ทีวีไกด์: เรื่องย่อละคร “ผู้กองยอดรัก” ประจำวันที่ 17-19 กรกฎาคม 2558 (ศุกร์-อาทิตย์ 20.15 น. หลังข่าวภาคค่ำ ไทยทีวีสีช่อง 3)

พุธ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๒๗
ตอนที่ 7 วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2558

ฉวีผ่อง (มาร์กี้) ทั้งน้อยใจและเสียใจที่ผู้พันผวน (บ๊อบ ทูน) ไม่เชื่อใจตน จึงไปอยู่กับอัจฉรา (เอ๋ มณีรัตน์) ที่หอพัก ส่วนไฉววงศ์ (ต่อง สาวิตรี) ก็ทำไม่สนใจ ไม่ทำงานบ้านไม่ทำกับข้าว ไม่ไยดี จนผู้พันผวน ถึงกับเครียดกุมขมับ ต้องให้หมู่ทอง (จาตุรงค์) และพวกอ่ำ (อุ๋ย บุดด้าเบลส) นุ้ย (บอม) สืบ (อ๊อฟ) และพรหมมา (โอ๊ค) พาไปเลี้ยงข้าว จนเงินไม่พอ แต่สุทธิสาร (เดี่ยว) ที่มาเจอพอดีอาสาเป็นเจ้ามือเลี้ยง ผู้พัน ผวนเมากลิ้งพอ ๆกับสุทธิสาร เล่นหัวลืมยศกับลูกน้อง พอรุ่งเช้าหมู่ทองเลยทักผู้พันผวนแบบเป็นกันเอง เลย โดนสั่งขังยกแก๊ง ส่วนไฉววงศ์หอบผ้าหอบผ่อนไปขออยู่กับฉวีผ่อง และ อัจฉรา ทำให้ทั้งบ้านมีผู้พันผวนอยู่ คนเดียวอย่างโดดเดี่ยว ไฉววงศ์คิดแผนจะจัดการกับผู้พันผวนด้วยการสั่งขังตัวเองและฉวีผ่องอยู่ข้าง ๆ ห้อง ขังของพันและพวก พอผู้พันผวนมาเยี่ยมก็เจอกับเหตุการณ์หมากฝรั่งติดมือ เหมือนกับที่ฉวีผ่องโดน ทำให้ผู้ พันผวนได้คิดและเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น พ่อและลูกจึงได้ปรับความเข้าใจกัน และพันพร้อมพวกก็ถูกปล่อยตัว จากห้องขังโดยสวัสดิภาพ เรื่องยุ่งเกิดขึ้นอีกเมื่อซูซี่ (ไอซ์) มาขอร้องให้พัน (เต๋อ) ช่วยเพราะถูกคนคุกคาม และอยากจะมาอาศัยอยู่กับพัน พันเลยให้ซูซี่ไปอาศัยอยู่กับหมู่ทอง ที่ยินดีเป็นอย่างมาก ผิดกับกระรอก (จิ๋วจิ๋ว) ที่ออกท่ารังเกียจแต่ก็รับปากเพราะเกรงใจพัน แถมทั้งซูซี่และกระรอกยังขยันทะเลาะกัน ต่อหน้าผู้ กองฉวีผ่องให้เข้าใจผิดคิดว่า พันมีเมียแล้วยังเจ้าชู้ไปทั่ว ทำเอาพันกลุ้มใจไม่รู้จะอธิบายยังไง ทั้งเรื่องเก่าเรื่อง ใหม่ที่ยุ่งเหยิงไปหมด จนไปออกหน่วยช่วยเหลือชาวบ้านที่สุพรรณ บ้านเกิดของพัน ผู้กองก็ยังมึนตึงงอนใส่ ไม่ยอมพูดจาดี ๆ แถมกระรอกกับซูซี่ยังมาทะเลาะกันจนพันต้องโดนดุไปด้วย กำนันพูน (หนุ่ม สันติสุข)และ แม่จันทร์ (ท้อป ดารณีนุช) ปลื้มอกปลื้มใจที่พันได้กลับมาบ้าน แต่ก็ถูกลูกชายห้ามแสดงตัวว่าเป็นพ่อแม่ลูก โดยไม่รู้ว่าผู้กองฉวีผ่อง และผู้พันสุทธิสาร หมวดอัจฉรา เห็นตำตาตอนพันกอดหอมแม่จันทร์ก็เข้าใจผิดคิดว่า พันเป็นชู้กับเมียกำนันอีก พันที่พยายามอธิบาย แต่ก็ไม่มีจังหวะ เพราะผู้กองเอาแต่โกรธ จนเมือถึงงานเลี้ยง ที่กำนันจัดเพื่อขอบคุณเหล่าทหาร พันจึงขอให้ฉวีผ่องวางดาวบนบ่าและออกไปเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน

ตอนที่ 8 วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2558

ข้างฝ่ายอ่ำก็หาโอกาสปีนเข้าห้องกระรอก โดยที่ไม่รู้ว่าหมู่ทองก็ปีนเข้าห้องของซูซี่ที่นอนห้องเดียว กัน โดยไม่รู้ว่าทั้งสองสาวไม่ได้อยู่ในห้อง ส่วนกระรอกก็แอบฉุดพันลงข้างกองฟางกะจะปล้ำพันให้เป็นของ ตน ส่วนสุทธิสารก็พาฉวีผ่องมาดูก็เห็นพันกำลังนัวเนียอยู่กับกระรอกก็ผิดหวังมาก โกรธจัดตบหน้าพัน แม้ พันจะปฏิเสธ แต่ก็ยิ่งฟังไม่ขึ้น เพราะกระรอกได้แต่ร้องไห้ให้พันรับผิดชอบ จนทุกคนในบ้านต้องมารวมตัว กันตัดสินดคีความของกระรอกและพัน แต่อัจฉราก็เอาคลิปหลักฐานที่กระรอกเป็นฝ่ายปลุกปล้ำพันมายืนยัน จนพันพ้นมลทิน สุทธิสารโมโหที่แผนการพังทลาย เพราะอัจฉราแอบถ่ายคลิปตอนที่สุทธิสารและกระรอก วางแผนกันใส่ความพันเอามาขู่ เพื่อให้ผู้พันสำนึกผิดว่าสิ่งที่ทำอยู่มันไม่ถูกต้อง สุทธิสารถึงกับจ๋อยที่อัจฉรา เตือนสติก่อนจะลบคลิปทิ้งไป แม้พันจะพ้นมลทินเรื่องกระรอก แต่พันก็ยังไม่มีโอกาสเคลียร์ตัวเองเรื่องที่ยัง ไม่มีเมียจนแล้วจนรอด กำนันพูน และแม่จันทร์ได้แต่เอาใจช่วยลูกชายอยู่เงียบ ๆ หวังว่าคู่กันแล้วไม่แคล้วกัน พันกลับถึงบ้านผู้กองก็คุยโทรศัพท์กับแม่จันทร์ ทำให้ฉวีผ่องที่แอบได้ยินทนไม่ไหว ปรี่เข้าไปตบหน้าอย่างผิด หวังในตัวพันที่แอบคบชู้กับเมียชาวบ้านแถมยังหลอกเงินคนอื่นมาใช้อีก พันนอนกลุ้มไม่รู้จะแก้ปัญหาความ เข้าใจผิดของผู้กองอย่างไร จนอ่ำที่เห็นอาการแล้วรำคาญ แนะนำให้รีบสารภาพความผิดให้เร็วที่สุด แต่พอพัน จะอธิบายผู้กองก็ไม่ยอมฟังท่าเดียว จนคุณนายไฉววงศ์ใช้ให้พันและฉวีผ่องเอาเงินเหรียญไปเข้าธนาคาร พันก็ พยายามอธิบาย แต่ก็เกิดเหตุโจรบุกปล้นธนาคารซะก่อน ในสภาวะหน้าสิ่วหน้าขวาน ทั้งพันและผู้กองช่วย กันต่อสู้กับโจร แต่พันเอาตัวเองเข้าไปขวางไม่ให้ฉวีผ่องถูกทำร้าย จนตัวเองโดนแทงอาการสาหัส ก่อนจะ หมดสติไปพันได้สารภาพความในใจว่ารักผู้กองฉวีผ่องขนาดไหน ส่วนฉวีผ่องก็กลัวพันจะเป็นอะไรไปจึง สารภาพความในใจว่ารักพันก่อนที่พันจะหมดสติไป สุทธิสารเห็นว่าพันชักจะทำคะแนนนำหน้าตนไปได้เยอะ จึงเข้าทางผู้พันผวนและไฉววงศ์ขอเป็นคนดูแลผู้กอง และพร้อมจะพิสูจน์หัวใจให้เห็น ไฉววงศ์เห็นว่า สุทธิสารเป็นผู้ดีเก่าร่ำรวยก็คิดสนับสนุนเต็มที่ ผิดกับพันที่ฟื้นขึ้นมา แม้ผู้กองจะไม่ปฎิเสธเรื่องที่สารภาพ ความในใจออกมาแต่ก็บอกให้พันตัดใจเพราะไม่มีทางที่ความรักครั้งนี้จะเป็นไปได้ เพราะพันมีเมียอยู่แล้ว พันได้ แต่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกไม่ได้อธิบายความจริงซะทีก็มีแต่คนมาคอยขัดจังหวะตลอด แถมยังต้องมาเสีย แนวร่วมอย่างไฉววงศ์ที่ออกหน้าเชียร์สุทธิสารและฉวีผ่องอย่างเต็มที่ พันก็เครียดหนักที่ความรักของตนมี อุปสรรคใหญ่มาขวางซะแล้ว ยิ่งเมื่อสุทธิสารเอาเรื่องสินสอดมาคุยกับพ่อและแม่ผุ้กอง ก็ยิ่งทำให้พันคอตก ก่อนที่เพื่อน ๆ จะพูดให้กำลังใจและให้ไปขอความช่วยเหลือจากกำนันพูนและแม่จันทร์ให้มาสู่ขอผู้กอง แต่ กำนันพูน และแม่จันทร์ก็เจอกับผู้พันผวนเพื่อนเก่าเพื่อนแก่ซะก่อน พูนเลยขอให้ผวนเป็นผู้ใหญ่ไปสู่ขอเมีย ให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนซะเรย สุดท้ายก็มาจุดใต้ตำตอเมื่อผู้หญิงที่จะขอให้พันก็คือลูกสาวของผู้พันผวน นั่นเอง แถมแม่จันทร์ยังทนไม่ได้ที่ไฉววงศ์คุณนายนาเกลือมาดูถูกลูกชายตน จึงบอกว่าแท้จริงแล้วพันเป็น ทนายความว่าที่ผู้พิพากษา แถมที่บ้านยังรวยไม่แพ้ใครอีกต่างหาก ทั้งหมดทะเลาะกันโดยมีพันเป็นหน่วย ห้ามทัพ แต่ฉวีผ่องที่เข้ามาได้ยินความจริงถึงกับอึ้งที่พันโกหกหลอกลวงตัวเองมาตลอด ตบหน้าพันด้วยความ เสียใจ

ตอนที่ 9 วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม 2558

กำนันพูนและแม่จันทร์ย้ายเข้ามาอยู่กับพันที่บ้านของผู้พันผวน โดยเอาบุญคุณสมัยหนุ่ม ๆ ที่ผวนเคย ยืมเงินมาแต่ไฉววงศ์เป็นข้ออ้าง ทำให้ไฉววงศ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกต้องคอยสู้รบปรบมือกับทั้งคู่ ส่วนพัน ก็ยังหาทางอธิบายตัวเองเรื่องโกหกหลอกลวงทั้งหลายไม่ได้ จนฉวีผ่องเครียดไปขออาศัยอยู่กับอัจฉราที่หอพัก ชั่วคราว แต่ฉวีผ่องก็ไม่ได้อยู่อย่างสงบสุข ทั้งผู้พันสุทธิสารและพันก็คอยแวะเวียนมากวนใจ จนฉวีผ่องคิดจะ หนีออกจากปัญหาที่เป็นอยู่ไปออกหน่วยที่ต่างจังหวัดชั่วคราว จึงขอให้อัจฉราช่วยแลกเวรให้ แต่พันก็ตามไป กับผู้กองจนได้ แม้ผู้กองจะยังคงเคืองและงอนพันอยู่มาก แต่ก็ต้องเดินทางอยู่ด้วยกัน ระหว่างเดินทางก็มีเสียง ปืนดังขึ้นจนทีมแพทย์ต้องหลบกระสุนหาที่กำบัง แต่ผู้กองกลับทำกระเป๋ายาเครื่องมือแพทย์ตกน้ำ ด้วยกลัว ว่าจะไม่มียาไปรักษาชาวบ้าน ผู้กองจึงพยายามจะเก็บกระเป๋าจนตกน้ำ ทำให้พันรีบกระโดดลงไปช่วย และพา ผู้กองขึ้นฝั่งได้สำเร็จ ก่อนจะต่อว่าไม่ให้ผู้กองห่วงอย่างอื่นมากกว่าชีวิตของตน ฉวีผ่องเห็นแววตาความห่วงใย ของพันแล้วก็ได้แต่ยอมรับและขอโทษพันที่ทำให้เป็นห่วง ทั้งคู่เดินทางต่อจนเจอหมู่บ้าน ชาวบ้านดีใจที่ มีหมอมารักษาคนในหมู่บ้าน แต่ขณะนี้ที่หมู่บ้านก็กำลังกังวลกับผีปอบที่หมอผีกำลังไล่ปราบอยู่ ด้วยการ เฆี่ยนตีหญิงสาวที่ถูกหาว่าปอบสิง จนฉวีผ่องและพันต้องเข้าไปห้าม แต่แล้วพันก็ไปได้ยินแผนการณ์ของหมอ ผี และพวกแก๊งค้ายาเสพติดใช้เรื่องปอบสิงคนในหมู่บ้านเพื่อจะใช้หมู่บ้านเป็นที่พักยาเสพติด และขนส่งกัน ได้ตามสะดวก พันจึงซ้อนแผนส่งช่าวให้ทหารลาดตระเวณรู้ข่าว ก่อนจะทำเป็นทรงเจ้าและขัดขวางหมอผี ไม่ให้เฆี่ยนตีชาวบ้านได้อีก จนในที่สุดพวกหมอผีก็ถูกทหารจับพร้อมกับยาเสพติดล็อตใหญ่ และที่หมู่บ้านนี้ พันก็ได้นอนบ้านหลังเดียวกับฉวีผ่องจึงมีโอกาสได้พูดความจริงในใจว่าไม่เคยจะคิดหลอกลวงอะไรเลย แต่ เพราะความจำเป็นทำให้พันต้องโกหกเพราะอยากจะอยู่ใกล้กับผู้กอง เพราะชอบผู้กองตั้งแต่แรกเห็น แม้ว่าคำ อธิบายของพันจะมีเหตุมีผล แต่ฉวีผ่องก็ยังมีเรื่องให้สับสนและเคือง ๆ พันอยู่ เมื่อกลับมาถึงกรุงเทพฯ พันและ ฉวีผ่องก็ได้มีโอกาสเปิดอกคุยกัน พันสารภาพทุกอย่างหมดเปลือก จนฉวีผ่องแม้จะยังงอน ๆ แต่ก็รู้สึกดีขึ้นมาก แต่แล้วหมู่ทองก็มาทำให้เรื่องดูแย่ลงไปอีกเมื่อหมู่ทองบอกว่ากระรอกตั้งท้องกับพัน ทำให้ฉวีผ่องรู้สึกผิดหวังมากถึงกับตบหน้าพันด้วยความเสียใจ พันเศร้าหนักคิดหาทางพิสูจน์ความจริงเรื่อง พ่อของเด็กในท้องกระรอกให้เร็วที่สุด และแล้ว ซูซี่ก็เอาหลักฐานมาโชว์ให้ทุกคนได้ดูว่าพ่อของลูกในท้อง กระรอกคืออ่ำ ไม่ใช่พัน ฉวีผ่องรู้ความจริงทั้งหมดก็มาขอโทษพันที่ไม่เชื่อใจ แม้พันจะทำเป็นงอน แต่แค่แป๊ป เดียวก็ต้องเป็นฝ่ายง้อด้วยความเต็มใจ ที่ในที่สุดผู้กองสุดที่รักก็เข้าใจกันได้ซะที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน