ทีวีไกด์: รายการ "ที่นี่หมอชิต" “ดู๋-นุ่น” พาเที่ยวอิตาลีชมงาน “World Expo Milano 2015” “เวียร์” ยกมือขอลูบนมรูปปั้น “จูเลียต” หวังโชคดีเรื่องความรัก

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๙:๐๓
วันอาทิตย์นี้สองพิธีกรรายการที่นี่หมอชิต พี่ดู๋ และ นุ่น พร้อมแขกรับเชิญ เวียร์ ศกุลวฒัน์ คณารส พาผู้ชมบินไปเที่ยวชมงาน World Expo Milano 2015 ที่เมือง มิลาน ประเทศอิตาลี งานที่แต่ละประเทศแสดงศักยภาพ แนวคิด สิ่งประดิษฐ์ เทคโนโลยี การคิดค้นใหม่ๆไม่ว่าจะเป็นทาง สถาปัตยกรรม เครื่องจักร การคมนาคม อย่างเช่นในอดีต หอไอเฟล ทีวี หรือแม้กระทั่ง ชิงช้าสวรรค์ ก็เคยแสดงในงาน Expo ก่อนที่จะได้ไป ใช้งานจริง

ทั้งสามเริ่มต้นพาชมงานกันที่หน้า ปราสาทสฟอร์เชสโก (Castello Sforzesco )ซึ่งเป็น Expo Gate ทางเข้างานที่แสดงอยู่กลางเมืองมิลาน มีการตั้งแสดงธงแต่ละชาติที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย ผ่านประตูงานเข้าไปก็เจอกับ จตุรัส สกาลา จะมี อนุสาวรีย์ ของ ลีโอนาโด ดาวินชี ศิลปินชาวอิตาเลี่ยนชื่อดังอยู่ตรงกลางจัตุรัส เดินผ่าน Galleria Vittorio Emmanuele II (แกลเลอเรยี วิคโทริโอ เอ็มมานูเอล ) เป็นห้างหรูหรา รวมแบรนด์ดังไว้มากมาย จนทั้งสามมาอยู่หน้า Thai Pavilion สถานที่จัดงานของไทยเราที่อยู่ในธีม(Theme) "การหล่อเลี้ยงโลกอย่างยั่งยืน" โดยผู้ที่รับผิดชอบเป็นแม่งานในครั้งนี้ คือ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยภายในจะแบ่งออกเป็น 3 ห้อง นำเสนอจุดเด่นของประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่มี ความอดุมสมบูรณ์ด้านอาหาร มีเอกลักษณ์และความโดดเด่นในเชิงประวัติศาสตร์ สังคม วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวีต และ ภายในอาคารยังมีการแสดงเช่น หุ่นละครเล็ก การละเล่นผีตาโขน และ ยังมีการแสดงพิเศษ มวยคาดเชือก ที่มีนักมวยเซเลปอย่างบัวขาว มาแสดงให้ชมอีกด้วย นอกจากของไทยแล้วยังพาไปชม Pavilion ประเทศรัสเซีย , เกาหลี , ญี่ปุ่น , บราซิล , อาหรับเอมิเรตส์ และของเจ้าภาพอย่าง อิตาลี อีกด้วย และไปพักชิมอาหารพื้นเมืองแท้ๆ ของอิตาลีที่ทางเจ้าภาพจัดเป็นโซนไว้ให้ผู้เข้าชมได้มาเลือกชิมกัน

เสร็จจากชมงาน World Expo Milano 2015 ที่มิลานแล้ว ทั้งสามก็ขอไปเที่ยวกันต่อที่เมืองเวโรน่า เป็นเมืองน่ารักๆ ที่สภาพของเมืองยังคงความเก่าแก่ และสวยงาม ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากมิลาน ไปเที่ยวชม อารีน่าอาคารที่คล้ายกับโคลอสเซี่ยมในกรุงโรม และบ้านจูเลียต ซึ่งมีจุดเด่นคือระเบียงและรูปปั้นจูเลียต ที่เชื่อกันว่าถ้าได้ลูบนมข้างขวาของรูปปั้น จะโชคดีเรื่องความรัก งานนี้เวียร์ยกมือขอเป็นอาสาสมัครทันที บอกว่า "ในคณะทัวร์ท่านอื่นแต่งงานกันหมดแล้ว ยกให้เป็นหน้าที่ของผมเองคร๊าบ ขอให้เป็นจริงที่เถิ๊ดดด " ว่าแล้วก็ไม่รอช้าจับลูบนมขวาของรูปปั้นจูเลียตทันที งานนี้ความเชื่อจะเป็นจริงหรือไม่ ความรักของเวียร์จะโชคดีหลังจากลูบนมรูปปั้นจูเลียตหรือไม่ ต้องรอติดตามชีวิตรักของหนุ่มเวียร์กันหลังจากนี้

จากเมืองเวโรน่า ก็นั่งรถมาเที่ยวกันต่อที่เมือง ซีร์มิโอเน่ เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยว นิยมมากันมาก เพราะเป็นเมืองที่มีบรรยากาศสวย ติดกับ Garda Lake ซึ่งมีบ่อน้ำพุร้อนตามธรรมชาติ ผุดขึ้นมา พี่ดู๋บอกขอพาน้องเที่ยวลงเรือ speed boat ดูปราสาท กลางน้ำ แวะปูผ้าชายหาด ปิคนิค ชมพระอาทิตย์ตกดินกันที่ริมทะเลสาบ เป็นการปิดทริป ติดตามชมกันได้ ในรายการ "ที่นี่หมอชิต" ได้ใน คืนวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายนนี้ ทางช่อง 7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest