ไก่ อัลไซเมอร์ ตะลุย ไหว้พระเสริมดวง

ศุกร์ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๕๓
ชายหนุ่ม รูปร่างผอมเกร็ง ได้หายไปหมด คง เหลือแต่ความเข้มแข็ง รวมถึงรูปร่างหน้าตา ของ ไก่ มือกลอง วงอัลไซเมอร์ ที่ พยายาม บากบั่น กับการทำงาน ล้มลุกทุกคลานกันมาหลายครั้งหลายครา มาหนนี้ ไก่ จีรทีปต์ ตะลุยเดียว ไม่แคร์ใคร ไหว้พระเสริมดวง ส่งท้าย ซิงเกิ้ล เจี๋ยมเจี้ยม ที่กำลังจะผ่านพ้นไป และ กับผลงานซิงเกิ้ล ใหม่ ที่จะ ออกมาให้ได้ฟังกันเร็ว ๆ นี้ ไม่นานเกินรอ ไก่ ทีรทีปต์ บอกว่า วันนี้ ผม ขอมาสงบ รักษาจิตใจ ความคิดอะไรบางอย่าง ที่อยุธยา ตั้งใจว่าจะมาไหว้พระ ให้สมใจ เพราะว่า ตั้งแต่ เกิดมา บอกตามตรง ผม ยังไม่เคยมาเที่ยวที่อยุธยา เลย ทั้งที่ ผมใฝ่ฝันที่จะมาไหว้พระ ที่อยุธยา มาโดยตลอด วันนี้ ผมได้รับโอกาส จากผู้ใหญ่ ให้ติดรถมาเที่ยว ไหว้พระ ไม่รอช้าเลยครับ พี่น้อง อาสา เป็นคนขับให้เลยครับ

สำหรับวันแรก วัดบางนมโค หลวงพ่อปาน ที่ ประชาชนทั่วไป นับถือมา ยอมรับครับ ตื่นเต้นมาก กับโอกาสในครั้งนี้ ต่อมาวัดกษัตริย์ธิราช เป็นวัดที่สวยงาม มาก ครับ ผมได้มีโอกาสได้เข้าไปกราบพระ ปราบมาร รู้สึกเป็นสุข อย่างยิ่ง แม้อากาศจะร้อน แต่ผม ยังไม่มีความรู้สึก ว่าร้อน มันเย็นทั่วร่างกาย กับความสุขที่ได้รับ ต่อด้วยวัดมงคลบพิตร ที่ มีชาวต่าชาติมากมาย ผมเตรียมพร้อมกับการเติมเต็ม ให้ชีวิต ด้วยการเตรียมน้ำมันมาเติมตะเกียง เพื่อเป็นทางแสงสว่างต่อชีวิต ของเรา เอง ต่อมา วัดใหญ่ชัยมงคล เป็นวัดที่ ผมได้เปิดในหนังสือ อ่าน ตลอดเวลา ทำให้ผมอยากมา สำหรับวัดนี้ ทั้งยังมี เจดีย์ ที่สวยงาม รวมถึง ศาลา สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ ท่านนั่งประทับ อย่างสวยงาม

ปิดท้ายด้วย วัดพนันเชิง ผมมีโอกาสได้ห่มผ้าให้กับ พระประธาน มันเป็นความสุขใจ อย่างบอกไม่ถูก ที่ ผมได้มาอยุธยาเป็นครั้งแรก ฟังดูเหมือนเฉย แต่บอกตามตรงครับ เป็นครั้งแรก ประทับใจที่สุดสำหรับการที่ ผมได้มากราบพระ ท่องเที่ยวความสวยงาม ของอยุธยา ในครั้งนี้ ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ ให้โอกาสผม ไก่ จีรทีปต์ มือกลองวงอัลไซเมอร์ ครับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา