พลิกชีวิตจากเด็กก่อสร้าง ทำงานตักส้วม จนมาเป็น ตุ๊กตา - อุบลวรรณ บุญรอด

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๔๙
เผยชีวิตสาวนักบู๊ ตุ๊กตา -อุบลวรรณ บุญรอด ดารา พิธีกร เพื่อให้คนที่มีชีวิตท้อแท้ ได้คิด เผยชีวิตจริงๆไม่ใช่ละคร หนักหนาจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ พ่อติดคุก แม่เป็นอัมพฤกษ์ ต้องทำอาชีพรับจ้างแทบทุกอย่างแม้กระทั้งรับจ้างตักส้วม

“ตุ๊กตา - อุบลวรรณ บุญรอด” เผยว่า "เรื่องราวที่ผ่านมาทำให้ภาพลักษณ์ของตุ๊กตาดูแรง เป็นสาวนักบู๊ แต่จริงๆแล้วตุ๊กตาเป็นคนใจดีนะคะ (หัวเราะ)ถึงได้ถูกโกงถูกหลอกตลอด ตุ๊กตาไม่ได้มองตัวเองว่าเป็นดารา แต่เป็นประชาชนคนหนึ่งที่ถ้าเราโดนเอาเปรียบ โดนโกงก็ต้องต่อสู้เพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้ตัวเอง ด้วยชีวิตของตุ๊กตาต้องสู้มาตั้งแต่จำความได้ ผ่านเรื่องราวทุกข์ยากมานับครั้งไม่ถ้วน ตุ๊กตามาจากครอบครัวกรรมกร บ้านสังกะสีต้องย้ายบ้านตลอด ยากจนขนาดต้องกินข้าวบูด เพราะแม่ไม่กล้าทิ้งข้าวแม่เอาข้าวไปล้างมาตาก แล้วเอามาต้มเป็นข้าวต้มให้ตุ๊กตากับพ่อกิน ผักหญ้าหาตามไซด์งานกับข้าวที่กินเป็นประจำคือน้ำปลาพริกกับกากหมู กลางคืนเราสามคน พ่อ แม่ ลูก พากันไปรับจ้างตักส้วม ตามที่ๆรถดูดส้วมเข้าไม่ถึง เชือดไก่พ่อก็ทำทั้งๆที่ไม่อยากทำ ตุ๊กตากับแม่ก็ล้างไก่ถอนขนทั้งๆที่ก็ไม่อยากทำ ทำไปร้องไห้ไป เพื่อให้เรามีข้าวกิน ตุ๊กตาทำงานทุกอย่าง พับถุงกระดาษ เก็บถุงปูนขาย เก็บผักไปขายที่ตลาด รับจ้างล้างจาน ซักผ้ารีดผ้า รับจ้างเลี้ยงเด็ก เก็บขยะขาย ขนมไม่เคยซื้อกิน ได้กินก็ขนมวัด จำได้ว่าตุ๊กตาเห็นคนซื้อไก่ย่างให้หมายังแอบไปแย่หมาเอากลับไปกินกับพ่อ แม่ ที่บ้าน ตุ๊กตาเห็นทุกอย่างเป็นเงินที่จะมาให้พ่อ แม่ เพราะเห็นพ่อ แม่ ทุกข์ยากเพื่อตุ๊กตามาตลอด พ่อไปกู้เงินมาซื้อที่เพราะเห็นว่าตุ๊กตาโตแล้วไม่อยากให้เร่รอน แต่พ่อเป็นคนบ้านนอกเห็นที่ขายถูกก็ไปซื้อไม่รู้ว่าเป็นที่ตาบอด น้ำไฟก็ไม่มี และพ่อยังมาโดนเข้าใจผิดติดคุกอยู่ 6 เดือน กว่าจะจับผู้รับเหมาตัวจริงที่รับเงินแล้วหนีไป แต่ทิ้งพวก อิฐ หิน ปูน ทรายไว้ เป็นหลักฐานที่บ้านตุ๊กตา แม่เครียดหนักจนช็อกเป็นอัมพฤกษ์ ที่บ้านไม่มีเงินสักบาท เจ้าหนี้ก็มาทวงเงินทุกวัน ตุ๊กตาออกไปเก็บผักขายๆไปร้องไห้ไป จนคุณลุงขอทาน ขาด่วน แขนกุดข้างนึง เข้ามาถามว่าร้องไห้ทำไม ตุ๊กตาบอกลุงว่าหนูไม่ไว้แล้วทำมั้ยทุกอย่างถึงมารุมหนูคนเดียวอยากตาย ลุงบอกดูลุงสิ ลุงเป็นขอทานลุงอายมากนะ แต่ลุงก็เป่าขลุ่ยร้องเพลงของลุงไปเพื่อแลกเงินเลี้ยงลูก เมีย ร้องเพราะรึเปล่าลุงไม่รู้ แต่รู้ว่านี้คืองานสุจริต เรามีแขนขาครบต้องสู้สิลูก กำลังใจครั้งนั้นทำให้ตุ๊กตารู้ว่า ท่ามกลางเรื่องร้ายๆก็มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นเสมอ ชีวิตไม่ได้เลวร้ายไปกว่าที่เป็น ถ้าเรามีสติก็จะเห็นหลทาง ตุ๊กตาขอร้องเจ้าหนี้ว่าตอนนี้หนูไม่มีตังค์ อย่าเพิ่มมายึดบ้านหนูเลย หนูขอไปทำงานใช้หนี้ให้หนูทำอะไรก็ได้เค้าก็เมตตา ให้ไปทำงานที่บ้าน

เรื่องราวทั้งหมดไม่ใช่ละคร แต่เป็นชีวิตจริงของตุ๊กตาที่นำมาเล่า เพื่อเป็นตัวอย่างว่า ชีวิตคนเราเลือกเกิดไมได้ แต่เลือกเก่งเลือกกล้าได้ ขอเพียงอย่าท้อ อดทน ปัจจุบันตุ๊กตาทำรายการ โหลพลิกชีวิต ทางช่องเคเบิ้ลรายการที่ช่วยเหลือคนที่ลำบากให้ต่อสู้ชีวิต มอบอาชีพให้ เป็นรายการที่ใช้เงินทุนของตุ๊กตาเองทำมา 6 ปีแล้ว และเปิดอบรมอาชีพนวดหน้าด้วยสองมือ “ศาสตร์ยกหน้า ด้วยการกดจุดรีดน้ำเหลือง” ทุกคนที่มาเรียนสามารถนำไปเป็นอาชีพได้โดยที่ไม่มีต้นทุน เพราะไม่ต้องเปิดร้านก็ได้ และสามารถนำมาดูแลตัวเอง และคนที่รักได้ด้วย ตุ๊กตาไม่เคยลืมความลำบาก และอยากมอบสิ่งดีๆให้สังคม”

Facebook : “ศาสตร์ยกหน้า ด้วยการกดจุดรีดน้ำเหลือง”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต