ทีวีไกด์: เรื่องย่อละคร “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า” ประจำวันที่ 20-24 กรกฎาคม 2558 (ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 18.30 น.)

จันทร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๐๖
ตอนที่ 5 : วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2558

การพลัดหลงกันมาเพียงลำพังทำให้ไอรดา (มิว) ได้เรียนรู้เขตพนา (ไม้) ในมุมที่อ่อนโยน และ อบอุ่น ความใกล้ชิดทำให้ทั้งคู่เริ่มรู้สึกดี ๆ ต่อกัน ในที่สุดเขตพนาก็พาไอรดากลับมารวมกลุ่มกับพราน หนานคำ (น้าค่อม) และเจอกับคริส (แชป วรากร) คริสชกหน้าเขตพนาและต่อว่าที่ทำให้ไอรดาตกอยู่ใน อันตราย เขตพนายอมรับแต่โดยดี การเดินทางเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง คณะใหญ่เดินทางผ่านเครือเขาหลงและ หลุดเข้าไปในหมู่บ้านผีปอบ โดยมีราตรี (ษา วรรณษา) ตรีดาว (หญิงแย้) และดาวไถ (หนูเล็ก ก่อนบ่าย) 3พี่ น้อง ทีทำทีเป็นคนปกติต้อนรับขับสู้ทุกคนอย่างดี แม้จะรู้สึกแปลก ๆ ว่าหมู่บ้านนี้มีอะไรผิดปกติ แต่ หนานคำก็ถูกปอบเอายาใส่น้ำให้กินจนนอนหมดสติ ทำให้เขตพนาตัดสินใจหยุดการเดินทาง แต่ไอรดา อยากจะเร่งออกตามหาพ่อจึงขอแบ่งคนบางส่วนออกเดินทาง และอีกกลุ่มให้คอยดูแลหนานคำอยู่ในหมู่ บ้าน แต่ยังไม่ทันข้ามคืน บุรินทร์ (โชกุน) ที่รู้ความลับของ 3 สาวที่เป็นปอบก็มีข้อแลกเปลี่ยนแลกกับชีวิต ของตน ด้วยการไปหลอกล่อและตีหัวเขตพนา ก่อนจะส่งตัวให้ทั้ง3สาวพาเขตพนาไปดูดพลังวิญญาณ ก่อนที่บุรินทร์จะคิดแผนเอาใจคริสทำให้ไอรดาเข้าใจเขตพนาผิด ด้วยการพาไอรดามาเห็นตอนที่เขตพนา กำลังถูกดูดวิญญาณ จนไอรดาเห็นนึกเขตพนามีอะไรกับราตรี และตรีดาว จึงตัดสินใจออกเดินทางไป พร้อมคริสและพรานโจ๋ (หยอง ลูกหยี) โดยไม่รอเขตพนา

ตอนที่ 6 : วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2558

ขวัญแก้ว (ฐา) เริ่มสงสัยที่เห็นเขตพนา พี่ชายตัวเองนอนหลับไม่ตื่น แถมยังหน้าดำคล้ำ บวกกับ ได้ไปเจอศพลูกน้องของพรานโจ๋ที่ถูกดาวไถกินวิญญาณ ก็คิดว่าหมู่บ้านนี้ต้องเป็นปอบอย่างแน่นอน จึงคิด หาวิธีกับอุง (โก๊ะตี๋) และมะขิ่น (อิมอิม) ช่วยให้หนานคำฟื้นด้วยการใช้เบี้ยแก้ แก้อาการถูกมนต์สะกด ก่อนจะหาวิธีไปช่วยเขตพนาที่กำลังจะถูกกินวิญญาณอีกครั้ง เขตพนาถูกช่วยออกมาได้ทัน ก่อนจะพากัน หนี แต่ก็ถูกพวกปอบไล่ล่าหนัก จนในที่สุดเขตพนาก็ใช้ไฟเผาปอบจนสิ้นซาก และพากันออกจากหมู่บ้าน ปอบเพื่อตามไอรดาไปทันทีเพราะรู้ว่าไอรดาต้องมีเรื่องเข้าใจผิดแน่ ๆ ข้างฝ่ายไอรดาแม้จะออกเดินทาง แล้ว แต่ในใจก็ยังผิดหวังในตัวเขตพนา ในระหว่างเดินทางไอรดาทำสร้อยพระจันทร์ อันเป็นตัวแทนความ รักของพ่อหล่นหาย ทำให้ไอรดาเสียเวลาตามหา ก่อนที่คณะเดินทางของไอรดาจะถูกพายุงวงช้าง พัดโจม ตีและพัดเอาไอรดาไปตกอยู่ในป่าร้อยศพ เช่นเดียวกับคณะของเขตพนาที่ถูกพายุโจมตีเช่นกันจึงนึกเป็น ห่วงไอรดาอย่างหนัก หลังพายุสงบจึงออกตามหาไอรดา เช่นเดียวกับคริสที่เป็นห่วงคู่หมั้นจึงออกตามหา เช่นกัน แต่คนที่เจอไอรดาก่อนคือเขตพนา เขตจึงอธิบายเหตุการณ์ในหมู่บ้านปอบให้ไอรดาฟัง ไอรดาจึง เข้าใจเขตพนามากขึ้น และเริ่มสงสัยในตัวบุรินทร์ที่ทำตัวน่าสงสัยว่าจะไม่หวังดีต่อการเดินทางครั้งนี้ คริส เข้ามาตามหาไอรดาในป่าร้อยศพ และเจอกับทุกคน ก่อนที่ไอรดาจะบอกให้ออกเดินทางอีกครั้งพร้อมกัน ทุกคน แต่ก่อนจะออกเดินทางก็ได้พบกับสมุดบันทึกของดร.พิพัฒน์ (ทูน) ไอรดาจึงกลัวว่าพ่อจะตายอยู่ใน ป่าร้อยศพ ทุกคนจึงช่วยกันแยกไปดูศพทุกศพในป่าว่ามีดร.พิพัฒน์อยู่รึไม่???

ตอนที่ 7 : วันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2558

ทุกคนแยกย้ายกันดูศพอย่างหวาดกลัว แต่ไอรดาก็ยังต้องการดูจนมั่นใจว่าพ่อของตนยังไม่ตาย หลังจากกลับมารวมกลุ่มกลับพบว่ามะลุลี (แพง ภิชาภัช) และจีรภา (แอร์ ภัณฑิลา) หายตัวไปจึงช่วยกัน ออกตามหา และแล้วไอรดาก็หายตัวไปอีกคน จนทุกคนตกใจ ไอรดาตกไปยังหลุมมืดมิดและถูกวิญญาณ ร้ายของหญิงสาวที่ชื่อว่า ซูมิน สะกดสิงร่างในที่สุด คริสเป็นห่วงไอรดา และโทษว่าเป็นความผิดของเขต พนา แม้จะช่วยกันตามหาก็ไม่พบไอรดาแม้เพียงเงา จนตกกลางคืนคณะเดินทางก็ต้องเจอเรื่องตื่นเต้นเมื่อ ถูกกลุ่มผีซอมบี้ โจมตี ทุกคนช่วยกันต่อสู้ด้วยการเอาของแหลมแทงที่หน้าผากเพื่อฆ่าให้ตาย ทุกคน กระจัดกระจายสู้กับกลุ่มผีซอมบี้จนแยกกันไปหมด พอรุ่งเช้าขวัญแก้ว และ คริส ที่หลงกันมาสองคนก็ ต้องตกใจที่ถูกชนเผ่าเยติ จับตัวไว้และได้เจอว่ายังมีหนานคำ//อุง//มะขิ่น//พรานโจ๋ และลูกน้องโดนจับมา เช่นเดียวกัน และได้เจอกับลุลี//จีรภา ที่ถูกจับขังไว้เหมือนกัน โดยที่สองสาวกำลังถูกเอาไปมัดเสาย่างไฟ เพื่อบูชายัญ โดยมีโมยา (ต๊อก ศุภกรณ์) และคามิน (มิ้ม อัมราภัสร์) หัวหน้าเผ่าคอยดูอยู่ และใกล้ ๆ กันนั้นก็เห็นไอรดาในชุดของเผ่าเยติ ยืนดูเหตุการณ์อยู่เช่นกัน เมื่อลุลีและจีรภารู้ว่ากำลังจะถูกย่างสดก็กลัว หนักหันมาเห็นไอรดาจึงขอความช่วยเหลือ แต่ไอรดาทีมีวิญญาณซูมินสิงร่างอยู่กลับปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับ ทั้งคู่ เขตพนา และบุรินทร์ เป็นเพียงสองคนที่ไม่ได้ถูกจับไป ยืนเฝ้าเหตุการณ์และคิดหาวิธีที่จะช่วยทุกคน และยิ่งแปลกใจที่เห็นไอรดาที่เหมือนจะไม่ใช่ไอรดาคนเดิม ยิ่งเมื่อเขตพนาและบุรินทร์หาทางบุกเข้าไป ช่วยแล้วไอรดาปฏิเสธไม่ยอมหนีก็ยิ่งมั่นใจว่าต้องมีเรื่องเกิดขึ้นกับไอรดาแน่นอน และแล้วทุกคนก็ต้องถูก จับกลับมาขังไว้ทั้งหมด ยกเว้นไอรดาที่เป็นที่ต้องการของโมยา หัวหน้าเผ่า ไอรดารู้ข้อนี้ดีจึงใช้เสน่ห์หลอก ล่อให้โมยาหลงใหล และก็ได้ผลจนคามินเมียหัวหน้าเผ่าไม่พอใจหนัก

ตอนที่ 8 : วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม 2558

ในที่สุดเขตพนาก็คิดแผนและช่วยทุกคนออกมาได้สำเร็จ จึงนัดหมายเรื่องจุดนัดพบและให้ทุกคน รีบไป ส่วนตัวเองจะเข้าไปช่วยไอรดา คริสจึงขอเข้าไปด้วยกัน และแยกกันตามหาไอรดา ขวัญแก้วแอบ ออกจากกลุ่มใหญ่ ด้วยความเป็นห่วงคริสและเขตพนา จนมาเจอกับคริสที่กำลังหาตัวไอรดาอยู่ ส่วนเขตก็ ได้เจอโมยาที่กำลังจะปล้ำให้ไอรดามาเป็นเมีย แต่ไอรดาต่อรองจะไม่ยอมมีอะไรกับโมยาจนกว่าจะได้ แต่งตั้งเป็นราชินีของเผ่า โมยาถูกตีหัวสลบ เขตจึงจะพาไอรดาหนี แต่ไอรดากลับตอบด้วยน้ำเสียงเย็นชา และเฉยเมยว่าไม่หนี และในที่สุดเขตพนาก็ถูกจับตัวไว้อีกครั้ง ส่วนคริสและขวัญแก้วก็ถูกทหารจับตัวไป ขังไว้ คริสถูกทหารซ้อมจนป่วยขวัญแก้วคอยดูแลอย่างใกล้ชิดและเป็นห่วง ส่วนเขตพนาก็ถูกจับขึงเอาไว้ โดยโมยาบอกจะฆ่าเขาหลังจากแต่งตั้งให้ไอรดาเป็นราชินีเสียก่อน หนานคำถอดจิตมาบอกกับเขตพนา ว่าขวัญแก้วหนีออกจากกลุ่มมาและยังอยู่ในเผ่า เขตพนาห่วงน้อง และห่วงไอรดาจึงให้หนานคำไปดูว่าแท้ จริงแล้วไอรดาเป็นอะไร หนานคำจึงได้เห็นว่าไอรดาถูกวิญญาณของซูมินใช้ร่าง และกักขังวิญญาณของ ไอรดาไว้ หนานคำบอกเขตพนา ยิ่งทำให้เขตพนาเป็นห่วงไอรดามากขึ้น หนานคำบอกมีวิธีที่จะล้าง วิญญาณให้ออกจากไอรดาคือต้องใช้ดาบวงพระจันทร์ ของเขตพนากรีดเลือดจากร่างของไอรดาวิญญาณ จึงจะออกจากร่าง เขตพนาต่อรองกับซูมินในร่างไอรดา ซูมินจึงให้เขตพนาช่วยทำลายเผ่าเยติเพื่อล้างแค้น ในอดีต ในขณะที่คามินคิดกำจัดไอรดาแต่โมยาก็มาเจอและขัดขวางซะก่อน โมยาจับตัวคามินไปขังคุกและ ปลดออกจากราชินีของเผ่า คามินแค้นมากและได้เจอกับขวัญแก้วที่ถูกขังอยู่จึง เล่าเรื่องไอรดาให้ฟัง และ คริสและขวัญแก้วแปลกใจกับเรื่องของไอรดา และสัญญาว่าจะช่วยหากคามินช่วยให้ออกจากห้องขังได้ ทางด้านโมยาเห็นฝีมือของเขตพนาที่ช่วยไอรดาเอาไว้ก็คิดจะเก็บเอาไว้เป็นองครักษ์ แต่ก็ต้องผ่านการ พิสูจน์ตัวเองก่อนว่าจะซื่อสัตย์ต่อโมยาเท่านั้น เขตพนาพยายามทำตัวจงรักภักดีเพื่อหาทางเอาดาบวงพระ จันทร์คืนมาเพื่อล้างวิญญาณร้าย เขตพนาเข้ากระโจมโมยาเพื่อค้นหาดาบแต่เจอโมยากำลังจะปล้ำไอรดา โดยใช้ผงเสน่หาซัดเข้าหน้าไอรดาเพื่อให้ยินยอมโดยง่าย แต่ไอรดากลับตบหน้าอย่างแรงจนโมยาล้มลง

ตอนที่ 9 : วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2558

เขตพนา ออกมาจากที่ซ่อนเพื่อดูไอรดา หรือซูมิน ที่โดนผงเสน่หา แต่กลับถูกยั่วยวนด้วยเสน่หา ของไอรดาแทน ก่อนที่เขตพนาจะปล่อยตัวเคลิ้มไปก็ได้สติว่าไม่ใช่ไอรดาตัวจริงอย่างแน่นอนที่ทำแบบนี้ จึงจัดการจนไอรดาสลบไป และตื่นมาเห็นว่าตัวเองนอนบนเตียงกับโมยา โมยาจึงคิดว่าได้ไอรดาเป็นเมีย แล้ว คามินใช้คนเก่าแก่ของตนพาออกจากคุก และฝากให้ส่าหลีหญิงรับใช้คนสนิท พาขวัญแก้วและคริส ที่ปลอมตัวเป็นหญิงรับใช้แฝงตัวอยู่ในเผ่าเพื่อดูความเคลื่อนไหวของไอรดาและโมยา ทางด้านหนานคำ และพวกที่หนีรอดรอเขตพนา บุรินทร์ก็คิดกำจัดคนออกจากกลุ่มให้เหลือน้อย เมื่อเจอดร.พิพัฒน์จะได้จัด การฆ่าได้ง่าย ๆ จึงช่วยติดต่อกับภายนอกให้ส่งเฮลิคอปเตอร์มารับลุลี//จีรภา ออกไป โดยมีพรานโจ๋ขอตาม ไปด้วย แต่ระหว่างติดต่อกับคนข้างนอก เยา หนึ่งในลูกหาบของหนานคำก็ถูกฆ่าตายเพราะถูกบุรินทร์จับ ได้ว่าได้ยินความลับของตน อุง มะขิ่น และหนานคำเสียใจมากที่เสียลูกน้องไปคนหนึ่ง แต่บุรินทร์ทำไม่รู้ เรื่อง ส่วนโมยาก็เตรียมจัดงานแต่งตั้งราชินี ซึ่งเป็นโอกาสสุดท้ายที่เขตพนาจะช่วยไอรดาจากวิญญาณร้าย ได้เช่นกัน ขวัญแก้ว และ คริส มาเจอกับเขตพนาต่างก็คิดหาทางช่วยไอรดาให้ได้ ซูมินในร่างของไอรดา คิด วางแผนฆ่าคนในเผ่าเยติ ด้วยการวางยาให้ทุกคนกินในงานเลี้ยงแต่งตั้งราชินี โดยใช้ให้เขตพนาเป็นคนลง มือเพื่อแลกกับการคืนร่างของไอรดา แต่เขตพนาไม่คิดจะทำร้ายคนอื่น คริสและขวัญแก้วถูกทหารจับได้ว่า ปลอมตัวมาแต่เขตพนาก็เข้ามาช่วยได้ทัน และคิดหาที่ให้ทั้งคู่หลบซ่อนตัว ไอรดาหรือซูมินจึงพาทั้งคู่ไป ซ่อนในหลุมศพของตนเอง แต่เมื่อตื่นมาขวัญแก้วก็ไม่เห็นคริสอยู่ด้วยจึงรู้ว่าคริสแอบไปที่เผ่าเยติ ซึ่งกำลัง มีพิธีแต่งตั้งราชินีแน่นอน คริสไปรวมอยู่กับคามินที่เล่าว่าซูมินคือคนที่เผ่าเยติเคยฆ่าและรอเวลาล้างแค้น คามินคิดขัดขวางพิธีเพราะห่วงความปลอดภัยของโมยา และหนานคำ บุรินทร์ อุง เยา และมะขิ่น ก็มาเจอกับคริสและคามิน จึงรวมกลุ่มกันเพื่อรอจังหวะขัดขวาง ในงานพิธีเฉลิมฉลองของโมยา และ ไอรดา ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?