ปิดท้าย “เลือดมังกร” ตอนหงส์ สุดเข้มข้น “บอย-เจนี่” โชว์เล่นงิ้ว ใช้ชีวิตสุดดราม่า

อังคาร ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๐๘:๕๑
เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ที่ผู้จัดคนเก่ง พี่แดง-ธัญญา และ พี่อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ แห่งค่ายแอ็คอาร์ต เจเนอร์เรชั่น จำกัด ภูมิใจนำเสนอมากๆสำหรับซีรี่ย์เลือดมังกรที่ออกอากาศไปแล้วสี่ตอน ทำเอาแฟนๆติดทั่วบ้านทั่วเมือง และครั้งนี้ก็มาถึงตอนสุดท้ายของเรื่อง ในตอน "หงส์" ที่ผู้จัดของเราจัดเต็มมากๆโดยนำพระนางสุดฮอตอย่าง "บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์" มารับบทพระเอกในมาดคนงานในโรงงิ้วกับบท "อาหลง" และจะมาประกบคู่นางเอกสาวหุ่นดี "เจนี่ เทียนโพธ์สุวรรณ" สาวเจ้าบทบาทกับ "หงส์" ที่จะมาโชว์เล่นงิ้วให้แฟนๆ ได้ชมกันแบบจุใจรวมทั้งยังมีเรื่องราวดราม่า สุดเข้มข้น ที่จะมาเรียกน้ำตาแฟนๆกันอีกด้วย โดยมีนักแสดง มากความสามารถอีกมากมาย อาทิ เจสัน ยัง, อาตู่-นพพล, โทนี่-รากแก่น, มัดหมี่-พิมดาว, อาหมู-ดิลก, ญาณี ตราโมทย์, ภรัณญู ประชากฤช, อ๊อฟ พงษ์พัฒน์, หญิง-รฐา, ชลิต เฟื่องอารมณ์, นักแสดงคับคั่งขนาดนี้รับรองต้องสนุกสนาน ครบรสแน่ๆ นอกจากนี้สองพระนาง ยังออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องราว ดราม่า ในตอนหงส์ กันอีกด้วย

"บอย-ปกรณ์" เผยว่า "ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ ที่ไกลตัวมากๆและท้าทายสุดๆ คาแรคเตอร์ของผมในเรื่องนะครับ แทบจะไม่ได้ยิ้มเลยเป็นตัวละครที่ไม่มีรอยยิ้มในชีววิต คือผมเป็นคนงานในโรงงิ้วเพราะจะมาแก้แค้นเถ้าแก่สุงครับด้วยเนื้อหาที่ดราม่าก็เป็นอีกเรื่องที่ยากมากครับ คือตัวแสดงในเรื่องก็รุ่นใหญ่กันทั้งนั้นอาจจะมีเกร็งๆบ้างครับ และอีกอย่างคือได้มาร่วมงานกับพี่เจนี่ ก็ดีครับ สนุกดี เรื่องนี้ก็เลิฟซีนน้อยมากเพราะเป็นเรื่องราวดราม่าด้วยครับ ส่วนบทบู๊ก็จะเป็นบู๊แบบจีนๆครับ คือบู๊แบบแข็งแรงครับ ยังไรผมก็ฝากละครเรื่อง หงส์ด้วยครับ สนุกมากๆ"

"เจนี่ เทียนโพธ์สุวรรณ" เผยว่า "ก็เป็นเรื่องสุดท้ายในซีรี่ส์แล้วคะ รู้สึกดีและก็สนุกคะที่ได้มาอยู่ซีรี่ส์เข้มข้นที่เกี่ยกับเชื้อสายจีน ในเรื่องครอบครัวเราจะเป็นครอบครัวคนจีน ที่พ่อจะไม่ค่อยรักลูกสาวเท่าไหร่คะ บางครั้งก็มีน้อยใจ เพราะเราเกิดมาพร้อมคำทำนาย ที่ทำให้คนตาย พ่อเราก็เลยไม่รัก เป็นบทที่ยากมาก แต่มันไม่ใช่บทที่มาหาเราบ่อยๆนะคะคือบทของอาหลงในเรื่องชีวิตเป็นคนที่น่าสงสารมากๆ แล้วยิ่งต้องมาเล่นงิ้วด้วย คือยากขึ้นไปอีก แต่ก็ดีคะรับรองสนุกแน่ๆคือดูแล้วจะรู้เลยว่า ความกตัญญู กับครอบครัวเป็นอย่างไร มันจะสอดแทรกเนื้อหาคำสอนหลายๆอย่างที่รวมอยู่ในเรื่อง หงส์ เลยคะ "

สำหรับเรื่องราวซีรี่ส์เลือดมังกร ตอนหงส์ "ความเมตตา เป็นพื้นฐานแห่งคุณธรรมทั้งปวง" หงส์ ลูกสาวคนเล็กของเถ้าแก่สุง หัวหน้าแก๊งหงส์ดำ และเจ้าของคณะงิ้วเฟิ่งหวง คณะงิ้วเก่าแก่ของเยาวราช ซึ่งเป็นที่นับหน้าถือตาของชาวจีนในแถบเยาวราชเนื่องจากเป็นคนใจคอกว้างขวาง จนได้รับตำแหน่งนายกสมคมเลือดมังกร เถ้าแก่สุงมีพี่น้องร่วมสาบานเถ้าแก่ไช้ และเถ้าแก่เต็ก ทั้งสามร่วมดื่มน้ำสาบานว่าเป็นพี่น้องกันในนามของแก๊งสามวิหค คอยช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ซินแสง้วงทำนายดวงชะตาบอกว่าเป็นนัยว่าดวงชะตาหงส์เป็นต้นเหตุทำให้คน 3 คนพบกับจุดจบแต่ก็จะเป็นใหญ่ประดุจหงส์ที่อยู่เหนือพญามังกร เถ้าแก่สุงตีความว่าหงส์เป็นตัวซวยเพราะเกิดมาก็เป็นสาเหตุทำให้ดวงตาภรรยาร่วมทุกข์ร่วมสุขของเขาต้องตาย

เถ้าแก่สุงรับอาหลงเข้ามาเป็นคนงานในโรงงิ้ว โดยหารู้ไม่ว่าอาหลงปลอมตัวเข้ามาเพื่อหาโอกาสแก้แค้นเถ้าแก่สุงเนื่องจากถูกเสี่ยเล้งป้ายสีว่าเถ้าแก่สุงเป็นคนฆ่าอาเหมยคนรักของเขา ทำให้ได้รู้จักกับหงส์ ความงามต้องตา และความฉลาดหลักแหลมของหงส์เป็นเสน่ห์ดึงดูดให้อาหลง และหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่เข้ามาติดพันเช่นเดียวกับเสี่ยเกา หัวหน้าแก๊งค้างคาว อากุ่ย นักแสดงงิ้ว และตี๋เล็ก ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเถ้าแก่เต็ก แต่หงส์ไม่ได้สนใจใคร ตี๋เล็กอ้อนวอนขอให้เถ้าแก่เต็กมาทาบทามสู่ขอหงส์ เถ้าแก่เต็กเห็นดีด้วยเพราะหากตี๋เล็กได้แต่งงานกับหงส์ก็เท่ากับจะได้ครอบครองทำเลโรงงิ้วเฟิ่งหวงโดยปริยาย เถ้าแก่สุงปฏิเสธไมตรีที่จะยกลูกสาวให้ถึงแม้จะเป็นพี่น้องร่วมน้ำสาบานกันเนื่องจากตี๋เล็กเป็นคนเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ มิหนำซ้ำยังนิสัยอันธพาล ทำให้เถ้าแก่เต็กรู้สึกเสียหน้าไม่น้อย

ณ งานเทศกาลประจำปีที่ศาลเจ้าพ่อเสือ เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันของนักเลงแก๊งอื่นที่โรงงิ้ว (เป็นเหตุการณ์ร่วมกันทั้ง 5 เรื่อง) ขณะที่งิ้วกำลังแสดงตอน "ขุนศึกตระกูลหยาง" อยู่นั้น ได้เกิดการยิงกันสนั่นหวั่นไหวขึ้น ห่ากระสุนถูกสาดมาจากทั่วทิศจนโรงงิ้วเกิดความโกลาหล หงส์ตกอยู่ในอันตรายแต่อาฉางพี่ชายซึ่งกำลังแสดงงิ้วรับบทเป็น "หยางจงเป่า" ได้เอาตัวเองบังกระสุนปืนเอาไว้ เพื่อปกป้องอาหงส์น้องสาวจนเสียชีวิต เถ้าแก่สุงร้องไห้น้ำตาเป็นสายเลือด ความหวังที่ตนวาดหวังไว้ดับวูบลงทันที กลายเป็นคนหมดอาลัยตายอยากในชีวิต ปล่อยคณะงิ้วไปตามยถากรรม

ภายหลังการตายของอาฉาง เถ้าแก่สุงที่วันๆเอาแต่เก็บตัวอยู่แต่หน้าป้ายบรรพชน นึกถึงคำพูดของซินแสง้วงที่ว่าหงส์เป็นสาเหตุที่ทำให้คนต้องพบจุดจบถึง 3 คน และอาฉางก็เป็นศพที่ 2 ดังคำทำนายหงส์เข้ามาบอกกับเถ้าแก่สุงว่าจะเป็นพระเอกงิ้วแทนพี่ชาย รับสืบทอดคณะงิ้วเฟิ่งหวงแทนพี่ชาย แต่เถ้าแก่สุงกลับโมโห ไล่ตะเพิดหงส์ออกไป และกล่าวสบประมาทว่าหงส์ไม่มีวันเป็นได้อย่างที่อาฉางเป็น หงส์น้ำตาตกใน ตั้งใจว่าจะต้องพิสูจน์ให้พ่อเห็นให้ได้ว่าตนมีความสามารถที่จะสืบทอดคณะงิ้วเฟิ่งหวงแทนพี่ชายผู้ล่วงลับให้จงได้

ตี๋เล็กอ้อนวอนขอให้เถ้าแก่สุงยกหงส์ให้ตน แต่เถ้าแก่สุงก็ยืนยันเป็นกระต่ายขาเดียว และสอนตามประสาญาติผู้ใหญ่ให้ตี๋เล็กไปทำมาหากิน สร้างเนื้อสร้างตัวให้ได้เสียก่อน ตี๋เล็กแค้นใจที่ถูกเถ้าแก่สุงสั่งสอน ด้วยความโกรธจนขาดสติจึงพลั้งมือฆ่าเถ้าแก่สุงแล้วรีบหลบหนีไป ก่อนขาดใจตายเถ้าแก่สุงรู้แล้วว่าคนที่ต้องพบจุดจบเป็นรายที่ 3 ตามคำทำนายของซินแสง้วงก็คือตัวเขาเอง !

หงส์เข้ามาเห็นร่างเถ้าแก่สุงนอนจมกองเลือดขาดใจตายก็เข่าอ่อน กอดศพบิดาร่ำไห้ คนในคณะงิ้วเข้าใจผิดคิดว่าอาหลงเป็นคนยิงเถ้าแก่สุงตาย หงส์แค้นจนอกแทบจะระเบิด แต่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่าอาหลงจะสังหารบิดาตัวเองได้ลงคอ เถ้าแก่เต็กช่วยให้ตี๋เล็ก ลูกชายของตนลอยนวล ไม่ต้องติดคุก สองพ่อลูกจึงร่วมมือกับเสี่ยเกา และเสี่ยเล้งเพื่อหาทางขึ้นเป็นหัวหน้าแก๊งหงส์ดำ และครอบครองพื้นที่โรงงิ้วใจกลางเยาวราชแทนเถ้าแก่สุง

การตายของเถ้าแก่สุงทำให้ต้องคัดเลือกประมุขแก๊งหงส์ดำและนายกสมาคมเลือดมังกรคนใหม่ เถ้าแก่เต็กมั่นใจว่าตนจะต้องได้ขึ้นดำรงตำแหน่งประมุขแก๊งหงส์ดำแน่นอน แต่ปรากฏว่าพี่น้องต่างลงคะแนนเสียงให้หงส์ ลูกสาวที่เหลืออยู่เพียงคนเดียวของเถ้าแก่สุงขึ้นเป็นประมุขแก๊งหงส์ดำสร้างความขัดเคืองให้กับเถ้าแก่เต็กและตี๋เล็กอย่างมาก

หงส์ขึ้นรับตำแหน่งประมุขแก๊งหงส์ดำท่ามกลางความแตกแยกภายในแก๊งสามวิหค ต้องแบกรับภารกิจใหญ่หลวงทั้งสืบทอดโรงงิ้วเฟิ่งหวงของผู้เป็นบิดา และตามหาคนร้ายตัวจริงที่ฆ่าเถ้าแก่สุงมาลงโทษให้จงได้เพื่อช่วยล้างมลทินให้อาหลงคนรักหลุดพ้นจากข้อกล่าวหาโดยมีพี่ชายทั้งสี่ ธาม ทรงกลด ภรพและคณินคอยยื่นมือช่วยเหลืออยู่ห่างๆ"

และสุดท้ายเหตุการณ์ต่างๆใน เลือดมังกร ตอนแหงส์จะจบลงอย่างไร ติดตามชมได้ในละครซีรีส์ "เลือดมังกร" ตอน "หงส์" ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และทีวีดิจิตอลช่อง 3HD (ช่อง 33)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ