สหมงคลฟิล์มประกาศความสำเร็จ ซีรีส์ “พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก”หลังพิชิตเรตติ้งแรงเกินคาด ซีรีส์พุทธประวัติมองมุมใหม่ โดนใจคนไทยทั่วประเทศ

อังคาร ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๐๖
บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จัดงานแถลงข่าวประกาศความสำเร็จ ซีรีส์อันทรงคุณค่า “พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก” หลังจากนำซีรีส์เรื่องนี้มาเสนอสู่สายตาคนไทยทั้งประเทศ ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ชมเป็นจำนวนมาก ทั้งในแง่ของเนื้อหาซึ่งสอดแทรกแง่คิดต่างๆ ไว้มากมาย รวมถึงเทคนิคการถ่ายทำที่ประณีต บรรจง มอบอรรถรสให้คนดูได้อย่างครบครัน นอกจากนี้ยังโกยเรตติ้งถล่มทลายมาแล้วในประเทศอินเดียและแถบเอเชียใต้ พร้อมการันตีคุณภาพกับ รางวัลชนะเลิศ 19th Asian Television Awards 2014 ในสาขา BEST CINEMATOGRAPHY หรือ กำกับภาพยอดเยี่ยม

นางสาวชมศจี เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการฝ่ายขาย บริษัทสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เผยความรู้สึกหลังจากซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามว่า “สหมงคลฟิล์มยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมคุณธรรมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปเข้าใจเรื่องราวพุทธประวัติรวมถึงคำสอนของพระพุทธเจ้าได้ง่ายมากขึ้น ผ่านการรับชมซีรีย์ “พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก” ยิ่งได้ทราบถึงเสียงชื่นชมมากมายจากผู้ชมก็รู้สึกดีใจ เนื่องจากเป็นความตั้งใจสูงสุดของทีมงานสหมงคลฟิล์มที่ซื้อลิขสิทธิ์ซีรีส์เรื่องนี้มาออกอากาศ เพื่อต้องการให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินไปกับเรื่องราวและคติธรรมของพระพุทธเจ้าที่สอดแทรกในทุกตอน”

โดยภายในงานยังได้รับเกียรติจากพระนักเทศน์ชื่อดัง จากกลุ่มธรรมะเดลิเวอรี่ พระอาจารย์สมพงษ์ รตนวํโส แนะแนวทางการถ่ายทอดธรรมะให้กับเยาวชนและคนรุ่นใหม่ “อาตมามีแนวทางที่แตกต่างไปจากสูตรดั้งเดิมของพระนักเทศน์ โดยยึดหลัก 2 ประการ ได้แก่ การพูดหรือใช้ภาษาให้เหมาะกับผู้ฟัง ถ้าผู้ฟังเป็นวัยรุ่นก็อาจจะมีมุขตลกหรือคำคม เพื่อให้สนุกและเข้าใจง่าย อีกหนึ่งหลักการ อาตมาจะเลือกเนื้อหาให้ตรงกับจริตของผู้ฟัง อย่างวัยรุ่นชอบดูมากกว่าชอบฟัง จึงต้องเสริมด้วยกิจกรรมและสื่ออื่นๆ ประกอบการบรรยาย เช่น มิวสิกวิดีโอ ละคร ภาพยนตร์ ฯลฯ แน่นอนว่าผู้ฟังจะรับได้ทั้งความสนุก สาระและความซาบซึ้ง นอกจากนี้ การสอดแทรกความบันเทิงเพื่อสอนประวัติพระพุทธเจ้าผ่านรูปแบบซีรีส์ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งในการถ่ายทอดพระพุทธศาสนาสู่คนรุ่นใหม่ที่สอดคล้องกับกลุ่มผู้ชมในปัจจุบัน”

ร่วมด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษ คนในวงการบันเทิงหัวใจธรรมะอีกมากมาย มาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองด้านธรรมะที่น่าสนใจ เต๋า AF8 เศรษฐพงศ์ เพียงพอ กล่าวเสริมว่า “หลังจากได้รับชมซีรีส์ พระพุทธเจ้าแล้วรู้สึกเป็นซีรีส์ที่เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัยครับ เพราะได้รับทั้งความบันเทิงและสาระดีๆ มากมาย ส่วนตัวคิดว่าหลักพุทธปรัชญาต่างๆ ล้วนมีประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิต ซึ่งการนำเสนอพุทธประวัติในรูปแบบของซีรีส์ ทำให้ดูแล้วเข้าใจง่าย วันไหนที่หยุดอยู่บ้านก็สามารถเปิดซีรีส์เรื่องนี้ชม ทำให้การเรียนรู้ธรรมะเป็นเรื่องใกล้ตัวมากยิ่งขึ้นครับ”

นน วงออกัส ชานน ริกุลสุรกาน กล่าวว่า “ถ้าพูดถึงศาสนาพุทธ ทั้งเรื่องคำสอนและหลักธรรมต่างๆ เป็นสิ่งที่ควรยึดถือและนำมาปฏิบัติ ไม่ใช่ศึกษาแล้วปล่อยให้ผ่านไป สิ่งที่ประทับใจมากๆ ในตัวซีรีส์พระพุทธเจ้า คงจะเป็นวิธีการดำเนินเรื่องและการถ่ายทำที่ทำให้รู้สึกว่ามีความสมจริงมากๆ ครับ ทุกตัวละครดำเนินเรื่องราวได้ดี น่าติดตาม ดูแล้วรู้สึกได้ถึงความตั้งใจจริงของผู้สร้าง เป็นซีรีส์พุทธประวัติที่น่าชื่นชมมากครับ ”

จากผลตอบรับที่ดีและการต่อยอดความสำเร็จของซีรีส์ “พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก” ตลอดจนเพื่อเผยแพร่และให้ประชาชนได้เก็บความทรงจำอันมีคุณค่าเอาไว้ สหมงคลฟิล์มจับมือกับทางบริษัทแฮปปี้โฮม เอนเตอร์เทนเม้นท์ ผู้ได้รับสิทธิ์การจำหน่ายซีรีส์เรื่องนี้ในรูปแบบโฮม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ทำการผลิต DVD ขึ้นมาจำนวนรวม 7 ชุด โดย DVD ชุดที่ 1 (ตอนที่ 1-8) จะวางจำหน่ายในวันที่ 19 สิงหาคม 2558 ที่เซเว่นอีเลเว่นและร้านค้าชั้นนำทั่วไป ในราคา 189 บาท แฟนๆ ซีรีส์ “พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก” ห้ามพลาดร่วมเก็บความประทับใจไปพร้อมๆ กัน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/sahamongkolfilmint

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้