“อ้อม” ชวนคนไทยร่วมกะเทาะแก่น “วัดบันดาลใจ”

ศุกร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๔๓
น้อมนำศรัทธาแห่งพุทธศาสนาอยู่คู่กายใจเสมอมา สำหรับนักร้องและดีเจคนดัง “อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์” ล่าสุด สาวอ้อมไม่พลาดมาร่วมทำบุญในงานแถลงข่าวเปิดโครงการ “วัดบันดาลใจ” ริเริ่ม ๙ วัดนำร่องต้นแบบในการพลิกพื้นที่ชีวิตอย่างสร้างสรรค์ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้วัดและชุมชนลุกขึ้นมาร่วมกันพลิกฟื้นวัดทั้งด้านกายภาพและกิจกรรม ให้เป็นพื้นที่แห่งชีวิตและจิตวิญญาณของคนไทยอย่างสมสมัยทั่วทั้งประเทศ ที่หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ ไปเมื่อเร็วๆ นี้ พร้อมกล่าวให้แง่มุมสะกิดใจชาวพุทธยุคใหม่ไว้ว่า อย่าไปวัดเพียงเพื่อทำบุญ แก้กรรม สะเดาะเคราะห์

“รู้สึกชื่นชมโครงการวัดบันดาลใจ ถ้าเมื่อไหร่เรากลับไปทำวัดเป็นบวรได้ ไม่มากก็น้อย พระเองก็อาจจะหันมาสนใจรอบข้างมากขึ้น สนใจในชุมชนมากขึ้น พระไม่ใช่ปัจเจกที่แยกออกมา แต่พระเป็นแบบอย่าง บางทีพระไม่ต้องสอนด้วยคำพูด พระที่สงบ วัดที่งดงาม พระที่ทำเพื่อสังคม เพื่อประชาชน เพื่อชุมชนเป็นอย่างไร เมื่อไหร่ที่เรามีพระแบบนี้เยอะๆ เป็นตัวอย่างที่ดี ก็จะทำให้กลไกของสังคมเปลี่ยนไปอีกแบบ วิธีที่ญาติโยมจะมองมาที่พระเปลี่ยนไป ถ้ามีการให้ความสำคัญที่ความยั่งยืนของบุคลากร ของพระ ไม่ได้เน้นไปที่สิ่งปลูกสร้างว่าจะต้องใหญ่โตเท่านั้นถึงจะเป็นวัดที่ดี จะทำให้ไม่ว่าวัดจะอยู่ไกลแค่ไหน ก็มีกำลังใจ วัดไม่ต้องใหญ่โต ไม่ต้องหรูหรา แค่ต้องสะอาด และสงบ คนเข้าไปก็รู้สึกสะอาด สงบ อย่างน้อยกลับออกไปก็รู้สึกสบายใจ”

ทิ้งท้าย สาวอ้อมขอร่วมทำหน้าที่พุทธศาสนิกชนที่ดี ฝากเชิญชวนชาวพุทธร่วมกันค้นหาคำตอบว่า “เรามีวัดไปเพื่ออะไร?” ได้ที่เฟซบุ๊คเพจวัดบันดาลใจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ