จังหวัดอุดรธานี และชมรมผึ้งหลวงเพื่อปวงชน เปิดตัวโครงการประกวดหนังสั้น “บ้านเราแสนสุขใจ” (My Place, Our Place) จังหวัดอุดรธานี ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่าหนึ่งแสนบาท พร้อมโล่ห์จากนายกรัฐมนตรี

จันทร์ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๐๑:๑๗
โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จังหวัดอุดรธานี / จังหวัดอุดรธานี ร่วมกับชมรมผึ้งหลวงเพื่อปวงชน เลือกพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เป็นพื้นที่นำร่องในการสร้างสังคมที่มีความสุขอย่างยั่งยืน จัดโครงการประกวดหนังสั้น "บ้านเราแสนสุขใจ" (My Place, Our Place) ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่าหนึ่งแสนบาท พร้อมโล่ห์เกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ดุษฎี รามสมภพ ประธานชมรมผึ้งหลวงเพื่อปวงชน กล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากได้มีโอกาสเป็นผู้ร่วมริเริ่มโครงการประกวดสร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้น "บ้านเราแสนสุขใจ" (My Place, Our Place) ร่วมกับจังหวัดอุดรธานี ซึ่งถือเป็นโครงการที่เอื้อประโยชน์ และเป็นการนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ของจังหวัดอุดรธานีจากผู้สนใจทั่วประเทศ ชมรมผึ้งหลวงเพื่อปวงชนก่อตั้งขึ้นโดยความร่วมมือร่วมใจจากบุคคลผู้ทรงคุณวุฒิหลายภาคส่วน โดยมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาแนวคิด และจรรโลงสังคมอย่างบูรณาการ และครั้งนี้จะเป็นการสรรค์สร้างสังคมผ่านโครงการการออกแบบกิจกรรมและการสื่อสารเชิงสร้างสรรค์ โดยใช้หลักแนวคิดภาพยนตร์สร้างชาติ ที่นำมาดัดแปลงเป็นเครื่องมือสื่อกลางในการกระตุ้นเพื่อให้เกิด "ภาคีแห่งความร่วมมือร่วมใจ" ของผู้คนที่อยู่อาศัยในท้องถิ่น ผ่านขั้นตอนและกระบวนการที่จะสามารถทำให้ผู้คนทุกระดับ ทุกเพศ ทุกวัยในพื้นที่ได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อเติมเต็มกิจกรรมร่วมกันอย่างเท่าเทียม และภาคภูมิใจ

พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ ประธานที่ปรึกษาชมรมผึ้งหลวงเพื่อปวงชน และผู้จัดการโครงการประกวดสร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นบ้านเราแสนสุขใจ กล่าวถึงความพร้อมของโครงการ ซึ่งได้มีการจัดตั้งคณะทำงานในแต่ละภาคส่วนอย่างชัดเจนเพื่อขับเคลื่อนโครงการ โดยกิจกรรมงานแถลงข่าวเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมประกวดในวันนี้ (18 กรกฎาคม 2558) เรื่อยไปจนถึงวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ซึ่งทางคณะกรรมการจะมีการคัดเลือกบทภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาสะท้อนแนวคิด และมุมมองของการนำเสนอภาพลักษณ์ในแง่มุมต่างๆ อย่างชัดเจน และจะประกาศผลรอบแรกจากโครงเรื่อง (Plot) ที่ได้รับคัดเลือกในวันที่ 20 สิงหาคม ในระดับมัธยมศึกษาจำนวน 3 ทีม และระดับมหาวิทยาลัย และบุคคลทั่วไปที่มีอายุไม่เกิน 25 ปี จำนวน 3 ทีม ที่จะมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปการผลิตหนังสั้นในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 2 กันยายน 2558 อันจะนำไปสู่การประกาศผล พร้อมมอบรางวัลในวันที่ 26 กันยายนนี้ ซึ่งทางโครงการได้รับเกียรติจาก ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ให้เกียรติร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการการตัดสินการประกวดของโครงการ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากผู้สนับสนุนหลักอย่าง ได้แก่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

สำหรับของรางวัลในกลุ่มระดับมัธยมศึกษา และกลุ่มระดับมหาวิทยาลัย และบุคคลทั่วไปที่มีอายุไม่เกิน 25 ปี ผู้ที่ได้รับรางวัลในแต่ละกลุ่มจะได้รับรางวัลดังนี้ รางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งจะได้รับโล่ห์เกียรติยศจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ, รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง จะได้รับทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ, รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง จะได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ, รางวัลขวัญใจมหาชน จะได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมโครงการได้ทางเฟซบุ๊ค www.facebook.com/myplaceourplaceproject

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ