยอมช่วยธิชา จึงประกาศว่าจะ ไม่มีใครมาแทนที่ชลธิชาได้ สายธารได้แต่ปวดร้าวที่เธอคงไม่สามารถมาแทนที่ชลธิชาได้จริง ๆ ในความรู้ สึกของทุคน สายธารมาหาคาถาที่เสียใจกับการตายของธิชา แต่คาถากลับพูดจาไม่ดีใส่ จนตานี (จ๊ะจ๋า) ต้อง เตือนสติว่าสายธารได้พยายามช่วยธิชาแล้วถึงกับยอมสละพิธีคืนชีพ ถอดวิญญาณออกจาก ร่างไปช่วยธิชา ทำให้คาถารู้สึกตัวและอึ้งไปที่เข้าใจผิดต่อว่าสายธารไปมากมาย

ตอนที่ 16 : วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2558

อัมรินทร์ถูกรถชนอาการหนักหลังจากวิ่งหนีสายธาร จนคำอินทร์ (เอ็ม) มาดูอาการและรู้ว่าเป็น ฝีมือของสายธารจึงคิดสั่งสอน ให้ราตรี(รัล) ไปจับตัวสายธารมาและจะทำให้สายธารกลายเป็นพรายดังเดิม แต่คาถาและตานีตามมาช่วยไว้ได้ทัน คาถาใช้คัมภีมหาเวทย์ต่อสู้กับคำอินทร์จนได้รับบาดเจ็บ คำอินทร์ เจ็บใจมากที่คาถาสามารถเรียนรู้และใช้คัมภีมหาเวทย์ได้ สายธารดีใจที่คาถายอมมาช่วย และหายโกรธเธอ คาถาบอกเพราะสายธารเป็นเพื่อนแต่ขอร้องให้สายธารหยุดแก้แค้นอัมรินทร์ซะ คำอินทร์โกรธมากเรียก แม่ย่าขึ้นมาบนโลกมนุษย์ และวางแผนให้แม่ย่าปลอมเป็นอาจารย์เข้ามาสอนในวิทยาลัยเพื่อหาทางกำจัด คาถาก่อนที่จะมีพลังแข็งแกร่งไปกว่านี้ และเพื่อแย่งชิงคัมภีร์มหาเวทย์มาให้ได้ หนุ่ม ๆ ในวิทยาลัยกำลัง ปลื้มปริ่มกับโฉมฉวี อาจารย์พละคนใหม่ แต่สายธารและคาถากลับกังวลและคิดว่าอาจเป็นแม่ย่าปลอมตัว มาก็เป็นได้จึงคิดหาวิธีพิสูจน์และกำจัดซะ แต่คาถากลับลืมตัวตามแม่ย่าเข้าไปในห้องอาบน้ำหญิง จนคาถา ถูกรุมและแจ้งความจับข้อหาอนาจาร เดชาโกรธมากที่ลูกชายตัวดีก่อเรื่องน่าอับอายขึ้น จึงไม่ยอมประกัน ตัวคาถาเพราะอยากให้บทเรียน แม่ย่มาเยี่ยมและต่อรองให้คาถายอมมอบคัมภีร์มหาเวทย์แลกกับการถอน แจ้งความ คาถาไม่สนแถมบอกคัมภีร์มหาเวทย์จะใช้ได้ต้องคลายมนตราที่สะกดอยู่ และคนที่รู้คือหลวงพี่ มุนี และตนเท่านั้น คำอินทร์สั่งให้ราตรีไปจัดการกับหลวงพี่มุนี ส่วนตนคิดจัดการกับคาถาที่อยู่ในห้องขัง ด้วยการใช้อาคมเล่นงานคาถา แต่คาถาก็สามารถเรียกมนต์คาถาจากคัมภีร์มหาเวทย์ให้มาต่อสู้กับคำอินทร์ และไม้เท้าเขี้ยวนาฆา จนคำอินทร์สู้ไม่ไหวได้รับบาดเจ็บกลับไป

ตอนที่ 17 : วันพุธที่ 1 กรกฎาคม 2558

วาณี (ท้อป) คิดเอาเงินเก็บไปประกันตัวคาถา หลังจากเดชา(กระดุม) ไม่ยอมช่วย ส่วนบราลีและ สายธารก็ไปอ้อนวอนนักศึกษาที่เป็นคนแจ้งจับคาถาให้ไปถอนแจ้งความได้สำเร็จ ก่อนจะคิดหาวิธีกำจัด แม่ย่าให้เร็วที่สุด โดยให้นีน่า (จ๊ะจ๋า) แปลงร่างเป็นสายธาร และหาจังหวะเอาน้ำมนต์สาดเข้าใส่แม่ย่า และ คาถาก็ซัดข้าวสารเสกใส่อีกรอบ แม่ย่าได้รับบาดเจ็บประกาศจะล้างแค้นฆ่าคนที่คาถารักทุกคน ก่อนจะหนีไป แม่ย่ามาปรากฎตัวที่บ้านของคาถา และคิดจะดูดพลังวิญญาณฆ่าทุกคนในบ้าน ทั้งเดชา วาณี และอาคม ต่างถูกมนต์สะกดของแม่ย่า ส่วนสายธารที่อยู่ด้วยพยายามร้องขอให้แม่ย่าปล่อยทุกคนไป แต่ แม่ย่าประกาศจะฆ่าคาถาและทุกคน ก่อนจะพาสายธารกลับวังพราย ลุงช้าง (ยิ่งยง) กำลังลุ้นหาทางแก้ เพราะที่เดชาตกอยู่ในมนต์สะกดของแม่ย่าก็เพราะยันต์และคาถาที่เขียนไว้รอบบ้านจน รัศมีพรหมเสื่อมลง ชั่วคราว ลุงช้างจึงเอาสายยางมาฉีดน้ำลบคาถาทีเขียนไว้จนหลุดออก ทำให้รัศมีพรหมกลับมามีฤทธิ์ อีกครั้ง แม่ย่าที่กำลังจะดูดวิญญาณวาณี โดนรัศมีพรหมเข้าไปเต็ม ๆ แบบไม่ทันระวังตัวก็กรีดร้องโหยหวน กระเสือกกระสนหนี ทุกคนรีบตามแม่ย่าไปที่ริมน้ำ แม่ย่าบาดเจ็บสาหัส ตานีให้สายธารเป็นคนฆ่าแม่ย่า เพื่อล้างแค้นที่แม่ย่าเคยฆ่าพ่อแม่ แต่สายธารใจอ่อนคิดถึงที่แม่ย่าเลี้ยงดูมาจึงขอให้แม่ย่าเลิกฆ่าคน และตน จะยอมเป็นตัวตายตัวแทนตามที่แม่ย่าต้องการ แม่ย่านึกไม่ถึงว่าสายธารจะผูกพันกับตนขนาดนี้ แต่พอ สายธารเผลอแม่ย่าก็ล็อคคอจับตัวสายธารและจะถ่ายทอดพลังพรายให้สายธาร เพื่อจะได้เป็นพรายไป ตลอดกาล เพราะตนไม่เคยรักสายธารเลย แต่ก่อนที่แม่ย่าจะรู้ตัวสายธารก็แทงแม่ย่าด้วยมีดหมอลงอาคม จนแม่ย่าบาดเจ็บสาหัสและหนีลงน้ำก่อนจะสลายร่างไปในที่สุด ภาพที่คาถาต่อสู้กับแม่ย่าถูกรายการทีวี บันทึกไว้ได้และนำออกอากาศตามหาตัวคาถา ทำให้กอล์ฟ (นน) เม้ง (เจมส์) รีบแจ้งเบาะแสของคาถาไป ที่รายการทันที และก็มีนักข่าวมากมายตามมาหาคาถาที่บ้านทำให้คาถาดังในชั่วข้ามคืน

ตอนที่ 18 : วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม 2558

คาถาได้รับการติดต่อจากรายการเรื่องจริงผ่าโลกให้ไปออกรายการทีวี แม้คาถาจะไม่อยากดัง และ ยังคิดถึงคำสอนของปู่มั่น แต่เพราะวาณี อาคม หรือแม้แต่กอล์ฟ เม้งก็บอกไม่มีไรเสียหาย จึงยอมทำตามที่ ทุกคนขอ และในรายการก็มีการเชิญอาจารย์อรอุมา (ส้ม) เข้ามานั่งเป็นผู้สังเกตการณ์ร่วมด้วย ระหว่าง ที่พิธีกรสัมภาษณ์ "คาถา" หรือ เจ้าของฉายา "หมอผีไซเบอร์" อรอุมาก็พยายามจะทำลายชื่อเสียง ของคาถาให้ดูแย่ แต่คาถาก็สามารถลบคำกล่าวหานั้นได้ ก่อนที่อรอุมาจะท้าทายให้คาถาโชว์เรียกวิญญาณ ซึ่งวิญญาณที่มากลายเป็นสามีของอรอุมาที่ตายไปแล้ว อรอุมาเริ่มเครียด คัดค้านว่าไม่จริง และไม่ยอมเชื่อ แต่พอคาถาบอกว่าวิญญาณของสามีติดตามอยู่เพราะความแค้นเกี่ยวกับที่มาของอัมรินทร์ ที่ทำให้ต้องฆ่า ตัวตาย แต่ก่อนที่คาถาจะพูดอะไรออกไป อรอุมาก็อาละวาดสั่งห้ามรายการเอาเรื่องของเธอไปออกอากาศ ส่วนอัมรินทร์ที่นั่งฟังอยู่ด้วยก็ชักจะสงสัยว่าที่มาของตัวไปเกี่ยวข้องกับการตายของพ่อได้อย่างไร จึงไป เซ้าซี้ถาม แต่อรอุมาก็ไม่มีคำตอบมาให้ ทำให้อัมรินทร์ยิ่งสงสัยหนักขึ้น อัมรินทร์แค้นจึงคิดจะลองวิชา ของคาถาด้วยการใช้ผ้ายันต์เบญจทมิฬ ที่คำอินทร์ให้มา ท้าทายพลังของคาถากลางรายการ แต่แล้วคาถาก็ ทำลายผ้ายันต์ทิ้งพร้อมกับปราบผีตายโหงที่อยู่ในผ้ายันต์ให้หมดไป จนคนทั้งรายการอึ้งทึ่งเสียว ที่คาถา โชว์ปราบผีให้ดูกันสด ๆ จากการออกทีวีครั้งนี้ทำให้คาถาเป็นที่ชื่นชอบ และมีแฟนคลับจนโด่งดังมากขึ้น จนทางรายการต้องมาขอร้องให้คาถาไปออกรายการอีกครั้ง หลังจากเรตติ้งถล่มทลายเมื่อครั้งก่อน แต่คราวนี้เดชาค้านและห้ามไม่ให้คาถาไปออกทีวีอีก แถมพวกเพื่อน ๆ ยังคิดจะเปิดบริษัทหมอผีไซเบอร์ โดยไม่ปรึกษาซักคำ ทำให้คาถาเครียดหนัก ทางด้านอรอุมาก็เครียดจัดจนกินยาเกินขนาดทำให้อัมรินทร์ ต้องรีบพาส่งโรงพยาบาล พอฟื้นขึ้นมาก็สั่งให้อัมรินทร์จัดการคาถาให้เร็วที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง