รายการ “Little Cook กุ๊กตัวน้อย” ทุกวันจันทร์ เวลา 16.30–17.00 น ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี และ MCOT HD ช่อง30

ศุกร์ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๒๔
จันทร์ที่ 31 ส.ค. นี้ พี่เพิร์ธกับน้องพอร์ช ชวนทำเมนูขนมหวานซ่อนเปรี้ยว ในชื่อ “แบ่งปันใจ เลมอนพาย” เปรี้ยวเพราะมีมะนาวเป็นส่วนผสม นอกจากจะเพิ่มรสชาดแล้ว “มะนาว” ยังเป็นพืชที่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูงอีกด้วย และช่วง Asean Yummy “น้องเบลล์” ขอแนะนำอาหารจานเด็ดของประเทศมาเลเซีย ที่มีชื่อว่า “นาซีเลอมะก์” เดิมคนมาเลย์มักทานเป็นอาหารเช้า แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นอาหารยอดนิยมที่ทานได้ทุกมื้อ และแพร่หลายในประเทศเพื่อนบ้านอีกหลายแห่ง เช่น สิงคโปร์ และภาคใต้ของไทยด้วย และปิดท้ายด้วยช่วง Cooking Tips มีวิธีทำความสะอาดตู้เย็นเมื่อมีคราบเหนียวติดแน่น เช็ดออกยาก ด้วยการใช้ “น้ำมันพืช” เท่านั้น ติดตามชมได้

รายการ “เปิดประตู สู่มหาวิทยาลัย” เวลา 22.00 – 23.00 น. ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ทาง MCOT Family ช่อง 14

จันทร์ที่ 31 ส.ค. ช่วงห้องเรียนออนแอร์ อยากเก่งภาษาอังกฤษต้องมาเรียนกับอาจารย์มณฑิรา ดำรงมณี จากสถาบันภาษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมาไขข้อข้องใจถ้ามีรายชื่อศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย แล้วไม่ได้จ่ายเงินหรือรายงานตัว จะโดนตัดสิทธิ์แอดมินชั่นจริงหรือไม่ มีคำตอบให้ในช่วงไขคำถาม ขานคำตอบ

อังคารที่ 1 ก.ย. ช่วง Open House On Air มาฟังเส้นทางการเป็นพยาบาล ของวิทยาลัยพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และช่วงไขคำถาม ขานคำตอบ ถ้าอยากเข้าพยาบาลทหารเรือต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง..?

พุธที่ 2 ก.ย. ช่วง Open House On Air มาเจาะลึกข้อมูลสาขาการประพันธ์ดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล น่าสนใจแค่ไหน.? และคำถามที่ว่าคณะศิลปะศาสตร์กับอักษรศาสตร์เหมือนกันหรือไม่ มาฟังคำตอบให้กระจ่างในช่วงไขคำถาม ขานคำตอบ

พฤหัสบดีที่ 3 ก.ย. ช่วงห้องเรียนออนแอร์ ติวเข้มไปกับวิชาฟิสิกส์ โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรเชษฐ์ หลิมกำเนิด จากคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และไขคำถาม ขานคำตอบ น้องๆ ที่สงสัยว่าการเปิด-ปิด ภาคการศึกษาในระดับอุดมศึกษาจะเลื่อนกลับมาเป็นแบบเดิมหรือไม่..? มาฟังคำตอบพร้อมๆ กัน

ศุกร์ที่ 4 ก.ย. ช่วง Open House On Air มาดูความโดดเด่นของหลักสูตรการเรียนที่น่าสนใจอย่างสาขาวิชาวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และช่วง ไขคำถาม ขานคำตอบ จะมาบอกความสัมพันธ์ระหว่างอันดับกับคะแนนว่าอย่างไหนสำคัญกว่ากัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4