“ตุ๊กตา อุบลวรรณ”เดินหน้า! แจ้งจับมิจฉาชีพอ้างชื่อหลอกคนทำบุญ

พุธ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๑๖
หลังจากเกิดกรณีมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นนักแสดงสาว “ตุ๊กตา อุบลวรรณ” นำเบอร์โทรศัพท์ที่ขึ้นในรายการ เรื่องเล่าจากชุมชน ซึ่งเธอเป็นพิธีกรโทรไปหาผู้เสียหาย และชักจูงให้โอนเงินบริจาคเพื่อนำไปทำบุญ จนนักแสดงสาวต้องโร่ขึ้นโรงพักสถานีตำรวจโชคชัย 4 เพื่อแจ้งความเพื่อป้องกันตัวเองและผู้เสียหาย ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ส.ค.58 นักแสดงสาว “ตุ๊ก” อุบลวรรณ บุญรอด พร้อมด้วยผู้เสียหาย ได้มาเปิดใจถึงรายละเอียดกับรายการ ปากโป้ง ที่มี หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย และ หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ อีกครั้งว่า

“ก่อนหน้านี้ตุ๊กตาทำรายการ เรื่องเล่าจากชุมชน เป็นการนำเสนอเรื่องราวสิ่งต่างๆ ร้านค้าหรือสถานที่ท่องเที่ยวของชุมนุมต่างๆ และในรายการก็จะมีการขึ้นชื่อเบอร์ไว้ด้วย เผื่อคนที่สนใจจะได้ติดต่อกลับไป จนกระทั่งเมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาก็มีผู้หญิงคนหนึ่งแอบอ้างชื่อตุ๊กตาโทรกลับไปหาพี่ผู้เสียหายในลักษณะว่าจำตุ๊กตาได้มัยที่มาถ่ายรายการแล้วก็ชวนคุยเรื่องนั้นเรื่องนี้ จากนั้นก็บอกกับพี่ผู้เสียหายว่าตอนนี้ตุ๊กตาจะชวนทำบุญโลงศพทำบุญผ้าห่อศพก็ชวนพี่รวมบุญด้วย พี่เขาก็คิดว่าเป็นตุ๊กตาจริงๆก็เลยรวมทำบุญด้วยการโอนเงินไปทั้งหมด 4 ครั้งด้วยกันครั้งละ 4-5 พัน หลังจากที่โอนเงินไปแล้วคนที่แอบอ้างชื่อตุ๊กตาก็ยังโทรกลับมาหาพี่เขาอีก ก็เลยรู้สึกสงสัยแล้วทำมัยตุ๊กตาถึงโทรถี่จัง และด้วยความที่พี่ผู้เสียหายเขารู้จักกันก็เลยคุยกัน และมีความรู้สึกว่าถูกหลอกแน่นอนก็เลยพากันไปแจ้งความ และระหว่างที่แจ้งความทางลูกๆของพี่ผู้เสียหายก็พยายามหาเบอร์ของตุ๊กตาตัวจริงแล้วก็ได้เบอร์ทีมงานของตุ๊กตาก็เลยได้คุยกันทางพี่ผู้เสียหาย และตุ๊กตาก็ยืนยันกับพี่เขาไปว่าตุ๊กตาไม่ได้ทำนะ ซึ่งพี่ผู้เสียหายเขาก็เลยบอกว่าไม่ได้ต้องการอะไร แค่อยากให้ตุ๊กตาช่วยตามจับคนร้ายให้หน่อยเพราะไม่อยากที่จะให้ไปหลอกลวงคนอื่นอีก”

“หลังจากที่คุยกับพี่ผู้เสียหายเข้าใจแล้วว่าไม่ใช่เป็นตุ๊กตาพี่เขาก็เข้าใจ ตุ๊กตาก็เลยบอกกับพี่เขาว่าตุ๊กตาจะไปแจ้งความไว้เพื่อป้องกันตัวเองด้วยเหมือนกันว่าถ้าเกิดมีกรณีแบบนี้ขึ้นมาอีกก็จะได้รู้ว่าไม่ใช่ตุ๊กตาแน่นอน และวันที่ตุ๊กตาไปแจ้งความนั้นก็บอกให้พี่ผู้เสียหายโทรไปหาตุ๊กตาตัวปลอมอีกครั้งเพื่อยืนยันว่ามีตัวตน แต่เมื่อพี่เขาโทรไปปลายสายบอกว่าเขาไม่ใช่ชื่อตุ๊กตาแล้ว แต่เขาชื่อ สกุลณา ทำงานอยู่กับรายการ เนวิเกเตอร์ พอเขาบอกมาแบบนี้ตุ๊กตาก็เลยโทรไปหาพี่ตั้น พิเชษฐไชย น้องชายของพี่ติ๊กแล้วก็เล่าเรื่องราวต่างๆให้พี่เขาฟัง พี่ตั้นก็บอกว่ารายการนี้ไม่มีทีมงานชื่อนี้และรายการก็ไม่มีผู้หญิงเลยไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนของรายการก็ตาม และพี่ตั้นก็บอกว่ารายการพี่ก็เคยโดนถูกแบบอ้างแบบนี้เหมือนกัน ลักษณะการพูดก็คล้ายและเป็นผู้หญิงอีกด้วย ก็เลยพอจะสรุปได้ว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันหรือว่าผู้หญิงคนเดียวกันหรือเปล่า”

ตุ๊กตา กล่าวต่อว่า “ตอนนี้ตุ๊กตาได้แจ้งความไว้ที่สน.โชชัย 4 เรียบร้อยแล้วว่ามีคนแอบอ้างชื่อไปหลอกลวงแบบนั้นแบบนี้ ทางตำรวจก็รับปากว่าจะคัดสำเนาบัตรคนนี้ชื่อนี้เป็นใครแล้วก็จะประสานงานกับสน.บางเลนเพื่อที่จะดำเนินการ ซึ่งตอนนี้เบื้องต้นทราบชื่อแล้วว่าชื่อ มด ทำบุญ แล้วบัญชีที่เปิดเพื่อให้ผู้เสียหายโอนเงินอยู่ที่จังหวัดสระแก้ว ซึ่งวันนี้ที่ตุ๊กตาออกมานอกจากจะป้องกันตัวเองแล้วยังคิดว่ามีอีกหลายรายการที่จะต้องถูกกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างแบบนี้ ดังนั้นการออกมาพูดก็เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ว่าตอนนี้มันมีขบวนการแบบนี้เกิดขึ้นก็ไม่อยากที่จะให้ใครตกเป็นเหยื่ออีก ตุ๊กตาก็อยากที่จะเป็นกระบอกเสียงบอกให้ทุกคนได้รับรู้ถ้าเกิดปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ ต่อไปการที่จะไปขอถ่ายทำรายการของใครก็ตาม จะไม่มีใครอยากที่จะให้ถ่ายอีกแล้ว แต่ถ้ามีนักแสดงหรือว่ารายการอะไรเชิญชวนให้ร่วมทำบุญก็อยากที่จะให้ทุกคนตรวจสอบก่อนเพื่อความมั่นใจและชัวร์ว่าไม่ถูกหลอกแน่นอน”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?