“เป้ ทวีเวท ศรีณรงค์” ด๊อกเตอร์หนุ่มทางไวโอลินคนแรกของเมืองไทย มาเยือนคลื่น FM 104.75 ในรายการ Love Language ภาษารักเพื่อคุณ รายการสุดฮอตของค่าย Anurak Radio

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๕๑
"เป้ ทวีเวท ศรีณรงค์" หรือดร.เป้แห่งวงไวโอลินสุดเปรี้ยว Vietrio ที่พวกมักเราจะเห็นสามคนที่น้องหน้าตาคมน่ารักมาวาดลวดลายแบบไม่ซ้ำใคร มาสีไวโอลินในแบบประยุกต์แหวกแนวออกไปจากดนตรีคลาสสิก สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนเสพดนตรีในหลายปีที่ผ่านมา

ใครจะไปรู้ว่านักไวโอลินหนุ่มหน้าคมนิสัยน่ารักกรุ้มกริ่มคนนี้ ชีวิตในวัยเด็กจะเป็นแค่เด็กธรรมดาซนๆคนหนึ่งในรั้วโรงเรียนไทย เล่นบอลไปเรียนไป แต่ความที่เกิดมาในครอบครัวที่มีคุณพ่อและคุณแม่ที่ฝักไฝ่ทางดนตรี ทำให้เป้เติบโตมากับเสียงเพลง และแทรกซึมเข้ามาในชีวิตของเขา จึงอดไม่ได้ที่เขาจะต้องท้าทายตัวเองในศาสตร์ดนตรีนี้มาโดยตลอด

เราถามเขาว่า เครื่องดนตรีมีตั้งหลายประเภท ทำไมจึงเลือกไวโอลิน เขาตอบแบบไม่ต้องคิดว่า รูปร่างของไวโอลินนั้นสวยงามเหมือนรูปร่างสตรี มีโค้งมีเว้า ทำให้เกิดความสุขยิ่งขึ้นเมื่อได้เล่นเครื่องดนตรีชนิดนี้ แหม..เรียกได้ว่า คำตอบหนุ่มคนนี้แฝงความเจ้าชู้ไว้ทีเดียว

หนทางไต่บันไดสายดนตรีของเป้ไม่ง่ายเลย เป้ต้องขวนขวายสอบคัดเลือกด้วยฝีมือระดับสากลที่ต้องฝึกฝนอย่างหนักกับโรงเรียนที่มีชื่อต่างๆของเมืองนอก ตั้งแต่ ม.3 เป้ต้องดั้นด้นไปเรียนที่อังกฤษตั้งแต่ยังพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย เป้เดินสายแสดงตามประเทศใกล้ๆ เช่นญี่ปุ่น สิงค์โป มาเลเซีย ตั้งแต่อายุ 13 เรียกว่าหัวหน้าวง Vietrio อายุน้อยคนนี้ ได้ประสบการณ์มากกว่าเด็กในวัยเดียวกันมากมายทีเดียว และแล้วโชคก็เข้าข้างเขา เป้ได้ทุนถึงสองทุนจาก The Royal Academy of Music มหาวิทยาลัยเฉพาะทางที่อังกฤษที่เป้ได้เรียนระดับปริญญาตรี และยังได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ ประทานทุนเพิ่มให้ด้วย ทำให้เป้จบมาเป็นบัณฑิตเกียรตินิยมอันดับหนึ่งทีเดียว หลังจากนั้นเขาก็ไม่ลดละกับการแสวงหาความรู้ในสายดนตรี เรียกว่าต้องไปให้ได้จนถึงที่สุด เป้มีสายตากว้างไกลและตัดสินใจย้ายทวีปมาอยู่อเมริกา แดนแห่งโอกาสทางการแสดงทุกรูปแบบ เป้ได้ศึกษาต่อทั้งปริญญาโทและเอกที่นี่ และก็ได้ทำงานในสายนี้อย่างจริงๆจังโดยได้ร่วมเล่นในวง Orchestra ต่างๆ ในอเมริกา ได้เป็นทั้งหัวหน้าวง เป็น conductor เป็นคนแต่งเพลง ช่วงไหนที่เป้มีเวลากลับเมืองไทย เป้ก็จะมาเล่นให้คนไทยฟัง จนวันหนึ่งฝีมือการเล่นไวโอลินสมัยใหม่ของเป้ได้ไปเตะตาคุณ บอย ถกลเกียรติแห่งค่าย Exact จึงได้มีโอกาสได้ออกอัลบั้มทั้งหมดถึง 4 อัลบั้ม และได้ featuring กับนักร้องดังๆในค่าย The Star หลายคน

ปัจจุบัน เป้เติบใหญ่มาเป็นผู้นำสายดนตรีคลาสสิกแนวป๊อปของเมืองไทย เป็นเจ้าของโรงเรียนดนตรีเต็มรูปแบบ ชื่อ Viemus ถึงสองสาขา เป็นนายกสมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษที่อายุน้อยที่สุดและยังสรรค์สร้างงานเพลงอย่างต่อเนื่อง และนอกจากนั้น เป้ยังมีน้องสาวหน้าตาสวยคมอีกสองคนที่ช่วยกันและกันในอาชีพสายดนตรีนี้ ทางรายการ Love Language ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับ ดร.ทวีเวท ศรีณรงค์ สร้างสรรค์งานทางดนตรีต่อไปและเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นหลังนานๆ

แฟนๆ ติดตามผลงานของเป้ได้จากหน้า fanpage Facebook Vietrio สำหรับคอนเสริธที่กำลังจะมีในเร็วๆนี้ค่ะ

จากภาพ คุณศิริกุล มณีโรจน์ ตัวแทนคุณอัจฉรา กรรณสูต เจ้าของสถานีเพื่อการอนุรักษ์มอบเวาเชอร์จากฟองดูเฮ้าส์ให้แขกพิเศษของรายการ

ติดตามรายการ Love Language and Love Talk ได้ทุกวันพฤหัสฯเวลา 20.00ถึง 21.00 ที่คลื่นอนุรักษ์ ดำเนินรายการโดย อจ. แอน ชัชนิต มุสิกไชย มหาคุณ เอ๋ กัญญารัตน์ พลาดิสัย และเอิรธ วิศวะ เทพโสธร โดยฟังรายการได้ถึง 4 ช่องทาง FM 104.75 และ FM 88.25 หรือฟังทางเว็บสดๆได้ที่ www.anurakradio.com และฟังทางโทรศัพท์มือถือผ่าน app Tune in Radio และท่านยังร่วมเล่นเกมส์ชิงรางวัลได้อีกมากมายทุกๆอาทิตย์ โดยโทรตรงเข้ารายการได้เลยที่ 02-278-5056

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?