สาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 สดใสในชุดว่ายที่พัทยาน้อย อุบลฯ ขึ้นอุทยานแห่งชาติผาแต้ม จุดบอกเวลา "แสงแรกแห่งสยาม" พร้อมสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ น้ำตกแสงจันทร์ - สามพันโบก

จันทร์ ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๑๓
10 ก.ค.:- วันที่ 2 ของการเก็บตัวทำกิจกรรมมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ที่จังหวัดอุบลราชธานี เริ่มด้วยการถ่ายวีทีอาร์ประชาสัมพันธ์แห่งท่องเที่ยวของจังหวัดอุบลราชธานีด้วยชุดว่ายน้ำสีสันสดใส ณ ชายหาดพัทยาน้อย เขื่อนสิรินธร ท่ามกลางบรรยากาศสดชื่นยามเช้า ซึ่งเหล่าสาวงามสนุกสนานกับเครื่องเล่น และกิจกรรมทางน้ำอย่างมาก เช่น บานาน่าโบ๊ท ขับสกู๊ตเตอร์ บอลชายหาด จากนั้นได้เดินทางต่อไปยัง อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อำเภอศรีเมืองใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกสุดของประเทศไทยที่สามารถรับชม พระอาทิตย์ขึ้นได้เป็นจุดแรกของไทย ที่เรียกว่า"แสงแรกแห่งสยาม" โดยเห็นทัศนียภาพอันงดงามของแม่น้ำโขง และเทือกเขาแดนลาว รวมถึงชมภาพเขียนสียุคก่อนประวัติศาสตร์ผาแต้ม และชมความมหัศจรรย์ประติมากรรม หินทรายตามธรรมชาติ หรือ เสาเฉลียง ซึ่งเป็นเสาหินคู่ที่มีหลักฐานทางธรณีวิทยาว่าเป็นหินทรายในยุคจูราสสิก

ในตอนบ่าย สาวงามผู้เข้าประกวดได้แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม โดยหมายเลข 1-30 เดินทางไปชม แกรนด์แคนยอนเมืองไทย "สามพันโบก" ที่บ้านโป่งเป้า อำเภอโพธิ์ไทร แก่งหินขนาดใหญ่กลางแม่น้ำโขง ซึ่งในฤดูน้ำหลากแก่งหินจะจมอยู่ใต้น้ำ ด้วยแรงของกระแสน้ำวนกัดเซาะ ทำให้แก่งหินกลายเป็นแอ่งเล็กใหญ่ จำนวนมากกว่า 3,000 แอ่ง หรือ 3 พันโบก กลายเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ โดยเหล่าสาวงามต่างตื่นตาตื่นใจกับความงดงามของสามพันโบกเป็นอย่างยิ่ง

ส่วนหมายเลข 31-40 ได้เดินทางไปถ่ายทำวีทีอาร์ที่น้ำตกแสงจันทร์ หรือน้ำตกลงรู และเถาวัลย์ยักษ์ อายุ 400 ปี ซึ่งอยู่ในเขตตำบลนาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม ที่อำเภอโขงเจียม. ซึ่งเป็นอันซีนไทยแลนด์ ก่อนจะไปปิดท้ายที่ถนนคนเดินเขมราฐ อำเภอเขมราฐ ซึ่งได้จัดกิจกรรมถนนคนเดินเพื่อฟื้นฟูและสร้าง ความคึกคักให้ย่านเมืองเก่า

สำหรับกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ สาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 จะตักบาตรข้าวเหนียววิถีอีสาน ในตอนเช้า จากนั้นจะเข้าเยี่ยมชมสวนสัตว์อุบล ก่อนจะกลับมาเตรียมตัวสำหรับการประกวด "ขวัญใจอุบลราชธานี"ในกาลาไนท์ ณ โรงแรมสุนีย์แกรนด์ในค่ำวันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก