"การแสดงเดี่ยวกีตาร์คลาสสิกและการสอนเชิงสาธิต โดย อ. เผด็จ เนตรภักดี เพชรเม็ดงามแห่งวงการสอนวิชากีตาร์คลาสสิก"

พุธ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๐๐
ชมรมกีตาร์ไทย ร่วมกับ Kohno Music Concert Guitar Gallery ขอเชิญเข้าชมการแสดงเดี่ยวกีตาร์คลาสสิก (Classical Guitar Recital) โดย อ. เผด็จ เนตรภักดี นักกีตาร์คุณภาพและ เพชรเม็ดงามแห่งวงการสอนวิชากีตาร์คลาสสิกในประเทศไทย

อ. เผด็จ เนตรภักดี ปัจจุบันเพิ่งรับหน้าที่อาจารย์สอนกีตาร์คลาสสิกที่สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากวิทยาลัยดุริยางค์ศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ด้วยความตั้งใจที่จะทุ่มเทให้กับการสอนวิชากีตาร์คลาสสิก จึงมาดหมายให้ตนมีความรู้ความสามารถที่เหมาะสมจะถ่ายทอดต่อไปและศักยภาพที่จะพัฒนาการศึกษาวิชากีตาร์คลาสสิกในประเทศไทยได้ จึงหาโอกาสให้ตนเพื่อได้ศึกษากีตาร์คลาสสิกในหลายแขนงความคิดและในหลากหลายวัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวการศึกษาแบบยุโรป และอเมริกา

ดังกล่าว อ. เผด็จ จึงเข้าศึกษาระดับปริญญาโทที่ Conservatorium Maastricht ประเทศเนเธอร์แลนด์ และเป็นคนไทยคนแรกและคนเดียวที่ศึกษากับอาจารย์ Carlo Marchione โดยตรงซึ่งเป็นอาจารย์กีตาร์คลาสสิกคนสำคัญในทวีปยุโรปที่ได้ชื่อว่าเป็นอาจารย์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดท่านหนึ่งโดยพิจารณาจากความสำเร็จของนักเรียนทั้งในอดีตและปัจจุบัน ถือว่าเป็นชั้นเรียนกีตาร์คลาสสิกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป

นอกจากนี้ อ.เผด็จ ยังได้รับทุนการศึกษาในการเข้าศึกษาที่ San Francisco Conservatory of Music ในโปรแกรม Professional Studies Diploma in Instrumental Performance โดยได้มีโอกาสศึกษากับอาจารย์ Sergio Assad เป็นเวลา 1 ปี โดยยังคนไทยคนแรกและคนเดียวที่ได้รับโอกาสดังกล่าว นักเรียนหรือผู้สนใจกีตาร์คลาสสิกอย่างแท้จริงคงไม่มีท่านใดไม่เคยได้ยินชื่อของ Sergio Assad ซึ่งเป็นนักกีตาร์คลาสสิกและนักประพันธ์เพลงสำหรับกีตาร์คลาสสิกคนสำคัญของยุคนี้ ดังกล่าว ถือว่าเป็นชั้นเรียนกีตาร์คลาสสิกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกาเช่นกัน

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อ. เผด็จ เนตรภักดี ที่ http://www.padetgutiarist.com

การแสดงจะจัดขึ้นใน วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2558 ณ ห้องแสดงดนตรีของชมรมกีตาร์ไทย (Thailand Guitar Society - TGS Recital Hall) ซึ่งตั้งอยู่ที่ ซอยสุขุมวิท 60 ใกล้และสามารถเดินทางได้โดยรถไฟฟ้าสถานีบางจาก บัตรราคา 500 บาท (สำหรับบุคคลทั่วไป) และ 250 บาท (สำหรับนักเรียน) สำรองที่นั่งที่ คุณศิระ ตินทุกะสิริ 081-444-9804

นอกจากนี้ ในวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2558 ยังจะมีการเรียนการสอนเชิงสาธิต (Masterclass) โดยเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมเพื่อสังเกตการเรียนการสอนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เริ่มตั้งแต่ 10.00 นาฬิกาเป็นต้นไป ณ สถานที่แสดงดังกล่าว

ทั้งนี้ ขณะนี้กำลังรับสมัครนักเรียนหรือผู้เล่นกีตาร์คลาสสิกที่สนใจจะเป็นผู้บรรเลงเพื่อเรียนในชั้น Masterclass ดังกล่าว โดยจะเก็บค่าใช้จ่ายเป็นค่าเรียน 1,000 บาท ต่อคน เพื่อการเรียนการสอนประมาณ 30-50 นาที ต่อคนขึ้นอยู่กับความเหมาะสม

ผู้สนใจโปรดติดต่อเพื่อลงทะเบียนล่วงหน้าที่ คุณศิระ ตินทุกะสิริ 081-444-9804 และแจ้งบทเพลงที่ต้องการจะเรียน เพื่อจัดสรรลำดับเวลาและแจ้งให้ทราบต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?