“แม่เม้าท์” ชวนชาวพุทธฟังธรรม กับ “พระพยอม” ใน “ธรรมะชื่นบาน”

พฤหัส ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๐๗
เป็นรายการที่คนวัยเพลินต้องเปิดมาชมกันทุกเช้า สำหรับรายการ “ธรรมะชื่นบาน” ทาง ช่องเพลินทีวี ที่ หมายเลข 10 โดยเทปนี้ “แม่เม้าท์-สุดา ชื่นบาน” จะพาไปสนทนาธรรมกับพระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ พระอาจารย์ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระนักเทศน์และพระผู้เสียสละ ไขปัญหาที่คนยุคนี้กำลังเป็นทุกข์ ให้ข้อคิดเตือนใจถึงเรื่องการสั่งสมบุญ และอีกหลายเรื่องราวน่าสนใจ ให้ได้อนุโมทนาบุญกันด้วย

โดย “แม่เม้าท์-สุดา ชื่นบาน” เผยว่า สำหรับวันนี้ก็มีคำถามมาถามหลวงพ่อในเรื่องบุญในทางพระพุทธศาสนาหมายความว่าอย่างไร หลวงพ่อท่านบอกว่าเอาความหมายที่ง่ายๆก็คือเครื่องซักฟอกใจให้สะอาด หรือเครื่องทำใจให้ฟูให้อื่มเอิบสะอาด ถ้าเราสวมเสื้อที่สะอาดเนี่ยมันก็เหมือนกับว่าทำให้เราดูแล้วสบายใจ บุญยังเหมือนเครื่องซักฟอกใจ แล้วการสั่งสมบุญมีกี่แบบ เอาแบบย่อๆก็มี ทาน ศีล เภาวนา ถ้าขยายต่อไปมีก็เยอะ การอ่อนน้อมถ่อมตนนี่ก็เป็นบุญนะ การขวนขวายที่จะช่วยวัดวาช่วยศาสนาช่วยเผยแพร่อย่างมาช่วยเป็นพิธีกรนำหลักทำไปเผยแพร่นี่เค้าก็เรียกว่าสั่งสมบุญได้เลย เรื่องผลที่ได้จากการทำบุญแบบต่างๆ การสร้างวัดด้วยกระเบื้องมุงหลังคาได้ผลบุญอย่างไร การหล่อพระได้ผลบุญอย่างไร อย่างการเชื่อถือว่าสร้างวัดหรือศาลาจะมีบุญวาสนาจริงหรือไม่อย่างไร และมีอีกหลายๆเรื่องหลายๆคำถาม เป็นการสนทนาธรรมที่สนุกสนานตามแบบฉบับพระพยอม โดยเฉพาะเรื่องธรรมะข้อไหนที่ช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจให้วัยเพลินสั่งสมบุญดีที่สุด มีตอบคำถามจากผู้ชมทางบ้านและตอบคำถามจากแม่ๆที่มาร่วมนั่งฟังในรายการด้วย”

ติดตามชมรายการ “ ธรรมะชื่นบาน “ ทางช่องเพลินทีวี ที่หมายเลข 10 ในวันอังคารที่ 1 กันยายนนี้ เวลา 6.00/17.00น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest