40 สาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ทัศนศึกษา “วัดพระแก้ว -ขอพร “หลักเมือง” -ชมนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ ด้านกรมการท่องเที่ยวจัดอบรมสาวงาม “การเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อการท่องเที่ยว”

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๔:๓๕
หลังเปิดตัว 40 ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 เหล่าสาวงามได้เปิดตัว ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในกิจกรรมทัศนศึกษาสถานที่สำคัญในกรุงเทพมหานคร โดยเริ่มต้นจากการเดินทางไป สักการะขอพรศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร จากนั้นได้ทัศนศึกษา ณ พระบรมมหาราชวัง พร้อมสักการะพระพุทธ มหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ณ อุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดารามในพระบรมมหาราชวัง และยังได้เข้าชม พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมผสมระหว่างไทยและยุโรปที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย

และในภาคบ่าย เหล่าสาวงามได้เข้ารับการอบรมโดยวิทยากรพิเศษจากกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการ ท่องเที่ยวและกีฬา ดร.สันทัด ศศิวนิช ในหัวข้อ "การเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อการท่องเที่ยว" และชมศูนย์การเรียนรู้ "นิทรรศน์รัตนโกสินทร์" ซึ่งผู้เข้าประกวดฯ ได้รับความรู้ทางประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรมในยุครัตนโกสินทร์ที่ สมบูรณ์ที่สุดผ่านการนำเสนอด้วยเทคโนโลยีทันสมัยแบบอินเตอร์แอคทีฟ เสมือนอยู่ในสถานที่และเหตุการณ์จริง รวมถึงยังการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ เช่นการทดลองเชิดหุ่น การพายเรือ การนั่งรถราง เป็นต้น และในตอนท้ายเหล่าสาวงามยังได้แสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ลงบนจอระบบมัลติทัช อีกด้วย

สำหรับกิจกรรมสำคัญต่อไปของ 40 สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ในปีนี้ ก็คือ การประกวดรอบชุดไทยสร้างสรรค์ (Creative Thai) ซึ่งจะมีในวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2558 เวลา 16.00 – 18.00 น. ณ อาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ ส่วนการประกวดรอบชุดว่ายน้ำจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม 2558 เวลา 17.00 – 18.00 น. ณ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อบัตรเข้าชมทั้ง 2 กิจกรรมได้ที่ บริษัท จันทร์ 25 จำกัด ดูรายละเอียดได้ใน www.missuniversethailand.com

ในวันที่ 9-15 กรกฎาคม 2558 เหล่าสาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ทั้ง 40 คนจะเดินทางไปเก็บ ตัวทำกิจกรรมที่จังหวัดอุบลราชธานี รวมถึงการถ่ายวิดีทัศน์เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอุบลราชธานีด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4