“ซี้ดอวอร์ดส์ ครั้งที่ 10” “บอดี้สแลม-แสตมป์-โรส” คว้ารางวัลใหญ่ อลังการสุดยอดโชว์พิเศษ รุ่นเล็กประชันรุ่นใหญ่ ฉลองครบรอบ 10 ปี คลื่นซี้ด สุดประทับใจ

พฤหัส ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๔๓
ทราบผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงานประกาศผลรางวัลทางดนตรีสุดซี้ด "Seed Awards ครั้งที่ 10" ประจำปี 2014 โดยคลื่นซี้ด 97.5 เอฟเอ็ม ที่ตัดสินโดยผลโหวตจากพลังชาวซี้ด และเหล่าแฟนเพลงของศิลปินทั่วทั้งประเทศ ณ เมืองไทย Gmm Live House ชั้น 8 Central World

เดินทางเข้าสู่ปีที่ 10 สำหรับงานประกาศรางวัลทางดนตรี Seed Awards ครั้งที่ 10 โดยรางวัลนี้ไม่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตัดสิน แต่คงความเป็นกลางที่สุดด้วยพลังเสียงจากมหาชนทั้งประเทศ โดยมีการรวบรวมข้อมูลจากเพลงที่ได้รับการเปิดในคลื่น และชาร์จเพลงตลอดปีที่ผ่านมา พร้อมคัดสรรแยกเป็นแต่ละประเภท รวมทั้งหมด 9 สาขารางวัล โดยให้คนทั้งประเทศร่วมโหวตเข้ามาเพื่อตัดสินรางวัลชนะเลิศ สุดซี้ดแต่ละประเภท ซึ่งคะแนนโหวตในแต่ละสาขาของปีนี้ เรียกได้ว่าสูสีเบียดกันขึ้นลงจนวินาทีสุดท้ายของการปิดโหวต

โดยบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยเหล่าศิลปินจากหลากหลายค่าย ที่ตบเท้ามาร่วมงานกันอย่างคึกคักกับแฟชั่นในธีม DOT (จุด ขาว-แดง) โดยมีหัวเรือใหญ่ บิ๊กบอสคลื่นซี้ด "ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล" และเหล่านักจัดรายการวิทยุคลื่นซี้ดคอยต้อนรับศิลปินที่มาร่วมงาน ท่ามกลางเสียงกรี๊ดของแฟนๆที่มาร่วมลุ้นผลรางวัลกันในค่ำคืนนี้ และสำหรับการประกาศรางวัลในครั้งนี้ก็ได้ "ดีเจดอส-วัฒนากร ทิพจร" และ "โก๊ะตี๋-อารามบอย" (เจริญพร อ่อนละม้าย) มารับหน้าที่ดำเนินการประกาศผลรางวัลตลอดทั้งงาน ก่อนจะนำเข้าสู่โชว์เปิดสุดพิเศษฉลอง 10 ปีคลื่นซี้ด กันด้วยศิลปินวงร็อคบอดี้สแลม ขึ้นมาโชว์ความสุดยอดของพวกเขาในเพลงช่างมันเถอะเหงา และตำนานวงร็อคอันดับ 1 อย่างวงคาราบาว โชว์เพลงทะเลใจ,เพลงนางงามตู้กระจก,เพลงคนเก็บฟืน ก่อนจะจบโชว์นี้ไปด้วยการฟีทเจอร์ริ่งกันระหว่างวงร็อคทั้งสองรุ่นกับเพลงความเชื่อ สร้างความประทับใจ เต็มอิ่มให้กับทุกคนที่อยู่ในงานอย่างล้นหลาม

จากนั้นพิธีกรนำเข้าสู่ช่วงประกาศผลรางวัลแรก ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมสุดซี้ดประจำปี และผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดคือ "The Parkinson" ต่อด้วยรางวัลศิลปิน เล็ก So Seed รางวัลเพื่อให้ศิลปินเล็ก ที่สร้างงาน สร้างความฝันด้วยตัวเอง ได้มีจุดยืน มีโอกาส อยู่ในใจของผู้ฟังทั้งประเทศ และผู้ที่ได้คะแนนโหวตมากที่สุดคือ "Mahafather" (มาหาฟาเธอร์)

พักหายใจหายคอกันอีกโชว์จากสุดยอด Divas ศิลปินคู่หูดูโอ นิว-นภัสสร ภูธรใจ &จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู หยิบเพลงฉันก็รักของฉัน ซึ่งทั้งสองสาวก็ทำเอาคนทั้งฮอลล์ถึงกับขนลุกกับน้ำเสียงอันทรงพลังก่อนจะส่งเวทีต่อให้กับสุดยอด Divas ในตำนานอย่าง แม่เมาท์-สุดา ชื่นบาน &แม่แดง-ฉันทนา กิตติยพันธ์ ขึ้นมาโชว์เพลงรักคือฝันไป, ประตูใจ และ ฟีทเจอริ่งกันแบบจัดเต็มทั้งโชว์ร้องโชว์เต้นใน เพลงไม่รักไม่ต้อง แซ่บทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องสะใจทุกคนในงานกันสุดๆ

จบโชว์พิธีกรขึ้นมาประจำที่พร้อมประกาศผลรางวัลศิลปินต่างประเทศยอดนิยมสุดซี้ด และผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดคือ "Taylor Switf" ตามมาด้วยผลรางวัลศิลปินเอเชี่ยนยอดนิยมสุดซี้ด ผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดคือ "GOT 7" (ก็อต เซเว่น)

ถัดมาเป็นการประชันโชว์ของ 2 วง 2 รุ่นกับ วงเกทสึโนวา และ วงโมเดิร์นด็อก ผลัดกันขึ้นมาวาดลวดลายโชว์เพลง แตกต่างเหมือนกัน, ตาสว่าง, และดวลกันกับเพลงสกาล่า จากนั้นไปลุ้นกันต่อกับผลรางวัลในสาขารางวัลศิลปินคู่และกลุ่มยอดเยี่ยมสุดซี้ด และผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดคือ "Bodyslam" ที่ยังคงเป็นวงร็อกอันดับหนึ่งอย่างเหนียวแน่น ต่อด้วยผลรางวัลศิลปินหญิงยอดเยี่ยมสุดซี้ด ผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดคือ "โรส ศิรินทิพย์" ศิลปินสาวเสียงสวยที่มาแรงในปีนี้

ยัง ยัง โชว์สุดพิเศษในค่ำคืนนี้ยังไม่หมดมาฟินกันต่อกับโชว์ของ 2 ศิลปินสุดแนว แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข หยิบเพลงมันคงเป็นความรัก เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆที่อยู่ในฮอลล์ไปแบบถล่มทลาย ก่อนจะส่งต่อไม้งามๆให้กับรุ่นพี่อย่าง จุ้ย-ศุ บุญเลี้ยง ที่นำเพลงแค่มี มาโชว์เสียงอันไพเราะ จากนั้นไปดวลไมค์กันในเพลง คางเกยไหล่ เล่นเอาทุกคนที่อยู่ในงานเคลิบเคลิ้มไปตามๆกัน

กลับเข้าสู่โหมดการประกาศรางวัลอีกครั้งกับ รางวัลศิลปินชายยอดเยี่ยมสุดซี้ดประจำปี และผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดในปีนี้ก็หนีไม่พ้นศิลปินสุดฮอต "แสตมป์ อภิวัชร์" ตามมาด้วยผลรางวัลศิลปินยอดนิยมสุดซี้ด ผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดคือ "นนท์ ธนนท์"

มาถึงโชว์เกือบสุดท้ายของค่ำคืนนี้ด้วยศิลปินหนุ่มเสียงหนุ่ม โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ที่ขึ้นมาประจำบนเวทีพร้อมโชว์เพลงรู้ทั้งรู้ ขับกล่อมทุกคนในงานให้เหมือนกับถูกต้องมนต์สะกดเลยทีเดียว จบเพลงศิลปินรุ่นพี่เจ้าของเพลงรักหวานเสียงนุ่มละมุนหูอย่าง ป้อม-ออโต้บาห์น ขึ้นมาเปิดตำนานใหม่อีกครั้งกับ เพลงหนักใจ, และสองมือเปียโน 2 ยุค ก็ประชันกันในเพลงเพื่อเธอ สร้างความฮือฮา และประทับใจให้ทุกคนในงาน ก่อนจะประกาศผลรางวัลเพลงยอดนิยมสุดซี้ดประจำปี และเพลงที่ได้รับคะแนนโหวตมาที่สุดคือ "เพลง แล้วเราจะได้รักกันไหม" ศิลปิน ณเดชน์ คูกิมิยะ&ญาญ่า อุรัสยา โดย หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ผู้ประพันธ์เพลงขึ้นมารับรางวัล

ปิดท้ายกันด้วยโชว์ และผลรางวัลพิเศษ SEED HALL OF FAME งานนี้บิ๊กบอสคลื่นซี้ด "ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล" ขึ้นมารับหน้าที่ประกาศผลรางวัลนี้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ซึ่งปีนี้ผู้ที่ได้รับรางวัลสุดพิเศษในค่ำคืนนี้ไปก็คือ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง เจ้าของบทเพลง ออกมาปรากฏตัว พร้อมกับโชว์เพลงใจนักเลง เพลงโลโก้ของเจ้าตัว ปลุกให้ทุกคนที่อยู่ในงานพร้อมทั้งเหล่าศิลปินที่มาร่วมงาน ลุกขึ้นมายืนปรบมือ ปลดปล่อยความสนุก ร้องตามกันแบบสุดเสียง

ก่อนจะปิดท้ายไปด้วยผู้บริหาร ธีรภัทร์ สัจจกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี้ดเอ็มคอท จำกัด พร้อมศิลปินที่ได้รับรางวัล และศิลปินที่มาร่วมงาน รวมถึงดีเจพิธีกรถ่ายภาพร่วมกันท่ามกลางความอบอุ่นและประทับใจ

สำหรับผู้ที่พลาดไม่ได้ชมการถ่ายทอดสดผ่านทางแอปพลิเคชั่น SEEDMCOT หรือ ทางเว็บ SEEDMCOT.COM สามารถติดตามชมเทปบันทึกภาพงานประกาศรางวัล "Seed Awards ครั้งที่ 10" ประจำปี 2014 ได้ในคืนวันเสาร์ที่ 11 กรกฏาคมนี้ เวลา 22.40 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้