สกู๊ปละครหงส์ ออกอากาศ วันอังคารที่ 4 ส.ค. หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

ศุกร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๐๐
วันนี้จะพาท่านผู้ชม ไปดูฉากเบื้องหลังละครหงส์ ซึ่งเป็นฉากไฮไลท์ ของละครเรื่องนี้กันเลยทีเดียว เพราะเป็นฉากที่นางเอกสาวอย่างคุณเจนี่(หงส์) จะต้องขึ้นประชันการเล่นงิ้ว กับนักแสดงตัวจริง เสียงจริง เป็นงิ้วจากปักกิ่ง ที่เข้ามาแสดงอยู่ในเมืองไทยกันเลยทีเดียว

เหตุการณ์เริ่มที่ คุณหมู ดิลก (เกา) มาท้าประลองงิ้ว กับคณะเฟิ่งหวง ของอาตู่ นพพล(สุง) เพราะแท้ที่จริง คุณหมู ต้องการให้คณะของอาตู่แพ้ ต้องการจะยึดกิจการโรงงิ้วของอาตู่นั่นเอง ถ้าคณะของอาตู่แพ้ อาตู่ จะต้องปิดโรงงิ้ว งานนี้จึงเป็นเดิมพันที่เสี่ยงด้วยอนาคตของโรงงิ้ว โดยอาตู่ ตั้งใจให้โทนี่ รากแก่น(กุ่ย) เป็นตัวนำในการแสดงงิ้ว แต่บังเอิญ คุณหมู วางแผนให้คนร้าย ลักพาตัวโทนี่ไปซ่อน ถึงแม้บอย ปกรณ์(หลง) จะตามไปช่วย แต่ก็ไม่ทันเวลาแข่งขัน ทำให้เจนี่ (หงส์ ) ซึ่งแอบซ้อมงิ้วมาตลอด ต้องขึ้นประลองแทน แล้วเจนี่ ก็สร้างชัยชนะในที่สุด จนสุดท้าย อาตู่ยอมให้เจนี่ เล่นเป็นงิ้วตัวพระในคณะได้ แถมยังยกโรงงิ้วเฟิ่งหวงให้กับเจนี่อีกด้วย

ฉากนี้จึงเป็นฉากที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดฉากหนึ่งเลยทีเดียวสำหรับละครเรื่องหงส์ ก่อนหน้าที่จะมีการถ่ายทำ เจนี่ก็ไปซุ่มซ้อมงิ้วอยู่นานนับเดือน พอถึงวันที่ถ่ายทำจริง ก็ยังไปซ้อมตั้งแต่เช้าอีก เรียกว่าเจ้าตัวตั้งใจมาก ซึ่งฉากนี้มีนักแสดงมาร่วมเป็นสักขีพยาน ในการประลองงิ้ว อย่างมากมาย คุณออฟ พงษ์พัฒน์ ผู้กำกับ ยกกองไปถ่ายทำกันที่ศาลเจ้าย่าน รพ.ตากสิน เนรมิตรเวที งิ้วขึ้นมาอย่างสมบูรณ์แบบ แล้วคู่ต่อสู้ของเจนี่ ก็เป็นงิ้วเปลี่ยนหน้า จากประเทศจีนกันเลยทีเดียว เพราะจังหวะที่มีการถ่ายทำละครนั้น เป็นช่วงที่นักแสดงงิ้ว เข้ามาแสดงในเมืองไทยพอดี เรียกว่าทั้งนักแสดง ทีมงาน นักข่าว ต่างได้ชมฝีมือการแสดงงิ้วไปพร้อม ๆ กันเลย ซึ่งลีลาท่าทางของนางเอกสาวของเราก็ไม่แพ้ของจริงกันเลยทีเดียว จะสนุกสนา ชวนติดตามแค่ไหน อย่าพลาดชม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก